Siêu xe Ferrari F8 Spider hoàn toàn mới ra mắt với hiệu năng vận hành được nâng cấp
17:19 - 13/09/2019
- Hết phủ bụi, siêu xe mui trần Ferrari 488 Spider lại khiến cư dân mạng xôn xao vì biển số siêu VIP 30K-567.89 trúng đấu giá 12,57 tỷ đồng08/08/2024
- Chiếc Ferrari là mảnh ghép quan trọng trong đội hình xe 488 gần 10 chiếc của "Qua" Vũ bị bắt gặp phủ bụi dày đặc04/08/2024
- Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" đã tìm thấy chủ mới, xe ngon, chạy chưa tới 4.000 km23/01/2024
Sau một thời gian dài chờ đợi, Ferrari cuối cùng đã chính thức giới thiệu siêu xe mui trần F8 Spider hoàn toàn mới nhằm thay thế cho mẫu xe tiền nhiệm Ferrari 488 Spider.
Ferrari F8 Spider
Theo đại diện thương hiệu xe Ý, siêu xe Ferrari F8 Spider có trọng lượng nặng hơn 20 kg so với mẫu 488 Pista Spider, nhưng chắc chắn sẽ thể thao hơn so với mẫu 488 Spider tiền nhiệm.
Trái tim của Ferrari F8 Spider là khối động cơ V8 3.9L, tăng áp turbo, sản sinh công suất 710 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép chuẩn xe đua Công thức 1, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây, từ 0 - 200 km/h trong 8,2 giây và có vận tốc tối đa 340 km/h.
So với siêu xe tiền nhiệm 488 Spider, siêu xe Ferrari F8 Spider mạnh hơn khoảng 50 mã lực. Đây là kết quả của việc hãng cải tiến hệ thống nạp khí, theo đó các cửa nạp khí ở nắp chứa khoang động cơ được bố trí lùi về phía sau gần cánh gió, liên kết trực tiếp đến họng gió của động cơ.
Thiết kế này cho phép giảm thiểu lượng không khí thất thoát và đảm bảo khả năng lưu thông không khí đến động cơ, nhờ đó tăng công suất vận hành của khối động cơ V8 3.9L. Dòng khí lưu thông thông cũng được tối ưu nhờ áp suất không khí tăng lên từ thiết kế cánh gió sau đặc biệt.
Sức mạnh của Ferrari F8 Spider vượt trội nhờ các nâng cấp ở động cơ
Động cơ của xe cũng đã được hiệu chỉnh nhằm triệt tiêu hoàn toàn hiện tượng trễ ở hệ thống tăng áp, qua đó giúp khả năng tăng tốc của xe mượt mà hơn ở mọi tốc độ và cấp số. Ferrari còn trang bị cho F8 Spider công nghệ Dynamic Enhancer hỗ trợ người lái kiểm soát xe hiệu quả hơn, công nghệ Adaptive Performance Launch giúp hỗ trợ xuất phát và hệ thống kiểm soát phân bổ mômen xoắn giúp mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mượt mà.
Khối động cơ V8 của F8 Spider còn được trang bị tay biên, trục khuỷu và bánh đà bằng titan giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền. Nhờ các trang bị nhẹ và cải tiến mà trọng lượng của động cơ đã được giảm đến 18 kg, giảm 17% quán tính sinh ra khi động cơ vận hành.
Hệ thống ống xả và lọc xăng trên xe thừa hưởng từ chiếc 488 Challenge, cũng giúp xe giảm thêm 9,7 kg. Tuy nhiên thiết kế và cách bố trí ống xả của F8 Spider đã được thay đổi nhằm tạo ra âm thanh độc đáo, không hề giống với các siêu xe khác cùng thương hiệu.
Về thiết kế, tổng thể xe Ferrari F8 Spider khá giống với F8 Tributo ngoại trừ thiết kế mui xếp. Theo Ferrari thì mẫu F8 Spider chỉ mất 14 giây để đóng hoặc mở mui, mui xe cũng có thể được triển khai ở vận tốc khá cao là 45 km/h.
Ngoại hình của Ferrari F8 Spider khá giống với mẫu F8 Tributo ngoại trừ phần mui xếp
Phần nắp che khoang động cơ có thiết kế mô phỏng cá đuối với phần xương sống kéo dài từ kính chắn gió sau của xe cho đến cánh gió đuôi xe.
Khoang lái Ferrari F8 Spider
Ngoài các điểm khác nói trên thì các trang bị trên F8 Spider đều rất giống với F8 Tributo, từ bộ lazăng, bộ lốp run-flat, nội thất bên trong, bộ đôi ghế ngồi thể thao, các chi tiết điểm nhấn bằng nhôm và sợi carbon. Bảng đồng hồ trên xe vẫn mang thiết kế truyền thống của Ferrari với đồng hồ vòng tua được bố trí ở chính giữa.
Hiền Nguyễn