menu

Skoda Slavia được chốt lịch ra mắt Việt Nam, cạnh tranh với Toyota Vios và Hyundai Accent

16:15 - 06/11/2024

Nếu không có giá bán hấp dẫn, Skoda Slavia sẽ gặp không ít khó khăn vì phải cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.

Trong Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam (VMS) 2024, thương hiệu Skoda đã trưng bày hàng loạt mẫu xe mới, bao gồm Kodiaq, Enyaq iV, Octavia cũng như Kushaq. Đây là những mẫu xe sẽ được bán ở thị trường Việt Nam trong tương lai.

Không dừng ở đó, thương hiệu đến từ Cộng hòa Séc còn lên kế hoạch bán mẫu xe Slavia ở thị trường Việt Nam từ quý III năm 2025. Tương tự người anh em Kushaq, Skoda Slavia sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Quảng Ninh.


Skoda Slavia được chốt lịch ra mắt Việt Nam, cạnh tranh với Toyota Vios và Hyundai Accent.

Nằm bên trong thân vỏ của Skoda Slavia là cơ sở gầm bệ MQB A0 IN do tập đoàn mẹ Volkswagen phát triển dành cho những thị trường đang nổi. Đây cũng là cơ sở gầm bệ được dùng cho Skoda Kushaq, Volkswagen T-Cross và Volkswagen Virtus.

Không có gì ngạc nhiên khi Skoda Slavia có kích thước tương đương với người anh em cùng tập đoàn Volkswagen Virtus. Theo đó, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.541 x 1.752 x 1.487 mm và chiều dài cơ sở 2.651 mm. So với những đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios và Honda City, mẫu xe này có chiều dài cơ sở lớn hơn. Nhờ đó, Skoda Slavia có thể tích khoang hành lý đạt 521 lít.


Skoda Slavia có kích thước lớn hơn phần lớn các mẫu sedan hạng B đang bán tại Việt Nam.

Không chỉ có kích thước khá lớn, Slavia còn được áp dụng phong cách thiết kế đặc trưng của thương hiệu Skoda. Theo đó, xe sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác với những nan nằm dọc sơn đen và viền mạ crôm. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha khá lớn, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L". Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù hình tròn, hốc gió trung tâm rộng trên cản trước và nắp ca-pô dập gân thể thao.


Skoda Slavia nhìn từ phía trước.

Ở bên sườn, Skoda Slavia đi kèm những đường gân dập nổi, gương ngoại thất nằm trên cột A, đường chân kính mạ crôm, ăng ten vây cá mập và bộ vành hợp kim đa chấu. Trong khi đó, phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu hình chữ "C", cửa cốp tích hợp cánh gió vuốt nhẹ, khe gió giả và nẹp mạ crôm trên cản sau.


Thiết kế phía sau của Skoda Slavia.

Tại thị trường nước ngoài, Skoda Slavia bản cao cấp có những trang bị đáng chú ý như đèn pha LED tự động, vành la-zăng 16 inch, tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện, cần gạt nước tự động và đèn hậu LED.

Nhờ chiều dài cơ sở lớn nên Skoda Slavia sở hữu nội thất 2 hàng ghế khá rộng rãi. Nội thất của mẫu sedan hạng B này có thiết kế và trang bị giống với người anh em Skoda Kushaq như vô lăng 2 chấu, màn hình thông tin giải trí, cửa gió điều hòa trung tâm hay cần số.


Khoang lái của Skoda Slavia.

Tùy theo phiên bản, xe sẽ có những trang bị nội thất như ghế bọc giả da, ghế trước thông hơi, lẫy chuyển số sau vô lăng, gương chiếu hậu chống chói, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa tự động, hệ thống đèn viền nội thất, 4 cổng USB Type C, hàng ghế sau với cửa gió/bệ tì tay trung tâm tích hợp ngăn để ly, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời một mảnh và nút bấm khởi động máy.


Những trang bị nội thất nổi bật của Skoda Slavia.


Skoda Slavia có cửa sổ trời một mảnh...


... và cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này là 2 tùy chọn động cơ giống Kushaq. Thứ nhất là động cơ xăng TSI 3 xi-lanh, dung tích 1.0L với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm. Thứ hai là động cơ xăng TSI 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Cả hai động cơ này đều đi với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Ngoài ra, động cơ 1.0L có thể đi với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 1.5L có thể kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.


Chưa rõ Skoda Slavia ở Việt Nam dùng động cơ nào.

Đáng tiếc là trang bị an toàn của mẫu sedan hạng B khá cơ bản với 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phanh sau va chạm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay chỉnh cơ, hệ thống kiểm soát hành trình, camera lùi và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Giá bán của Skoda Slavia tại Việt Nam hiện vẫn còn là ẩn số. Nếu không có giá bán hấp dẫn, mẫu xe này sẽ gặp không ít khó khăn vì phải cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: