menu

Siêu xe Ferrari Amalfi chính thức trình làng, khép lại câu chuyện của Roma

15:49 - 03/07/2025

Hành trình của Ferrari Roma đã kết thúc sau 4 năm có mặt trên thị trường, và tiếp nối là Ferrari Amalfi vẫn sử dụng động cơ xăng, thay vì hệ truyền động plug-in hybrid.

Ferrari Amalfi mới, một mẫu coupé 2+ động cơ V8 đặt giữa phía trước thay thế Ferrari Roma trong dải sản phẩm của Ferrari, đã chính thức ra mắt.

Siêu xe Ferrari Amalfi chính thức trình làng, khép lại câu chuyện của Roma

Ferrari Amalfi định nghĩa lại khái niệm thể thao đương đại, kết hợp giữa hiệu suất cao, tính linh hoạt và vẻ đẹp đầy tinh tế. Được thiết kế dành cho những khách hàng muốn tận hưởng cảm giác lái thể thao mà không phải hy sinh sự thoải mái và phong cách, Ferrari Amalfi nổi bật với sự cân bằng chưa từng có giữa cảm giác phấn khích và khả năng sử dụng hàng ngày.

Thiết kế ngoại thất

Ferrari Amalfi đại diện cho một cách tiếp cận mới trong việc tái hiện nguyên mẫu coupé berlinetta 2+ với động cơ V8 đặt giữa phía trước, kết hợp giữa truyền thống và đổi mới trong ngôn ngữ thiết kế, tiếp tục phát triển các tiêu chuẩn thẩm mỹ của thương hiệu Maranello.

Đội ngũ Ferrari Styling Centre, dưới sự dẫn dắt của Flavio Manzoni, đã lấy cảm hứng từ tỷ lệ thanh thoát của Ferrari Roma, đẩy mạnh hơn nữa để tạo nên một hình dáng điêu khắc và hiện đại hơn mà vẫn không làm mất đi bản chất của các mẫu xe thể thao 2+ của Ferrari.




Phần đầu xe, không có lưới tản nhiệt truyền thống, nổi bật với một cánh lơ lửng cùng màu thân xe nằm phía trên một dải màu tối lõm vào trong, khéo léo tích hợp các cảm biến và cụm đèn pha. Cánh chia gió dưới hoàn thiện tổng thể, nhấn mạnh chiều ngang trực quan và sự thể thao cho toàn bộ phần đầu xe..

Ở đuôi xe được định hình bởi một đường gân nổi bật bao quanh, kết thúc bằng một thiết kế gọn gàng và tinh tế. Cụm đèn hậu được ẩn bên trong những đường cắt thân xe tối giản, gợi nhớ đến các mẫu Ferrari cổ điển nhưng sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại.



Bộ khuếch tán được thiết kế mở rộng nằm nâng cao tính khí động học, trong khi kính hậu được thiết kế nối liền với cánh gió, tạo nên một dấu ấn thiết kế đặc trưng.

Tô điểm thêm cho cá tính của xe, màu sơn ra mắt – Verde Costiera – là một sắc xanh ngọc lục bảo rực rỡ, lấy cảm hứng từ những phản chiếu của biển Amalfi, giúp làm nổi bật các bề mặt điêu khắc và mang đến vẻ ngoài tươi mới, đầy sức sống.

Nội thất xe

Bên trong khoang lái xe Ferrari Amalfi áp dụng cấu trúc 2 khoang riêng biệt, nội thất xe được đơn giản hóa với ngôn ngữ thiết kế tinh tế và hiện đại, sử dụng các vật liệu cao cấp cũng như những công nghệ tối tân nhất.

Lần đầu tiên, bảng táp-lô được thiết kế với bố cục nguyên khối, trong đó cụm đồng hồ hiển thị và các khe gió điều hòa được kết hợp thành một khối thống nhất. Cụm điều khiển trung tâm, được gia công từ một khối nhôm anod, có thiết kế lơ lửng, là nơi đặt cụm chọn số dạng lẫy, khe cắm chìa khóa, khu vực sạc không dây và các nút điều khiển phụ trợ.

