menu

Volkswagen T-Cross ra mắt với giá 1,3 tỷ đồng, trở thành SUV đô thị phổ thông đắt nhất Việt Nam

16:48 - 10/05/2022

Volkswagen T-Cross vừa ra mắt Việt Nam với mức giá "trên trời" khiến nhiều người phải ngỡ ngàng bởi những gì mẫu xe này mang lại chưa thực sự xứng với tầm giá.

Volkswagen Việt Nam vừa cho ra mắt mẫu SUV cỡ B T-Cross nhập khẩu từ Ấn Độ vào sáng nay, ngày 10/5/2022, với 2 phiên bản, bao gồm Elegance và Luxury. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này là 1,099 tỷ đồng và 1,299 tỷ đồng.

Ngay sau khi ra mắt, Volkswagen T-Cross đã nhận được những ý kiến trái chiều vì mức giá đưa ra của mẫu xe này cao hơn tất cả các đối thủ khác cùng phân khúc như Peugeot 2008 (giá từ 769 - 849 triệu đồng), Honda HR-V (786 - 871 triệu đồng), KIA Seltos (639 - 724 triệu đồng) hay Hyundai Creta (620 - 730 triệu đồng). Trên thực tế, Volkswagen T-Cross chính là mẫu SUV đô thị cỡ B đắt nhất Việt Nam hiện nay. 


Volkswagen T-Cross vừa ra mắt Việt Nam với giá bán "trên trời" khiến nhiều người bật ngửa

Mặc dù có giá bán cao hơn gần gấp đôi một số đối thủ cùng phân khúc nhưng Volkswagen T-Cross lại đi kèm các trang bị khá ít ỏi. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.0L, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ tạo ra công suất tối đa 115 mã lực tại tua máy 5.000 – 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 178 Nm tại dải tua máy 5.000 – 6.000 vòng/phút. Trong khi đó, tại nơi sản xuất là Ấn Độ, mẫu SUV cỡ B này có thêm phiên bản sử dụng động cơ I4 dung tích 1.5L, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Về mặt an toàn, Volkswagen T-Cross  tại Việt Nam cũng chỉ có những trang bị tiêu chuẩn bao gồm camera lùi, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo TSC…


Nội thất không mấy nổi bật của Volkswagen T-Cross tại Việt Nam.

Nội thất của Volkswagen T-Cross cũng khá đơn giản với ghế bọc da 2 màu trắng - đen, vô lăng vát đáy được bọc da, tích hợp một số nút điều khiển như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cửa sổ trời, điều hoà tự động,... Bên cạnh đó, xe chỉ có phanh tay cơ và không được trang bị tính năng tự động giữ phanh tạm thời Auto Hold. Ở phiên bản Elegance, xe thậm chí còn sử dụng chìa khoá cơ để nổ máy và đồng hồ cơ sau vô-lăng.


Volkswagen T-Cross sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn không được đánh giá cao ở tầm giá trên 1 tỷ đồng

Nhìn chung, nếu đặt Volkswagen T-Cross lên bàn cân so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc thì mẫu xe này không có gì nổi bật hơn về thiết kế, tiện nghi hay khả năng vận hành. Đó là chưa kể đến giá bán ngang ngửa một số mẫu SUV cỡ lớn hơn như Mazda CX-5, Honda CR-V, Kia Sorento, Hyundai Santa Fe hay Toyota Fortuner. Do đó, Volkswagen T-Cross không được đánh giá cao ngay sau khi ra mắt và được dự đoán sẽ khó cạnh tranh với những mẫu xe Hàn Quốc hay Nhật Bản khác.

Hoàng Hiển

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: