menu

Tesla bị Nhà Trắng "lơ đẹp" khi không được mời tham gia họp báo điện hóa xe ô tô thị trường Mỹ

13:58 - 08/08/2021

Trong khi ba "ông lớn" về ô tô khác của Mỹ được mời đến Nhà Trắng để họp bàn về kế hoạch điện hóa xe ô tô, thương hiệu tiên phong về xe điện của Mỹ là Tesla lại ngồi ngoài cuộc.

Trong cuộc họp công bố kế hoạch thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Mỹ thực hiện điện hóa 50% sản phẩm xe của mình từ nay đến năm 2030, Nhà Trắng đã tổ chức họp báo cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của 3 thương hiệu xe lớn đến từ Mỹ bao gồm Ford, GM và Stellantis (trước đây là Fiat-Chrysler). Tuy nhiên, điều đáng nói là cuộc họp này lại thiếu đi thương hiệu Tesla.

Là thương hiệu tiên phong về xe ô tô điện, đồng thời là nhà sản xuất xe điện lớn nhất của Mỹ, Tesla vắng mặt trong cuộc họp báo này đương nhiên sẽ gây chú ý không chỉ với giới truyền thông mà ngay cả CEO Elon Musk.

Ngay sau khi cuộc họp báo diễn ra, tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla đã ngay lập tức chia sẻ bài viết về sự việc này kèm dòng trạng thái "thật lạ là Tesla lại không được mời". Thậm chí ngay cả Bộ trưởng bộ Giao thông Pete Buttigieg cũng cho biết ông không hiểu vì sao Musk lại không được mời đến sự kiện. Tuy nhiên, lý do về việc Tesla vắng mặt tại cuộc họp báo này có thể là từ thái độ không mấy tốt đẹp của Tesla với Liên đoàn Lao động của các nhà sản xuất ô tô (UAW).

Ngay khi lý do trên được đưa vào câu hỏi, bà Jen Psaki, Thư ký Báo chí Nhà Trắng ám chỉ rằng điều này có thể là sự thật. Cụ thể, Jen Psaki nhắc đến ba thương hiệu Ford, GM và Stellantis: "Đây là 3 doanh nghiệp lớn nhất trong Liên đoàn Lao động các nhà sản xuất ô tô, vậy nên quý vị có thể tự suy ra kết luận của mình." 

Trong năm nay, Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia Mỹ buộc Tesla phải xóa bỏ các chính sách bất hợp pháp đối với người lao động. Ủy ban này cho biết thương hiệu Tesla và CEO Elon Musk đã liên tục vi phạm luật lao động, thực hiện các hành động trả đũa và thẩm vấn cưỡng chế với người ủng hộ công đoàn.

Trong khi đó chính quyền Tổng thống Biden, phía ủng hộ công đoàn lại nhấn mạnh rất rõ rằng một trong những lợi ích của việc thúc đẩy điện hóa ô tô là tạo ra "thu nhập và công việc tốt cho công đoàn."

Mặc dù Tesla là thương hiệu Mỹ duy nhất không có người đại diện ở UAW, tuy nhiên nhiều nhà sản xuất xe nước ngoài tại Mỹ cũng không tham gia Liên đoàn, vì vậy mà họ cũng không được mời. Nhìn chung, những nhà sản xuất không tham gia vào UAW sẽ không được mời tham dự họp báo, cũng vì vậy có thể hiểu vì sao Nhà Trắng không mời thương hiệu xe điện Tesla tham gia vào sự kiện này.

Đánh giá:
Tag

Nam Phương

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe, Tư vấn, Giá xe máy

"Chạy xe mới thì nhàn nhưng chạy xe nát sẽ vui." Biên tập viên, phóng viên ô tô, xe máy với 8 năm kinh nghiệm. Rất yêu thích xe mô tô phân khối lớn, đặc biệt là dòng xe cào cào và ADV, có kinh nghiệm và kiến thức về mặt kỹ thuật động cơ.

BÀi viết mới nhất

Sinclair C5 - Chiếc xe điện 3 bánh tí hon đi trước thời đại và gặp thất bại thảm hại

Sinclair C5 - Chiếc xe điện 3 bánh tí hon đi trước thời đại và gặp thất bại thảm hại

Khám phá20 giờ trước

Clive Sinclair là một nhà phát minh và doanh nhân tài ba của Anh Quốc, nhưng chiếc xe điện C5 lại là một thất bại to lớn đáng quên trong cuộc đời ông ấy.

Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Honda BR-V 2022 - MPV giá rẻ có thể về Việt Nam

Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Honda BR-V 2022 - MPV giá rẻ có thể về Việt Nam

Tin xe21 giờ trước

Honda BR-V 2022 sẽ được lắp ráp tại Indonesia và xuất khẩu sang 30 nước trên thế giới, trong đó có thể bao gồm cả Việt Nam.

Lamborghini Aventador mui trần của đại gia Hải Phòng cùng hàng chục xe Kia Cerato đi hỏi vợ cho ông chủ công ty xe cưới

Lamborghini Aventador mui trần của đại gia Hải Phòng cùng hàng chục xe Kia Cerato đi hỏi vợ cho ông chủ công ty xe cưới

Tin xe23 giờ trước

Ngoài chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador Roadster, dàn xe tham dự lễ ăn hỏi tại Hải Phòng còn sự xuất hiện của chiếc xe Lexus mui trần cùng hàng chục ...