Subaru WRX 2025 lặng lẽ ra mắt Việt Nam, giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ Honda Civic Type R
22:40 - 26/05/2025
Trong một triển lãm ô tô hiện đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh, thương hiệu Subaru đã lặng lẽ giới thiệu phiên bản mới của dòng xe thể thao hiệu suất cao WRX với người tiêu dùng trong nước.
Subaru WRX 2025 được trưng bày tại một triển lãm ở Tp. Hồ Chí Minh.
Subaru WRX 2025 tại Việt Nam có 2 phiên bản, bao gồm số sàn MT và số tự động vô cấp CVT. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này là 1,699 tỷ và 1,799 tỷ đồng. So với thời điểm ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2022, phiên bản mới của mẫu xe này rẻ hơn nhiều. Khi đó, Subaru WRX có giá niêm yết lên đến 2,08 tỷ đồng.
Phiên bản | Giá niêm yết (đồng) |
Subaru WRX MT | 1.699.000.000 |
Subaru WRX CVT | 1.799.000.000 |
Bảng giá xe Subaru WRX 2025 tại Việt Nam.
Đồng thời, giá bán mới của mẫu xe này còn rẻ hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda Civic Type R. Vào hồi tháng 3 năm nay, Honda Civic Type R tại Việt Nam đã tăng giá niêm yết lên 2,999 tỷ đồng.
Subaru WRX 2025 lặng lẽ ra mắt Việt Nam, giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ Honda Civic Type R.
Subaru WRX 2025 mới về Việt Nam thuộc thế hệ mới đã từng ra mắt thị trường quốc tế vào năm 2022. Mẫu xe thể thao này được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Subaru Global Platform (SGP), tương tự những người anh em cùng thương hiệu như XV, Impreza, Levorg, Forester và Ascent. Theo hãng Subaru, xe có độ cứng xoắn tổng thể tăng 28% trong khi độ cứng tại các điểm gắn hệ thống treo tăng tới 75%.
Chưa hết, trọng tâm của xe còn được hạ thấp và kết hợp với hành trình giảm xóc dài hơn, cải thiện độ ổn định cũng như khả năng bám đường trên các bề mặt không bằng phẳng. Đi kèm với những cải tiến này là thanh cân bằng phía sau nay được gắn trực tiếp vào thân xe thay vì khung phụ, giúp hoạt động hiệu quả hơn và góp phần giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua.
Là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Viziv Performance từng trình làng vào năm 2017, Subaru WRX 2025 sở hữu ngoại hình hầm hố và thể thao hơn. Ở khu vực phía trước, xe được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác kết hợp các đường gân dập nổi hướng về cụm đèn pha LED sắc nét.
Subaru WRX 2025 nhìn từ phía trước.
Trong khi đó, cản trước tích hợp đèn sương mù LED và lưới tổ ong. Hốc hút gió đặc trưng trên nắp ca-pô đã được mở rộng trong khi hai vòm bánh trước được làm bằng nhôm, giúp giảm 2,3 kg trọng lượng.
Subaru WRX 2025 dùng vành 18 inch.
Tiếp theo đó là ốp thân xe màu đen theo phong cách SUV, những đường dập gân nổi bật, cụm đèn hậu hình chữ C được nối liền bằng một thanh trang trí chạy ngang cửa cốp, cản sau nổi bật với bộ khuếch tán gió, đèn phản quang đặt cao và bốn ống xả thể thao đặc trưng.
Subaru WRX 2025 được trang bị đèn hậu hình chữ "C".
Dù bên ngoài vẫn mang đậm chất Subaru WRX nhưng nội thất của thế hệ mới lại mang hơi hướng của Outback nhiều hơn. Tại đây, xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 11,6 inch đặt dọc, nằm giữa 2 cửa gió điều hòa và các đồng hồ analog truyền thống với màn hình đa thông tin cỡ nhỏ ở giữa. Vô lăng vát đáy, chỉnh điện 4 hướng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hệ thống điều hòa tự động hai vùng và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto cũng xuất hiện trên xe.
Nội thất của Subaru WRX 2025.
Nội thất của Subaru WRX 2025 vẫn toát lên vẻ thể thao và tập trung vào người lái nhờ cần số được đưa về phía trước một chút để thao tác thuận tiện hơn cùng phanh tay cơ truyền thống đặt ngay trong tầm với. Xe còn được trang trí bằng những đường chỉ màu đỏ tương phản, các chi tiết vân carbon và ghế thể thao Recaro bọc bằng chất liệu Ultrasuede màu đen.
Subaru WRX 2025 dùng ghế Recaro thể thao.
"Trái tim" của mẫu xe này là động cơ xăng Boxer 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L, tạo ra công suất tối đa 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại 349 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đặc trưng tiêu chuẩn.
Subaru WRX 2025 dùng động cơ Boxer mạnh mẽ.
Cuối cùng là gói trang bị an toàn chủ động EyeSight nổi tiếng của Subaru. Gói này bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường cải tiến, hệ thống đánh lái khẩn cấp tự động và phanh tự động trước va chạm. Đặc biệt, Subaru WRX còn lần đầu tiên sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng nâng cao (Advanced Adaptive Cruise Control) tích hợp tính năng giữ xe ở giữa làn (Lane Centring).
Nhìn chung, với giá bán cao, cộng thêm phân khúc hẹp, Subaru WRX 2025 sẽ khá kén khách ở thị trường Việt Nam.