Volkswagen Passat ePro cạnh tranh với Toyota Camry bằng động cơ "ăn xăng như ngửi"
15:39 - 28/12/2025
Liên doanh SAIC-Volkswagen đã chính thức công bố phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV) mang tên ePro của dòng sedan hạng trung Passat tại thị Trung Quốc. Theo kế hoạch, xe sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2026.
Mẫu xe mới này từng ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, đánh dấu bước tiến mới của thương hiệu khi sử dụng nền tảng PHEV thế hệ mới của SAIC-Volkswagen. Bên cạnh đó, xe còn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất.
Volkswagen Passat ePro ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025.
Ở phần đầu xe, Volkswagen Passat ePro được trang bị cụm đèn LED “Tech Smart Eye” thiết kế mới, dải đèn LED liền mạch nằm vắt ngang phía trước và logo phát sáng. Thân xe nổi bật với chiều dài cơ sở lớn.
Volkswagen Passat ePro nhìn từ phía trước.
Trong khi đó, khu vực phía sau sở hữu các đường nét nằm ngang, tạo cảm giác "nở hậu". Cụm đèn hậu LED liền mạch kiểu “dang cánh” và logo tích hợp đèn LED màu đỏ cũng được trang bị cho xe. Ống xả giấu kín khiến phần đuôi xe trông gọn gàng và không bị rối mắt.
Volkswagen Passat ePro nhìn từ phía sau.
Về kích thước, Volkswagen Passat ePro có chiều dài 5.017 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.489 mm và chiều dài cơ sở 2.871 mm. Trong khi đó, các bộ mâm có kích thước 17 inch hoặc 18 inch dường như không thực sự tương thích với kích thước lớn của xe.
Volkswagen Passat ePro có kích thước khá lớn.
Bên trong xe, Volkswagen Passat ePro được trang bị nội thất mang thiết kế ngang liền khối khiến không gian dường như rộng hơn. Nội thất còn được hoàn thiện bằng quy trình bọc nhiều lớp. Các điểm nhấn công nghệ bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 12,9 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 10,3 inch và màn hình giải trí riêng cho hành khách phía trước.
Khoang lái của Volkswagen Passat ePro.
Ở bên dưới nắp ca-pô, Volkswagen Passat ePro sử dụng hệ truyền động hybrid cắm sạc, bao gồm động cơ xăng chuyên dụng EA211 1.5T EVO II với 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 95 kW (khoảng 129 mã lực), kết hợp với mô-tơ điện mạnh 145 kW (194 mã lực). Pin với dung lượng 22 kWh cho phép xe chạy hơn 150 km mà không tốn 1 giọt xăng, theo tiêu chuẩn CLTC. Tổng phạm vi hoạt động kết hợp của Volkswagen Passat ePro đạt 1.300 km.
Volkswagen Passat ePro cạnh tranh với Toyota Camry bằng động cơ "ăn xăng như ngửi".
Passat là mẫu sedan hạng D có doanh số khá tốt của liên doanh SAIC-Volkswagen tại thị trường Trung Quốc. Từ tháng 1 đến tháng 10/2025, xe đạt doanh số cộng dồn 187.807 chiếc, trở thành mẫu sedan hạng D của công ty liên doanh bán chạy nhất tại thị trường tỷ dân.
Passat đã được chuyển sang thế hệ mới vào tháng 9/2024 và đổi tên dòng sản phẩm thành Passat Pro. Passat ePro cũng là mẫu xe hybrid cắm sạc đầu tiên thuộc gia đình Volkswagen Pro. Giá bán của mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc hiện vẫn còn là ẩn số.
Tại Việt Nam, Volkswagen Passat từng được bán như đối thủ cạnh tranh của Toyota Camry và Honda Accord. Tuy nhiên, do doanh số không đạt kỳ vọng vì giá cao và thương hiệu không phổ biến như các đối thủ, mẫu xe này đã bị ngừng bán ở Việt Nam vào năm 2022.