menu

Tham gia vào nỗ lực chống đại dịch Covid-19, BMW sẽ sản xuất khẩu trang

15:53 - 09/04/2020

Khi chính thức đi vào hoạt động, nhà máy của BMW sẽ có sản lượng khẩu trang lên đến vài trăm nghìn chiếc mỗi ngày.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nhiều nhà sản xuất mô tô như MV Agusta, Benelli, Yamaha đều đã đóng góp đồ bảo hộ, khẩu trang, máy thở hay mặt nạ phòng độc cho bệnh viện và các tổ chức đang hàng ngày chống dịch ở tuyến đầu. Bên cạnh đó, các thương hiệu khác như Pirelli và Dainese chọn cách ủng hộ về tài chính để hỗ trợ chống dịch. 

Mặt khác, các nhà sản sản xuất ô tô cho rằng hỗ trợ chống dịch là cần phải thích ứng và thay đổi các hoạt động sản xuất để đáp ứng nhu cầu. Ford và General Motors hiện đang hợp tác với các nhà phân phối thiết bị y tế nhằm hỗ trợ lắp ráp và sản xuất các trang thiết bị quan trọng như máy thở hay mặt nạ phòng độc. Mới đây, BMW cũng vừa thông báo rằng hãng sẽ tham gia vào hoạt động này bằng việc biến dây chuyển sản xuất xe ô tô của mình thành công xưởng sản xuất khẩu trang.

Trong khi các thương hiệu xe khác sản xuất máy thở thì BMW sẽ sản xuất khẩu trang

Trong khi các thương hiệu xe khác sản xuất máy thở thì BMW sẽ sản xuất khẩu trang

Theo thông cáo báo chí mới nhất của BMW, hãng xe đức cho biết hãng sẽ sớm đạt sản lượng hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang mỗi ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, BMW đã bàn giao 150.000 khẩu trang cùng một triệu đôi găng tay y tế. Theo dự kiến thì hãng xe Đức sẽ tiến hành đợt bàn giao khẩu trang thứ hai trong 2 tuần tới với số lượng 1 triệu chiếc.

Ông Oliver Zipse, CEO của BMW đeo khẩu trang sau khi hãng xe Đức quyên góp số lượng lớn khẩu trang và găng tay nhằm đối phó dịch Covid-19

Ông Oliver Zipse, CEO của BMW đeo khẩu trang sau khi hãng xe Đức quyên góp số lượng lớn khẩu trang và găng tay nhằm đối phó dịch Covid-19

Bên cạnh việc chuyển hướng hoạt động sản xuất, BMW sẽ tiếp tục đóng cửa các nhà máy của mình tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Phi cho đến hết ngày 30/4/2020. Đây là thông báo mới nhất, kèm theo hàng loạt quyết định quan trọng của BMW trong tuần vừa qua.

Trước đó, BMW cho biết sẽ không tham gia hai triển lãm Intermot và EICMA năm nay. Tiếp đó hãng cũng đã ra mắt mẫu xe cổ điển BMW R18 trên nền tảng trực tuyến thay vì tổ chức sự kiện họp báo. Về mặt chăm sóc khách hàng, BMW đã lùi việc bàn giao xe cho khách cho đến hết ngày 3/5/2020, đồng thời quyết định sẽ tăng thêm thời gian bảo hành của xe.

Lan Châu

 

Đánh giá: