Siêu phẩm hybrid SF90 Stradale có thể là chiếc Ferrari đầu tiên vào garage của doanh nhân quận 12
16:42 - 13/02/2020
- Dàn xe sang rước dâu tại Hà Nội: Có cả Ferrari SF90 Stradale hơn 20 tỷ đồng26/10/2024
- Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội: Tăng tốc 0-100 km/h như Bugatti Chiron08/10/2024
- Siêu xe Ferrari SF90 Stradale chính thức có mặt ở Hà Nội sau gần 3 ngày vận chuyển từ Nam ra02/10/2024
Cách đây khoảng 2 tuần, thông tin về việc một doanh nhân sinh sống ở quận 12, Tp.HCM đặt mua chiếc siêu xe triệu đô McLaren Senna màu siêu độc Cerberus Pearl ở đại lý Al Ain Class Motors, Dubai, nơi bán Pagani Huayra cho Minh "Nhựa" đã gây choáng không ít người. Và đến trưa ngày 12 tháng 2 năm 2020, doanh nhân quận 12 lại hé lộ một tin tức khác đó chính là việc đặt mua Ferrari SF90 Stradale, siêu phẩm hybrid đình đám nhất của hãng Ferrari hiện tại.
Doanh nhân quận 12 cùng siêu xe McLaren Senna màu độc
Siêu xe Ferrari SF90 Stradale sẽ sớm vào garage của doanh nhân quận 12
Doanh nhân quận 12 chia sẻ ý định đặt mua Ferrari SF90 Stradale
Trước đó, khi gặp mặt Minh "Nhựa" tại buổi khai trương xưởng dịch vụ và bán siêu xe đã qua sử dụng của hãng Ferrari đầu tiên mở tại Việt Nam, doanh nhân quận 12 tiết lộ mình chưa có chiếc Ferrari nào trong garage khủng của mình. Rất có thể, siêu phẩm hybrid SF90 Stradale là chiếc Ferrari đầu tiên mà doanh nhân quận 12 này sở hữu.
Doanh nhân quận 12 cũng tiết lộ màu sơn cho chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này là vàng cùng một sọc màu bạc rất cá tính. Có thể thấy, màu vàng là màu sơn rất hợp phong thuỷ với doanh nhân này. Trước đó khi chọn mua Lamborghini Aventador S LP740-4 hay Aston Martin V8 Vantage doanh nhân này đều chọn bộ áo vàng.
Ferrari SF90 Stradale của doanh nhân quận 12 sẽ có màu vàng
Ferrari SF90 Stradale sắp về garage của doanh nhân quận 12 được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Ferrari SF90 Stradale có công suất tổng cộng 1.000 mã lực
Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị "thôi miên" với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu gợi liên tưởng đến Chevrolet Camaro.
Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.
Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước
Ferrari SF90 Stradale có đến 4 chế độ vận hành
Ferrari SF90 Stradale là mẫu siêu xe thương mại hybrid hiếm hoi của hãng xe Ý
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.
Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
>>>>> Các vấn đề cần lưu ý về phong thủy mua xe
Tin Tin