Siêu phẩm Koenigsegg CCX mới ra biển số đã chính thức được vận chuyển về Hải Phòng
14:42 - 30/11/2024
- Thay đổi ít ai để ý của xe Koenigsegg đầu tiên mang biển số Việt Nam: Thợ của hãng suýt chút làm gãy ốc mâm29/11/2024
- Xôn xao với hình ảnh siêu phẩm Koenigsegg CCX độc nhất Việt Nam đã có biển số28/11/2024
- Siêu phẩm Koenigsegg CCX độc nhất Việt Nam lại lộ diện, hy vọng lần này xe sẽ sớm lăn bánh trên đường25/11/2024
Gần đây, thông tin về việc chiếc siêu xe triệu đô la Koenigsegg CCX độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã có biển số, sau 4 năm về nước, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Chiếc hypercar này mang biển số của Thành phố Hải Phòng.
Và mới đây, giới mê xe đã truyền tay nhau về hình ảnh chiếc xe Koenigsegg CCX đã có mặt tại Hải Phòng, sau gần 2 năm được vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để hoàn tất các khâu bảo dưỡng, cũng như ra biển số và đăng kiểm.
Siêu phẩm Koenigsegg CCX mới ra biển số đã chính thức được vận chuyển về Hải Phòng
Chiếc xe Koenigsegg CCX này xuất hiện trong 1 hầm đỗ xe có hơn 10 siêu xe, xe thể thao và SUV hạng sang của 1 doanh nhân kín tiếng ở Thành phố Hải Phòng. Dù anh đã bán đi khá nhiều siêu xe của mình, nhưng với sự xuất hiện trở lại của siêu phẩm Koenigsegg CCX này, đây vẫn là 1 trong số ít garage xe hiện tại có xe hypercar xuất hiện, lại còn ra biển số đóng đầy đủ các loại thuế.
Dòng siêu xe Koenigsegg CCX được sản xuất trong vòng 5 năm, từ 2006 đến 2010 với tổng số lượng sản xuất lên tới 49 chiếc. Trong đó, 30 xe thuộc bản tiêu chuẩn nhưng 1 xe đã bị phá hủy hoàn toàn nên chỉ có 29 xe, 9 chiếc Koenigsegg CCXR, phiên bản Koenigsegg CCX/CCXR Edition có 6 chiếc, 2 chiếc Koenigsegg CCXR Special Edition và cuối cùng là cặp đôi siêu phẩm đình đám Koenigsegg CCXR Trevita.
Một điểm thú vị trên dòng siêu xe Koenigsegg chính là việc các cửa xe mở kiểu cắt kéo nhưng trượt ngang về phía trước thay vì dựng đứng lên trời như các dòng siêu xe Murcielago hay Aventador của Lamborghini. Một chi tiết khác cũng sẽ khiến không ít người bất ngờ đó chính là hầu hết xe Koenigsegg đều là con lai giữa Coupe và mui trần, CCX cũng không ngoại lệ.
Phần mui xe trên Koenigsegg CCX được tháo lắp hoàn toàn bằng tay và được đặt phía trước khoang hành lý của xe. Thao tác nhét mui xe vào trong khoang chứa đồ ở trước cũng kỳ công và vất vả không kém việc tháo lắp mui xe. Ngoài bộ áo màu đỏ, chiếc siêu xe Koenigsegg CCX của doanh nhân Hải Phòng còn có nhiều chi tiết bằng sợi carbon hay bộ mâm sơn màu bạc cùng viền trong mâm màu vàng đồng carbon.
Siêu phẩm Koenigsegg CCX của doanh nhân Hải Phòng được trang bị khối động cơ V8, siêu nạp, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực. Động cơ đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau, nhờ đó, Koenigsegg CCX tăng tốc từ vị trí xuất phát 100 km/h trong thời gian dưới 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 402 km/h.
Ảnh: Anh Sâm - Lamborghini VietNam