Tay nắm cửa được tích hợp tinh tế trong các hình khối lấy cảm hứng từ cánh buồm, định hình hai khoang phía trước, trong khi các loa woofer được ẩn khéo léo phía sau các bề mặt nhôm đục lỗ, góp phần mang lại hiệu ứng thị giác đầy tính thẩm mỹ và tinh tế.


Bảng màu nội thất phản ánh cá tính mạnh mẽ của xe, với các lựa chọn kết hợp vật liệu và màu sắc nhấn mạnh khái niệm thể thao. Màu Verde Bellagio – sắc xanh nổi bật được sử dụng trong cấu hình ra mắt – tập trung sự chú ý vào khu vực phía trước của khoang lái.

Ghế Comfort tùy chọn có sẵn với ba kích cỡ và được trang bị 10 khoang khí cho chức năng massage – với năm chế độ và ba mức cường độ – cùng với hệ thống thông gió cho cả mặt ghế và lưng ghế. Hoàn thiện trải nghiệm trên xe, hệ thống âm thanh cao cấp Burmester Premium Audio System mang lại chất lượng âm thanh hàng đầu nhờ 14 loa và công suất 1.200 watt. Loa tweeter dạng tròn đảm bảo dải âm cao trong trẻo, trong khi ba chế độ âm thanh cài đặt sẵn cho phép người dùng cá nhân hóa trải nghiệm âm thanh theo sở thích.

Trải nghiệm trên xe Ferrari Amalfi được thiết kế để mang đến sự tương tác trực quan, hấp dẫn và tiên tiến về mặt công nghệ, nhờ vào hệ thống HMI hoàn toàn mới và một loạt các giải pháp nhằm nâng cao sự thoải mái khi ngồi trên xe.


Vô-lăng mới, được trang bị các nút bấm vật lý, đánh dấu sự trở lại của các thao tác điều khiển dạng bấm, với bố cục được thiết kế để đảm bảo tính công thái học tối đa và dễ dàng nhận biết trong mọi điều kiện lái. Ở phía bên trái, sự trở lại của nút khởi động bằng nhôm mang tính biểu tượng tạo nên mối liên kết tức thì giữa người lái và chiếc xe ngay từ khoảnh khắc khởi động.

Các nút điều khiển được phân bổ hợp lý: trên chấu trái là các nút điều khiển ADAS, điều khiển hành trình thích ứng, điện thoại và điều khiển giọng nói, trong khi chấu phải là các bộ chọn chế độ hiển thị, cần gạt nước và các nút điều khiển màn hình. Phía sau vô-lăng là hai núm xoay điều chỉnh âm lượng và chọn kênh.

Hệ thống HMI được xây dựng với ba màn hình chính. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 15,6 inch cung cấp tất cả thông tin liên quan đến vận hành và động lực học của xe.


Tại trung tâm bảng táp-lô, màn hình cảm ứng điện dung 10,25 inch cho phép cả người lái và hành khách truy cập các chức năng chính: đa phương tiện, radio, điện thoại, phản chiếu màn hình, điều khiển hệ thống điều hòa, điều chỉnh ghế và các cài đặt xe. Cuối cùng, màn hình hành khách 8,8 inch mang đến trải nghiệm như người lái khi hiển thị các thông số như lực G và vòng tua động cơ.

Khả năng kết nối được đảm bảo nhờ tích hợp sẵn Apple CarPlay và Android Auto, trong khi sạc điện thoại không dây được đặt tại cụm điều khiển trung tâm. Xe cũng được trang bị hệ thống MyFerrari Connect, cho phép giám sát trạng thái xe từ xa thông qua một ứng dụng riêng.

Hệ truyền động

Sức mạnh của Amalfi sẽ đến từ khối động cơ 3,9 lít V8 tăng áp kép mới nhất của Ferrari. Động cơ sản sinh công suất 631 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm.


Như vậy, công suất trên Amalfi nhiều hơn 20 mã lực so với Roma. Động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới, nhờ đó giúp Amalfi tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: