Siêu phẩm McLaren P1 Spider bất ngờ xuất hiện, sẽ chỉ có 5 chiếc được hãng độ Lanzante cho ra đời
09:12 - 24/06/2022
- McLaren P1 từng bị nước lũ nhấn chìm chính thức tìm thấy người mua mới, là 1 phù thủy chuyên phục chế siêu xe tai nạn12/02/2023
- McLaren P1 từng "chết chìm" trong trận lũ tiếp tục đấu giá, lý do người trúng thầu bất ngờ hủy đơn08/12/2022
- Khoảnh khắc siêu xe McLaren P1 được nhiều người đẩy đi trên đường thu hút sự quan tâm28/09/2021
Goodwood Festival of Speed là 1 trong những sự kiện siêu xe hấp dẫn nhất trên thế giới và năm 2022 này, giới mê xe đã có dịp thỏa mãn để xem các siêu phẩm từ huyền thoại đến lần đầu ra mắt thế giới chỉ trong 4 ngày, từ 23 tháng 6 đến 26 tháng 6 năm 2022.
Trong đó, siêu phẩm gây bất ngờ nhiều nhất chính là McLaren P1 Spider, dù đã ra mắt hơn 9 năm nhưng đây là lần đầu tiên giới mê xe thế giới mới được nhìn thấy cận cảnh một siêu phẩm McLaren P1 mui trần bằng xương bằng thịt ngoài đời thực.
Siêu phẩm McLaren P1 Spider bất ngờ xuất hiện, sẽ chỉ có 5 chiếc được hãng độ Lanzante cho ra đời
Đây không phải là phiên bản mui trần P1 do hãng xe McLaren sản xuất để hoàn thành mảnh ghép còn thiếu cho bom tấn hybrid này mà được thực hiện bởi Lanzante, một hãng độ có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các phiên bản xe McLaren từ tiêu chuẩn, hypercar đến xe đua.
Xuất phát từ những yêu cầu của khách hàng sở hữu xe McLaren P1, ông chủ của hãng độ Lanzante đã mất rất nhiều tháng trời để bàn luận với các kỹ sư giỏi nhất của mình và kết quả đã được đưa ra khi có ý kiến của "cha đẻ" dòng xe P1, ông Paul Howse. Sẽ chỉ có 5 chiếc McLaren P1 Spider được ra đời với xe đầu tiên được bàn giao dự kiến cuối năm nay. Chi phí để độ xe McLaren P1 Spider không được tiết lộ.
Sẽ chỉ có 5 xe McLaren P1 Spider được Lanzante chế tạo
McLaren P1 Spider nhìn từ bên hông
Còn đây là thiết kế đuôi xe McLaren P1 Spider
Châm ngôn cho việc biến McLaren P1 Coupe thành bản mui trần là giữ kiểu dáng gần giống với chiếc xe nguyên bản nhất có thể cũng như việc làm sao cho xe có khí động học tốt nhất và có thể là loại bỏ hẳn luôn mui xe nên nội thất phải thiết kế lại để chịu được thời tiết.
Nói thì khá đơn giản nhưng bắt tay vào độ xe McLaren P1 thành bản mui trần không chỉ đơn giản cắt đi phần mui xe là xong. Hãng xe McLaren đã nghiên cứu xe P1 khá chuẩn và chi tiết khó khăn nhất trong việc độ xe này nằm ở hốc hút gió đặt trên mui xe.
Chi tiết này tốn hơn 1 tỷ đồng nếu ai đó có ý định độ cho xe McLaren 720S nhưng ở McLaren P1 hay Senna nó là dạng tiêu chuẩn, bắt buộc cần phải có để giúp động cơ xe tản nhiệt nhanh nhất có thể. Việc bỏ đi ống dẫn làm mát chính cho động cơ V8 tăng áp kép của xe McLaren P1 đã khiến Lanzante đã phải sửa đổi phần còn lại của thân xe để chuyển hướng không khí vào động cơ tốt nhất.
McLaren P1 Spider được chế tạo dựa trên bản Coupe sản xuất 375 xe trên toàn thế giới
Các tấm đệm bằng sợi carbon với các khe hút gió mới nhô lên phía sau ghế ngồi của xe đã được nghĩ ra để giúp xe McLaren P1 Spider có khí động học tốt nhất cũng như đưa càng nhiều không khí vào bộ tăng áp của xe, ngoài ra, một vây nổi xung quanh hông xe giúp cho không khí đi qua trụ A và vào các cửa hút bên lớn đã được sửa đổi cũng giúp làm mát cho động cơ.
Việc độ xe McLaren P1 thành bản mui trần cũng giúp người xem có thể nhìn thấy rõ động cơ xe so với trên P1 tiêu chuẩn, đơn giản là trái tim của xe giờ đây nằm bên dưới một vỏ sò mới có thể tháo rời dễ dàng chứ không phải là phần đuôi nguyên khối của chiếc xe tiêu chuẩn. Những thay đổi tinh tế ở cánh và cửa trước giúp giữ lại thân xe rất "sexy" của P1.
Khung gầm McLaren P1 Spider cũng đã được hãng độ Lanzante sửa đổi với nửa dưới được tăng cường độ cứng đáng kể để đảm bảo không thay đổi nhiều so với thiết kế khung gầm Monocell ban đầu của P1.
McLaren P1 Spider trong bộ dạng xe mui trần
Cuối cùng, việc cắt bỏ đi phần mui xe McLaren P1 để biển thành bản mui trần có thể khiến nội thất xe không chịu được lâu với thời tiết. Vì thế, khoang lái của xe cũng được sửa đổi với nội thất có ghế ngồi bọc lại da và vải cao cấp có thể chịu thời tiết và được bổ sung thêm sợi carbon satin.
McLaren P1 Spider của nhà độ Lanzante vẫn sở hữu động cơ V8, dung tích 3,8 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 727 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm. Bên cạnh đó, siêu xe triệu đô còn được trang bị thêm mô-tơ điện với công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Như vậy, McLaren P1 Spider có tổng công suất 903 mã lực và mô-men xoắn cực đại 979 Nm.
Việc thay đổi mái nhà cũng như 1 số chi tiết thiết kế trên xe McLaren P1 Spider có thể khiến thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chậm hơn xe tiêu chuẩn. Nguyên bản của McLaren P1 Coupe, nhờ hệ dẫn động hybird đầy mạnh mẽ này đã giúp xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.