menu

Sau 3 lần sửa chữa, động cơ biturbo của Ford tiếp tục bị rò rỉ dầu

06:36 - 08/03/2020

Sau khi thử phương pháp khắc phục rò rỉ dầu ở mặt bưởng cam trong động cơ tăng áp 2.0L của Ford, người dùng tiếp tục bị lại.

Mới đây, một trong những khách hàng đầu tiên thử áp dụng phương pháp khắc phục hiện tượng rò rỉ dầu ở động tăng áp 2.0L đã bất ngờ đưa thông tin về việc xe tiếp tục bị hiện tượng này tại đúng vị trí đã bôi keo theo phương pháp do Ford Việt Nam đưa ra.


Động cơ 2.0L biturbo trên xe của anh Trương Văn An bị phát hiện rò rỉ dầu khi đi được khoảng 30.000 km.

Cụ thể, anh Trương Văn An đang sống tại Nghệ An và sở hữu xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L BiTurbo sản xuất năm 2018 đã phát hiện ra hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí bưởng mặt cam cũng như đọng dầu ở cổ hút turbo khi đã sử dụng xe được khoảng 30.000 km. Sau đó, anh An đã nhanh chóng đưa xe đến đại lý uỷ quyền của Ford tại Vinh để tiến hành khắc phục hiện tượng này. Tuy nhiên, sau hai lần đầu tiên thay bưởng mặt cam và bôi keo, chiếc xe nhanh chóng bị lại hiện tượng này.


Anh Trương Văn An đã đưa xe vào đại lý uỷ quyền của Ford tại Vinh để khắc phục tới ba lần.

Sau đó, anh An đã phản ánh tới Ford Việt Nam và được đại diện kỹ thuật của hãng trực tiếp đến hỗ trợ xử lý thay lại bưởng máy, bôi keo mới theo đúng phương pháp khuyến cáo. Cũng theo anh An chia sẻ, chiếc xe của anh hoạt động khá ổn định, không có hiện tượng rò rỉ dầu trong hơn 800 km tiếp theo. Tuy nhiên, khi chiếc xe của anh đi thêm 400 km nữa, hiện tượng rò rỉ dầu tiếp tục xuất hiện và nhanh chóng làm ướt bề mặt bưởng cam của động cơ. 


Sau khi thay bưởng mặt cam và bôi keo mới lần thứ 3 thì xe anh An không bị rò rỉ dầu ở 800 km tiếp theo.


Tuy nhiên, đi thêm khoảng 400 km nữa, anh An thấy hiện tượng rò rỉ dầu đã quay lại.

Theo thông tin từ anh An, không chỉ xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L BiTurbo của anh bị lại hiện tượng này mà xe của bạn anh là anh T.V. cũng vậy. Xe của anh T.V. làm theo phương pháp này tại đại lý uỷ quyền của Ford Vinh ngay sau anh An và cũng đã bị rò rỉ dầu lại chỉ sau 500 km sử dụng. Ngay sau đó, anh An đã thông báo tới đại lý uỷ quyền của Ford tại Vinh và nhận được câu trả lời là chờ quyết định từ Ford Việt Nam. 

Như thông tin chúng tôi đã đưa, cách đây ít lâu, khách hàng Việt Nam bất ngờ lên tiếng phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu trên những mẫu xe đang sử dụng động cơ tăng áp 2.0L của Ford. Cụ thể, ở vị trí bưởng cam động cơ có dấu hiệu của dầu bị rò rỉ và ở vị trí cổ hút turbo cũng có đọng dầu. Hiện tượng này khiến nhiều khách hàng của Ford tập trung lại và gửi ý kiến phản ánh đến đại diện của Ford Việt Nam. 


Một số khách hàng tỏ ra không yên tâm với phương pháp xử lý hiện tượng rò rỉ dầu này của Ford Việt Nam.

Ngay sau đó, đại diện của Ford Việt Nam đã làm việc và đưa ra phương án khắc phục cho người dùng bằng cách thay bưởng mặt cam và bôi keo mới theo tiêu chuẩn Ford toàn cầu đưa ra. Bên cạnh đó là vệ sinh cổ hút turbo. Thế nhưng, thực tế cho thấy phương pháp khắc phục đưa ra của Ford Việt Nam dường như chưa đáp ứng được yêu cầu của người dùng. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này trong những bài viết sau!

Hoàng Hiển

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: