Toyota Camry 2019 sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2019, nhập khẩu từ Thái Lan
Lâm-chan 12:07 - 21/01/2019
- Toyota Camry 2025 chính thức ra mắt Việt Nam với 2 phiên bản hybrid, giá từ 1,22 tỷ đồng23/10/2024
- Tóm gọn Toyota Camry 2025 đầu tiên về Việt Nam để tham dự VMS 2024 vào ngày mai22/10/2024
- Toyota Camry: Giá xe Toyota Camry và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam19/10/2024
Thế hệ mới của mẫu sedan hạng D đến từ thương hiệu “thiện lành” Toyota dự kiến sẽ được giới thiệu tới người dùng Việt vào khoảng tháng 4/2019. Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý trong dòng sự kiện này chính là việc Toyota Camry 2019 sẽ không còn được lắp ráp trong nước nữa mà chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực Đông Nam Á, cụ thể hơn là Thái Lan.
Theo thông tin từ đại lý, Toyota Camry 2019 sẽ không được lắp ráp trong nước mà chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc
Phía bên đại lý cũng khẳng định xe sẽ có 2 phiên bản là 2.0G và 2.5G thay vì 3 phiên bản như thế hệ hiện tại. Tương ứng với đó là 2 loại động cơ gồm 1 loại có dung tích 2 lít cho công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Loại thứ 2 cho bản 2.5G có dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 209 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Toyota Camry 2019 về Việt Nam sẽ có 2 phiên bản cùng 2 loại động cơ 2.0L hoặc 2.5L
Chính thức ra mắt thị trường Thái Lan vào hồi cuối tháng 10 năm ngoái, thế hệ mới của Toyota Camry sở hữu nhiều điểm mới trong thiết kế do áp dụng cơ sở gầm bệ TNGA. Theo đó, kích thước tổng thể của xe cũng có thay đổi nhẹ với chiều dài tăng 35 mm và chiều rộng tăng 15 mm so với thế hệ cũ. Ngoài ra, chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm hứa hẹn một không gian nội thất có phần thoải mái hơn cho người ngồi.
Áp dụng cơ sở gầm bệ TNGA mới, Toyota Camry 2019 có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất
Đi sâu vào chi tiết, thiết kế tổng thể của Toyota Camry 2019 có nhiều nét tương đồng với phiên bản bán ra ở thị trường Bắc Mỹ. Lưới tản nhiệt phía trước sắc nét hơn với các thanh nan góc cạnh đặt tầng chồng lên nhau và kéo dài sang 2 bên thân xe trong khi cản trước tạo hình mỏng dẹt trông thể thao hơn. Phía bên trên là cụm đèn pha Hi-LED với đèn LED định vị ban ngày chia thành nhiều dải phần nào giống với các mẫu Lexus.
Mặt trước ấn tượng với thiết kế lưới tản nhiệt và cản trước mới
Thân xe có một số đường gân nhẹ nhưng cặp mâm 16 inch nguyên bản chưa thực sự thuyết phục với một mẫu sedan hạng D. Đằng sau Toyota Camry 2019 xuất hiện cụm đèn hậu LED mới và cánh gió nhỏ tích hợp ở nắp cốp.
Đuôi sau của Toyota Camry 2019 gây ấn tượng với cụm đèn LED hậu tạo hình khá cầu kỳ và tinh xảo
Về nội thất, Toyota Camry 2019 cũng có nhiều nét thay đổi nên trông trẻ trung và hiện đại hơn so với thế hệ cũ bằng cách sử dụng chất liệu da phối hợp với các viền mạ crôm trang trí. Các tiện nghi cho người ngồi bao gồm ghế trước chỉnh điện 8 hướng, sạc điện thoại không dây, mở cửa/khởi động máy không cần chìa, màn hình giải trí kích thước 8 inch…
Nội thất trên phiên bản cao cấp nhất tại thị trường Thái Lan có điều hòa tự động 3 vùng, dàn âm thanh JBL 9 loa, hiển thị kính lại HUD và hệ thống làm mát ghế
Các trang bị an toàn trên xe khi về tới Việt Nam và giá bán vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, theo thông tin được hé lộ ban đầu, Toyota Camry 2019 có thể sẽ có trang bị cảnh báo điểm mù và giữ làn đường trong khi bản cao cấp sẽ có tới 9 túi khí an toàn.
Như vậy, với việc Toyota Camry thế hệ mới chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc, phân khúc sedan hạng D giờ đây chỉ còn Mazda6 và Kia Optima là được lắp ráp trong nước. Honda Accord cũng là xe nhập khẩu nguyên chiếc và dự kiến về tới Việt Nam vào khoảng giữa năm nay. Đứng trước sự đe dọa của các đối thủ, nhiều khả năng Mazda6 cũng sẽ có bản nâng cấp facelift trong năm nay.