menu

Sự thật về việc siêu xe Ferrari SF90 Stradale màu xanh mới về Việt Nam là của Cường "Đô-la"?

09:05 - 07/12/2021

Chiếc xe Ferrari SF90 Stradale này được nhập khẩu chính hãng và có ngoại thất sơn màu xanh, trùng khớp với những tin đồn về việc siêu xe Ferrari SF90 Stradale của Cường "Đô-la" mua chính hãng. Tuy nhiên, sự thật lại khác so với suy nghĩ của không ít người.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh chụp bên trong showroom siêu xe Ferrari Việt Nam đã khiến không ít người chú ý vì sự góp mặt của mẫu xe Ferrari SF90 Stradale với màu xanh dương khá đẹp mắt và được mang về nước khá bí ẩn.

Ngay sau đó, những thông tin được cư dân mạng truyền nhau rằng sự xuất hiện của siêu xe Ferrari SF90 Stradale màu xanh là đơn đặt hàng của 1 doanh nhân Việt nào đó.

Chiếc xe Ferrari SF90 Stradale này được nhập khẩu chính hãng và có ngoại thất sơn màu xanh, trùng khớp với những tin đồn về việc siêu xe Ferrari SF90 Stradale của Cường "Đô-la" mua chính hãng. Tuy nhiên, sự thật lại khác so với suy nghĩ của không ít người.


Sự thật về việc siêu xe Ferrari SF90 Stradale màu xanh mới về Việt Nam là của Cường "Đô-la"?. Ảnh: Johny Nguyen

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện Ferrari Việt Nam cho biết, chiếc xe SF90 Stradale màu xanh mới được mang về dải đất hình chữ S để thực hiện các chương trình của đại lý cũng như phục vụ mục đích trưng bày.

Như vây, đây không phải là siêu xe Ferrari SF90 Stradale của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã đặt mua từ tháng 4 đầu năm nay. Nhiều khả năng, siêu xe Ferrari SF90 Stradale của vợ chồng Đàm Thu Trang đặt hàng sẽ được bàn giao trong Quý I năm sau. Giá xe Ferrari SF90 Stradale chính hãng tại Việt Nam từ 34,5 tỷ đồng

Hiện tại, đã có 1 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đang lăn bánh tại dải đất hình chữ S này, ngoài ra, cặp vợ chồng sinh sống ở quận Gò Vấp cũng đang sở hữu 1 chiếc xe Ferrari SF90 Stradale khác bên cạnh siêu xe hypercar Porsche 918 Spyder.


Cận cảnh siêu xe Ferrari SF90 Stradale mới được nhập khẩu chính hãng. Ảnh: Johny Nguyen

SF90 Stradale là 1 phân khúc siêu xe hoàn toàn mới của hãng xe Ferrari để phục vụ các khách hàng muốn trải nghiệm 1 mẫu xe có hệ truyền động hybrid, trên phân khúc siêu xe nhưng có giá bán mềm hơn so với phiên bản hypercar. Điều làm nên sự ấn tượng cho xe Ferrari SF90 Stradale không chỉ đến từ thiết kế, nội thất trang bị giao diện cảm ứng hiện đại mà còn đến từ sức mạnh của xe.

Ferrari SF90 Stradale cũng như Ferrari SF90 Spider đang là 2 phiên bản ngựa chồm mạnh nhất trong dòng xe Coupe và mui trần của hãng. Để làm được điều này, Ferrari đã thổi hồn vào trong Ferrari SF90 Stradale khối động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít kết hợp động cơ điện để mang đến cho chú ngựa chồm này công suất tối đa 986 mã lực.

Trong đó, động cơ đốt trong sẽ sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, và 3 mô-tơ điện đi kèm cụm pin lithium-ion 7,9 kWh sẽ cung cấp thêm công suất 217 mã lực cho siêu xe Ferrari SF90 Stradale này.


Thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h của siêu xe Ferrari SF90 Stradale là 2,5 giây, tương đương Bugatti Chiron. Ảnh: Johny Nguyen

Nếu quá ấn tượng về siêu phẩm Bugatti Chiron sử dụng động cơ xăng W16, 2 máy V8 ghép lại, dung tích 8.0 lít và 4 bộ tăng áp cho ra công suất tối đa 1.500 mã lực, khách hàng sở hữu xe Ferrari SF90 Stradale sẽ cảm thấy thơm lây khi siêu ngựa của mình có thời gian tăng tốc 0-100 km/h tương đương siêu phẩm của Pháp. Tuy nhiên, Ferrari SF90 Stradale chỉ đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Có một điểm cộng của siêu xe Ferrari SF90 Stradale so với Bugatti Chiron là lỡ xe hết xăng, chiếc siêu xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng xe Ý có thể hoàn thành quãng đường thêm 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước, còn xe hypercar của Pháp không thể.

Siêu xe Ferrari SF90 Stradale cũng là mẫu xe thể thao đầu tiên của hãng xe Ý được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, một bước cần thiết để cho phép khai thác tối đa sức mạnh đáng kinh ngạc do khối động cơ plug-in hybrid tạo ra.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: