menu

Vén màn Ford Ranger Wildtrak X 2023 - cầu nối giữa 2 bản Wildtrak và Raptor

22:25 - 24/03/2023

Ford Ranger Wildtrak X 2023 có ngoại hình khá tương đồng với bản Wildtrak thông thường nhưng lại thừa hưởng một số tính năng off-road của bản Raptor.

Để thu hẹp khoảng cách giữa 2 phiên bản Wildtrak và Raptor của dòng xe bán tải Ranger, hãng Ford đã quyết định trình làng Wildtrak X mới ở thị trường Úc. Ở thế hệ cũ, dòng xe bán tải này cũng từng có phiên bản Wildtrak X tương tự.


Vén màn Ford Ranger Wildtrak X 2023 - cầu nối giữa 2 bản Wildtrak và Raptor

So với phiên bản Wildtrak thông thường, Ford Ranger Wildtrak X 2023 sở hữu một số thay đổi cả về thiết kế lẫn trang bị. Đầu tiên phải kể đến ngoại hình của mẫu xe này với khu vực đầu xe giống với Ford Ranger Stormtrak 2023 mới ra mắt tại Thái Lan.

Trên đầu xe, Ford Ranger Wildtrak X 2023 cũng được bổ sung lưới tản nhiệt sơn màu đen với mắt lưới hình tổ ong rộng hơn. Giữa lưới tản nhiệt vẫn có nẹp nằm ngang nhưng tích hợp logo màu đen thay vì màu xanh dương đặc trưng của hãng Ford.


Cận cảnh đầu xe của Ford Ranger Wildtrak X 2023

Chưa hết, nẹp nằm ngang này còn đi kèm cặp đèn phụ trợ ở hai bên, không khác gì Ford Ranger Stormtrak 2023 tại Thái Lan. Đây là trang bị không hề có trên bất kỳ phiên bản nào của dòng xe bán tải này, ban gồm cả Ford Ranger Raptor. Theo hãng Ford, cặp đèn phụ trợ này có tác dụng cải thiện tầm nhìn trong mọi điều kiện thời tiết và tăng độ an toàn vào ban đêm. Tuy nhiên, cặp đèn phụ trợ sẽ chỉ hoạt động khi đèn chiếu xa được bật lên.


Ford Ranger Wildtrak X 2023 có thêm cặp đèn phụ trợ ở hai bên lưới tản nhiệt

Những thay đổi tiếp theo là tem chữ nổi "Wildtrak" màu đen trên nắp ca-pô, hốc gió trung tâm với viền sơn màu và tấm ốp bảo vệ gầm trước màu bạc. Tương tự bản Wildtrak thông thường, Ford Ranger Wildtrak X 2023 cũng được trang bị cụm đèn pha LED ma trận, bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C".

Ở bên sườn, Ford Ranger Wildtrak X 2023 có thêm bệ bước chân bằng nhôm đúc mới, logo "Wildtrak X" trên cửa trước và tay nắm cửa đều sơn màu đen. Trong khi đó, vành la-zăng của xe có đường kính 17 inch với thiết kế 6 chấu kép, phay xước 2 màu, không giống loại dùng cho Ford Ranger Wildtrak 2023. Bộ vành này nằm trong lốp chạy mọi địa hình General Grabber AT3 với kích thước 265/70 R17.


Vành 17 inch...


... và bệ bước chân mới

Tương tự Ford Ranger Stormtrak 2023 tại Thái Lan, Wildtrak X cũng được bổ sung giá nóc có thể gập gọn và thanh thể thao trượt lên/xuống ở thùng hàng. Trang bị này hứa hẹn sẽ giúp người dùng dễ xoay xở hơn khi chở hàng trên nóc xe.


Ford Ranger Wildtrak X 2023 sở hữu thanh thể thao có thể trượt lên/xuống ở thùng sau

Màu sơn ngoại thất đặc trưng của Ford Ranger Wildtrak X 2023 cũng là vàng Luxe, giống bản Wildtrak. Tuy nhiên, phiên bản mới này lại đi kèm những chi tiết ngoại thất sơn màu đen thay vì xám Bolder Gray.


Ford Ranger Wildtrak X 2023 có nhiều chi tiết ngoại thất màu đen

Bước vào bên trong Ford Ranger Wildtrak X 2023, người lái sẽ bắt gặp những trang bị như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch nằm dọc, hệ thống âm thanh B&O cao cấp và các nút bấm trên trần xe để chỉnh "đồ chơi" lắp thêm cho xe. Bên cạnh đó là ghế bọc da pha da lộn Miko, thêu logo "Wildtrak X" và viền chỉ màu cam Cyber Orange xuất hiện khắp nơi. Một số khu vực khác bên trong xe sẽ được bọc bằng da lộn Terra làm điểm nhấn.


Logo "Wildtrak X" trên mặt táp-lô...


... và trên lưng ghế trước


Màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch của Ford Ranger Wildtrak X 2023

Không chỉ thay đổi về ngoại hình, Ford Ranger Wildtrak X 2023 còn được nâng cấp cả hệ thống treo. Cụ thể, xe được trang bị hệ thống giảm xóc Bilstein Position-Sensitive Dampers mới với công nghệ End Stop Control Valve (ESCV) giúp tăng khả năng kiểm soát và sự cân bằng khi chạy off-road. Theo hãng Ford, hệ thống giảm xóc mới sẽ giúp duy trì khả năng chạy trên đường phố và off-road của Ranger Wildtrak X mà không ảnh hưởng đến khả năng kéo 3,5 tấn của xe.


Ford Ranger Wildtrak X 2023 được cải tiến hệ thống treo

Sự kết hợp giữa vành cỡ lớn hơn và hệ thống treo nâng cấp khiến chiều cao gầm của Ford Ranger Wildtrak X 2023 tăng thêm 30 mm ở cả hai cầu. So với Ford Ranger Wildtrak thông thường, phiên bản này có gầm cao hơn 26 mm.

Tin được quan tâm

Đại lý nhận cọc cho Ford Ranger Sport 2023 tại Việt Nam, dự kiến giao xe vào tháng sau


Ford Ranger Wildtrak X 2023 sở hữu gầm cao hơn bản Wildtrak thông thường

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Ford Ranger Wildtrak X 2023 tại thị trường Úc là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L. Động cơ của mẫu xe bán tải này đã được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 khắt khe hơn. Do đó, Wildtrak X trở thành phiên bản đầu tiên của dòng xe Ford Ranger cần phải dùng dung dịch AdBlue, tương tự Everest thế hệ mới. 

Đồng thời, sức mạnh của động cơ cũng giảm xuống còn 201 mã lực và 500 Nm. So với các phiên bản còn lại, động cơ của Ford Ranger Wildtrak X 2023 yếu hơn 9 mã lực. Động cơ này tiếp tục đồng hành với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.


Ford Ranger Wildtrak X 2023 dùng hộp số tự động 10 cấp

Khả năng off-road của xe được cải thiện nhờ hệ thống hỗ trợ rẽ trên đường mòn (Trail Turn Assist), kiểm soát hành trình trên đường mòn (Trail Control) và chế độ lái leo đá (Rock Crawl) mượn từ Ford Ranger Raptor 2023. Trong đó, Trail Turn Assist sẽ giúp giảm bán kính vòng quay cho xe và Trail Control đóng vai trò như hệ thống kiểm soát hành trình khi chạy off-road. Trail Control cho phép xe duy trì tốc độ ở mức 32 km/h để người điều khiển chuyên tâm vào việc đánh lái.

Tại thị trường Úc, Ford Ranger Wildtrak X 2023 sẽ có mặt ở đại lý vào nửa cuối năm nay và bán ra với giá từ 75.990 AUD (khoảng 1,187 tỷ đồng). Xe đắt hơn 8.546 AUD (133 triệu đồng) so với bản Wildtrak thông thường nhưng lại rẻ hơn 11.451 AUD (179 triệu đồng) so với Ford Ranger Raptor.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: