menu

"Trùm xe tải" Dongfeng rục rịch ra mắt thêm 2 mẫu ô tô du lịch mới ở Việt Nam vào đầu năm sau

13:22 - 16/11/2025

Cả hai mẫu ô tô du lịch mà Dongfeng sắp ra mắt Việt Nam đều là xe thuần điện, được hãng khẳng định là có doanh số tốt ở thị trường nội địa Trung Quốc.

Dongfeng vốn không còn là cái tên xa lạ với cánh tài xế tại Việt Nam. Trước đây, thương hiệu Dongfeng thường gắn liền với ô tô tải. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2025, thông qua nhà phân phối Carvivu, Dongfeng đã gia nhập mảng xe du lịch tại thị trường Việt Nam với 4 mẫu ô tô, bao gồm Box, Mage, Huge và E70.

Trong quý I năm sau, Dongfeng sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm ở thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe mới, bao gồm Vigo và Mage phiên bản thuần điện. Theo hãng Dongfeng, cả hai mẫu xe này đều có doanh số tốt ở thị trường nội địa Trung Quốc.


"Trùm xe tải" Dongfeng rục rịch ra mắt thêm 2 mẫu ô tô du lịch mới ở Việt Nam vào đầu năm sau.

Dongfeng Vigo

Được gọi bằng cái tên riêng là Nammi 06 ở thị trường Trung Quốc, Dongfeng Vigo đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 2/2025. Là đối thủ của trực tiếp của BYD Atto 2 hiện cũng đang bán tại Việt Nam, Vigo được phát triển dựa trên khung gầm Quantum Architecture Platform 3 giống với Dongfeng Box hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam. So với Box, Dongfeng Vigo có kích thước lớn hơn với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.306 x 1.868 x 1.645 mm và chiều dài cơ sở 2.715 mm.


Dongfeng Vigo là đối thủ mới của BYD Atto 2.

Trong khi đó, thiết kế của Dongfeng Vigo lại khá giống với xe Kia. Mẫu ô tô điện này sở hữu đầu xe vuông vức với lưới tản nhiệt đóng kín, cụm đèn pha tích hợp đèn LED định vị ban ngày hình số 7, gương chiếu hậu nằm trên cột A, hốc bánh xe lớn và mâm hợp kim 17 inch. Bên cạnh đó là tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc và các hốc hút gió hình chữ nhật màu đen.


Cận cảnh thiết kế đầu xe của Dongfeng Vigo.

Chưa hết, Dongfeng Vigo còn được trang bị cửa cốp sau tách đôi có thể mở lên trên và xuống dưới. Trong đó, nửa dưới của cửa cốp có thể chịu tải lên đến 150 kg để phục vụ các hoạt động ngoài trời.


Dongfeng Vigo sở hữu cửa cốp độc đáo.

Trong khi đó, cụm đèn hậu lại thiết kế hình chữ "n", kết hợp các phần tử dạng ma trận điểm ảnh. Đèn xi-nhan, đèn lùi và đèn phanh của xe có khả năng hiển thị các kiểu sáng khác nhau, giúp tăng khả năng nhận diện cũng như giao tiếp với các phương tiện khác trên đường.


Dongfeng Vigo nhìn từ phía sau.

Bên trong mẫu xe này là không gian nội thất có thiết kế tối giản. Tại đây, xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch, cần số dạng cột đặt sau vô lăng hai chấu, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa và sạc điện thoại không dây 50 W.


Khoang lái của Dongfeng Vigo.

Bên cạnh đó là giá để ly dạng ẩn, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất 128 màu và hai hàng ghế có thể gập phẳng một chạm, tạo thành giường nằm cho hành khách. Ở các phiên bản cao cấp, xe còn có ghế tích hợp tính năng sưởi, làm mát và massage.

"Trái tim" của Dongfeng Vigo là mô-tơ điện đặt phía trước với công suất tối đa 184 mã lực. Nhờ đó, xe có thể đạt vận tốc tối đa 150 km/h. Mô-tơ này đi với pin có dung lượng 51,87 kWh, cho phạm vi hoạt động 480 km, dài hơn đối thủ BYD Atto 2.

Thời gian sạc pin từ 30% đến 80% bằng sạc nhanh DC chỉ mất 18 phút. Công nghệ sạc siêu nhanh 3C giúp xe chạy được 100 km chỉ sau 5 phút sạc.

Tại thị trường Trung Quốc, Dongfeng Vigo có 5 phiên bản và giá từ 89.900 - 119.900 Nhân dân tệ (khoảng 311 - 419 triệu đồng).

Dongfeng Mage phiên bản điện

Cũng như Vigo, Dongfeng Mage phiên bản thuần điện có tên gọi riêng ở thị trường Trung Quốc, đó là Aeolus Sky EV01. Xe đã ra mắt thị trường Trung Quốc từ tháng 10/2023.


Dongfeng Mage phiên bản điện sắp bán ở Việt Nam.

Aeolus Sky EV01 được phát triển dựa trên khung gầm bằng nhôm nhẹ Mach-E. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.670 x 1.900 x 1.617 mm và chiều dài cơ sở 2.775 mm. Như vậy, xe dài hơn 20 mm, thấp hơn 5 mm, ngắn hơn 13 mm và chiều dài cơ sở giống hệt Dongfeng Mage.

Theo hãng Dongfeng, Aeolus Sky EV01 mang triết lý thiết kế “Sky Aesthetics”. Xe sở hữu lưới tản nhiệt đóng kín, đèn LED thanh mảnh, tay nắm cửa phẳng, đèn hậu LED nối liền hai bên, vành hợp kim 18 inch và lốp kích thước lớn có lực cản lăn thấp.


Aeolus Sky EV01 mang triết lý thiết kế “Sky Aesthetics”.

Tuy có chiều dài cơ sở lớn nhưng Aeolus Sky EV01 chỉ được trang bị nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Cũng vì thế mà hàng ghế sau của xe khá rộng rãi và có thể gập 60:40 để tăng khả năng chứa đồ. Ngoài cốp sau có thể tích tiêu chuẩn 413 lít, xe còn có hơn 15 hộc chứa đồ trong nội thất.

Trang bị của mẫu ô tô Trung Quốc này cũng đủ dùng với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,5 inch, kết hợp màn hình cảm ứng trung tâm 10,2 inch, cổng USB Type C và điều hòa tự động.


Khoang lái của Aeolus Sky EV01.

"Trái tim" của Aeolus Sky EV01 là mô-tơ điện mạnh 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm ở bản cao cấp. Hai con số tương ứng của bản thấp là 161 mã lực và 240 Nm. Mô-tơ điện kết hợp với pin có dung lượng 50,8 kWh hoặc 62,4 kWh, mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 445 km và 530 km.

Thời gian sạc pin bằng sạc chậm AC dao động từ 7,9 tiếng dến 9,8 giờ, tùy loại pin. Trong khi đó, nếu dùng sạc nhanh DC, thời gian sạc giảm xuống còn 0,5 giờ.

Tại thị trường Trung Quốc, Aeolus Sky EV01 hiện được bán với giá từ 149.900 - 169.900 Nhân dân tệ (khoảng 524 - 594 triệu đồng).

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: