menu

Vén màn Peugeot 508 2024 với ngoại hình mới, cạnh tranh Toyota Camry

13:22 - 24/02/2023

Sự thay đổi lớn nhất của Peugeot 508 2024 chính là khu vực đầu xe với thiết kế dải đèn LED định vị ban ngày mới.

Sedan gia đình hiện không còn là phân khúc ô tô được ưa chuộng trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà sản xuất ô tô bỏ bê phân khúc này. Peugeot là một ví dụ điển hình khi vén màn 508 phiên bản nâng cấp.


Tại thị trường châu Âu, Peugeot 508 có cả phiên bản sedan lẫn station wagon (SW). Phiên bản mới ra mắt cũng tương tự.


So với phiên bản cũ, Peugeot 508 2024 được nâng cấp cả về thiết kế lẫn trang bị. Dự kiến có mặt tại các showroom vào tháng 6 năm nay, mẫu xe này giúp người dùng dễ dàng phân biệt với phiên bản cũ nhờ phần đầu xe mới. Tại đây, Peugeot 508 2024 được trang bị lưới tản nhiệt không viền đặc trưng của thương hiệu Pháp, tích hợp logo mới của hãng ở chính giữa.


Hai bên là cụm đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn với thiết kế hẹp và sắc sảo. Đặc biệt, Peugeot 508 2024 còn có 3 dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài từ đèn pha xuống cản trước, thay cho thiết kế "răng nanh" cũ. Tiếp đến là cản trước mới với hốc gió trung tâm rộng, được trang trí bằng viền màu đen bóng ở hai đầu.


Trong khi đó, thiết kế bên sườn của mẫu xe hạng D này không thay đổi nhiều. Hãng Peugeot chỉ bổ sung vành la-zăng mới cho xe.


Trong đó, các phiên bản plug-in hybrid sẽ dùng vành la-zăng có thiết kế khí động lực học như ô tô điện.


Đằng sau, Peugeot 508 2024 cũng chỉ được cải tiến nhẹ. Xe được trang bị đèn hậu với vỏ màu tối, đi kèm tạo hình 3 móng vuốt mới bên trong, tương tự các mẫu ô tô cùng thương hiệu như 308 hay 408. Ở giữa 2 đèn hậu là nẹp màu đen, tích hợp tem chữ nổi "Peugeot" thay cho logo của hãng.


Bên trong Peugeot 508 2024 là không gian nội thất gần như giữ nguyên thiết kế cũ. Hãng Peugeot chỉ bổ sung một số chi tiết mới như cần số truyền thống bị thay bằng lẫy gạt trên cụm điều khiển trung tâm.


Trong khi đó, vô lăng của xe được tích hợp logo mới của thương hiệu Peugeot.


Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch nằm khá cao với những chế độ hiển thị mới dành cho tính năng định vị, đa phương tiện và hỗ trợ lái.


Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, hỗ trợ cập nhật phần mềm qua WiFi, kết nối điện thoại thông minh và điều khiển bằng giọng nói.


Nằm bên dưới nắp ca-pô của Peugeot 508 2024 là động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L với công suất tối đa 128 mã lực như cũ. Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.5L với công suất tương tự. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.


Chưa hết, Peugeot 508 2024 còn có 3 phiên bản plug-in hybrid (PHEV) tiết kiệm xăng hơn. Trong đó, 2 phiên bản dùng hệ truyền động PHEV với động cơ xăng 1.2L và 2 mô-tơ điện mạnh 109 mã lực nằm trên cầu trước. Hệ truyền động này cho sức mạnh 178 mã lực hoặc 222 mã lực, tùy theo phiên bản.


Cuối cùng là Peugeot 508 PSE (Peugeot Sport Engineered) Hybrid4 2024 cao cấp nhất với hệ truyền động PHEV bao gồm máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 109 mã lực nằm trên cầu trước và mô-tơ điện 11 mã lực ở phía sau. Kết quả là Peugeot 508 PSE Hybrid4 2024 có công suất tổng cộng 355 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.


Ngoài ra, Peugeot 508 PSE Hybrid4 2024 còn có bộ sạc 7,4 kW tùy chọn, giúp sạc đầy pin trong thời gian 100 phút. Với bộ sạc 3,7 kW tiêu chuẩn, xe cần 200 phút để sạc đầy pin.


Hiện giá bán của Peugeot 508 2024 vẫn chưa được công bố. Xe sẽ tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Camry, Mazda6 và Honda Accord.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: