menu

Toyota Hilux thế hệ mới chính thức ra mắt: Có cả bản điện và tương lại thậm chí cả hydro

17:23 - 10/11/2025

Hệ truyền động của xe Toyota Hilux hoàn toàn mới có các phiên bản chạy bằng xăng, dầu diesel, điện và thậm chí cả hydro, hứa hẹn sẽ mang đến lựa chọn đa dạng cho người dùng.

Thế hệ thứ tám của dòng xe bán tải Toyota Hilux đã ra mắt từ năm 2015, mãi đến nay, vào ngày 10 tháng 11, Toyota đã tiết lộ mẫu xe bán tải cỡ trung Hilux mới nhất, mẫu xe thứ 9. Được mệnh danh là một mẫu xe "bất khả chiến bại", Toyota Hilux 2026 thậm chí còn có một biến thể mang tên Invincible - có rất nhiều điểm mới lạ, bao gồm cả dòng xe điện.

Toyota Hilux thế hệ mới chính thức ra mắt: Có cả bản điện và tương lại thậm chí cả hydro

"Phù hợp với triết lý đa hướng của Toyota", chiếc bán tải huyền thoại này gia nhập kỷ nguyên điện khí hóa với mẫu xe điện chạy bằng pin đầu tiên và phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Hơn nữa, những người trung thành với động cơ đốt trong (ICE) sẽ không phải thất vọng, vì Toyota vẫn cung cấp các tùy chọn động cơ xăng và dầu diesel, cùng với các phiên bản Hybrid 48V. Nhưng trước tiên, hãy cùng xem qua các thiết kế mới.

Thiết kế ngoại thất mới theo chủ đề "khỏe mạnh và linh hoạt", mẫu BEV không có lưới tản nhiệt truyền thống, mà còn được trang bị mâm xe hợp kim chuyên dụng như một điểm nhấn khác biệt.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị cụm đèn pha mới thanh mảnh, được nối với nhau bằng thanh trung tâm với tên hãng xe Nhật Bản thay vì chỉ là logo, cùng với các tính năng mới bao gồm bậc lên xuống sàn sau mới dễ dàng hơn và bậc lên xuống được thiết kế lại.




Toyota cũng đơn giản hóa việc lựa chọn kiểu dáng thân xe tại châu Âu, sẽ chỉ có một phiên bản duy nhất là Double Cab, và bên trong, xe mang nhiều nét thiết kế và ảnh hưởng từ mẫu Land Cruiser mới nhất.

Bảng điều khiển trung tâm mới, bảng táp-lô mới, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch kết hợp với màn hình cảm ứng đa phương tiện trung tâm lên đến 12,3 inch. Ngoài ra, tất cả các nút điều khiển dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) và off-road đều được tập trung tại một vị trí, trong khi BEV có bộ chuyển số điện tử.




Ngoài ra còn có các dịch vụ kết nối từ xa thông qua ứng dụng MyToyota, cũng như hệ thống lái trợ lực điện và các gói hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến Toyota T-Mate mở rộng.

Mẫu Hilux BEV tiếp tục sử dụng kết cấu khung gầm liền khối (body-on-frame) và thậm chí còn được thiết kế để vận hành off-road, với khả năng lội nước tương đương với phiên bản ICE hiện tại, và được trang bị hệ thống Multi-Terrain Select.




Về hệ truyền động, Hilux 2026 bản EV được trang bị pin lithium-ion 59,2 kWh và động cơ eAxle trước và sau, dẫn động bốn bánh toàn thời gian, với tải trọng 715 kg, sức kéo 1.600 kg và phạm vi hoạt động 315 km theo tiêu chuẩn WLTP. Nếu điều đó vẫn chưa đủ - đặc biệt là phạm vi hoạt động - Toyota cũng cung cấp phiên bản Hilux Hybrid 48V với cùng hệ truyền động đã được giới thiệu với mẫu xe hiện tại vào đầu năm nay.

Xe được trang bị pin lithium-ion 48V, động cơ điện-máy phát điện và bộ chuyển đổi DC-DC để hỗ trợ động cơ 2,8 lít, cho phép tải trọng tối đa 1 tấn và khả năng kéo khi phanh lên đến 3.500 kg, cùng khả năng lội nước 700 mm. Các thị trường Đông Âu cũng có phiên bản động cơ diesel 2,8 lít và động cơ xăng 2,7 lít chỉ dành cho hệ thống dẫn động ICE.

Ngoài ra, tương lai còn hứa hẹn nhiều hơn nữa cho Hilux khi họ đã xác nhận một biến thể được trang bị hệ thống pin nhiên liệu hydro của Toyota. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ chứng minh tính khả thi của hệ thống nhiên liệu thay thế này từ năm 2028 trở đi.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: