Vén màn xe thể thao Mercedes-AMG GT 43 2024 với động cơ "nhỏ mà có võ"
15:46 - 21/03/2024
Trong sự kiện Monterey Car Week diễn ra vào tháng 8/2023, hãng Mercedes-Benz đã chính thức tung ra thế hệ mới của dòng xe thể thao hiệu suất cao Mercedes-AMG GT. Đến nay, thương hiệu ngôi sao 3 cánh tiếp tục bổ sung bản tiêu chuẩn mang tên Mercedes-AMG GT 43 cho dòng xe này.
Vén màn xe thể thao Mercedes-AMG GT 43 2024 với động cơ "nhỏ mà có võ"
Điểm nhấn của Mercedes-AMG GT 43 2024 nằm ở khoang động cơ. Theo đó, xe không dùng động cơ xăng V8 mạnh mẽ như 2 phiên bản còn lại của dòng Mercedes-AMG GT 2024 là GT 53 và GT 63. "Trái tim" của Mercedes-AMG GT 43 2024 là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, kết hợp với hệ thống tăng áp khí thải chỉnh điện lấy cảm hứng từ công nghệ xe đua Công thức 1 và hệ thống mild hybrid 48V với máy phát điện chạy bằng dây đai.
Động cơ kể trên cho công suất tối đa lên đến 416 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mô-tơ điện có thể bổ sung 13 mã lực cho xe trong thời gian ngắn. Điều này đồng nghĩa với việc Mercedes-AMG GT 43 2024 mạnh hơn 40 mã lực so với người anh em GT 53 dùng động cơ V8.
Mercedes-AMG GT 43 2024 không được trang bị máy V8 mà chuyển sang dùng động cơ 4 xi-lanh
Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 9 cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 280 km/h.
Mercedes-AMG GT 43 2024 sở hữu thông số vận hành khá ấn tượng
Bên cạnh động cơ, mẫu xe này còn được thay đổi thiết kế nhằm giúp phân biệt với 2 phiên bản dùng máy V8 của dòng Mercedes-AMG GT thế hệ mới. Cụ thể hơn, Mercedes-AMG GT 43 2024 được trang bị cản trước mới với lưới tản nhiệt nhỏ hơn. Khe gió trên cản trước của Mercedes-AMG GT 43 2024 sẽ nối liền với nhau.
Bên cạnh đó là chắn bùn trước/sau hẹp hơn, kết hợp với khe gió cũng nhỏ hơn. Cản sau của Mercedes-AMG GT 43 2024 có thiết kế gọn gàng hơn và bị loại bỏ khe gió nằm dọc ở hai góc. Nằm bên dưới cản trước là 4 đầu ống xả hình tròn thay vì hình bình hành như Mercedes-AMG GT 53 và GT 63 mới.
Sự khác biệt về thiết kế giữa Mercedes-AMG GT 43 2024 (màu vàng) và phiên bản dùng máy V8
Vành la-zăng tiêu chuẩn của Mercedes-AMG GT 43 2024 là loại hợp kim 19 inch. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể lắp vành hợp kim 21 inch cho mẫu xe này. Cánh gió đuôi cố định và các gói ngoại thất khác như đen bóng hay mạ crôm cũng là trang bị tùy chọn của xe.
Mercedes-AMG GT 43 2024 dùng vành 19 inch tiêu chuẩn và 21 inch tùy chọn
Bên trong Mercedes-AMG GT 43 2024, thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã bố trí những trang bị như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch, hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ghế thể thao AMG bọc bằng da Nappa là trang bị tiêu chuẩn của xe. Trong khi đó, ghế AMG Performance là trang bị tùy chọn.
Nội thất của Mercedes-AMG GT 43 2024
Mercedes-AMG GT 43 2024 được trang bị ghế thể thao phía trước
Ghế sau có thể gập xuống để mở rộng khoang hành lý
Chưa hết, Mercedes-AMG GT 43 2024 còn được trang bị phanh bằng composite và hệ thống treo lò xo thép với 5 liên kết tiêu chuẩn. Hệ thống AMG Ride Control Chassis phức tạp hơn với công nghệ đánh lái cầu sau chỉ được trang bị tùy chọn cho xe. Gói AMG Dynamic Plus tùy chọn sẽ bổ sung bệ đỡ động cơ, khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, chế độ lái "Race", hệ thống khí động lực học chủ động dưới gầm xe và cùm phanh màu vàng cho Mercedes-AMG GT 43 2024.
Hiện giá bán của Mercedes-AMG GT 43 2024 vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, Mercedes-AMG GT 2024 dùng động cơ V8 có giá khởi điểm lên đến 134.900 USD.
Mercedes-AMG GT 43 2024 sẽ là bản rẻ nhất của dòng Mercedes-AMG GT mới