Săn lùng Porsche 911 997 dưới hầm xe Hà Nội: Có dính bụi đấy nhưng mọi thứ khác đều ngon lành
07:57 - 16/10/2025
- Đây có thể là Porsche 911 Turbo Touring Cabriolet 2026?16/10/2025
- Cận cảnh Porsche 911 Carrera GTS Cabriolet America Edition phiên bản giới hạn, chỉ có tăng giá, tặng thêm đồng hồ15/10/2025
- Cận cảnh Porsche 911 GTS 991.2 siêu hiếm tại Việt Nam11/10/2025
Porsche 911 có vô số phiên bản, cũng như các thế hệ, nhưng để tìm một chiếc xe 997 còn ngon lành tại Việt Nam không đơn giản, mà phải săn lùng, và đôi khi có duyên sẽ tìm được 1 chiến mã như ý, câu chuyện về 1 người buôn xe cũ mới tìm thấy chiếc Porsche 911 997 ở Hà Nội đang nhận được sự quan tâm.
Sau nhiều tháng săn lùng xe Porsche 911 đời 997, anh đã tìm thấy 1 chiếc xe dành phần lớn thời gian được đỗ tại 1 hầm xe ở Hà Nội, chủ nhân mỗi năm chạy chưa tới 2.000 km, xe còn biển 4 số, ám chỉ đã ở với chủ xe rất lâu rồi.
Săn lùng Porsche 911 997 dưới hầm xe Hà Nội: Có dính bụi đấy nhưng mọi thứ khác đều ngon lành
Porsche 911 thế hệ 997 đang dần mất hút trên đường phố Việt Nam, lý do là chủ xe thường để quên nó trong các hầm gửi xe, hoặc nhà sưu tập quá nhiều xe để di chuyển, không bận tâm đến chiếc xe đã hơn 20 năm tuổi, vì thế, việc kiếm ra 1 chiếc chẳng khác gì trúng số.
Ngoại thất chiếc xe Porsche 911 đời 997 này có màu trắng, xe đi kèm bộ mâm 5 chấu đơn màu bạc, chủ nhân còn giữ các vật dụng tặng kèm khi mua xe, phải nói rất yêu thích chiếc xe này, nhưng có lẽ đã đến lúc trao tay lại cho người khác.
Porsche 911 997 ra đời vào năm 2004 nhằm để thay thế cho phiên bản 996, thiết kế cơ bản của 996 vẫn giữ nguyên, với hệ số cản gió thậm chí còn thấp hơn 0,28, nhưng được lấy cảm hứng từ 993 về chi tiết. Ngoài ra, đèn pha mới quay trở lại thiết kế mắt lồi nguyên bản từ họa tiết giọt nước của 996.
Nội thất cũng được thiết kế lại tương tự, với những điểm tương đồng mạnh mẽ với nội thất của 911 trước đó, đồng thời vẫn mang vẻ ngoài tươi mới và hiện đại. 997 chỉ chia sẻ chưa đến một phần ba bộ phận với 996, nhưng về mặt kỹ thuật vẫn tương tự.
Ban đầu, hai phiên bản của 997 được giới thiệu, Carrera dẫn động cầu sau và Carrera S. Trong khi 997 Carrera cơ sở có công suất đầu ra là 325 PS (321 mã lực) từ động cơ Flat 6 3.6 lít, thì động cơ Flat 6 3.8 lít mạnh hơn, 355 PS (350 mã lực) cung cấp năng lượng cho Carrera S.
Bên cạnh động cơ mạnh hơn, Carrera S còn được trang bị tiêu chuẩn bánh xe kiểu "Lobster Fork" 19 inch, phanh mạnh hơn và lớn hơn (với kẹp phanh màu đỏ), hệ thống treo hạ thấp với PASM (Hệ thống quản lý hệ thống treo chủ động của Porsche: bộ giảm chấn có thể điều chỉnh động), đèn pha xenon và vô lăng thể thao.
Vào cuối năm 2005, Porsche đã giới thiệu các phiên bản dẫn động bốn bánh cho dòng sản phẩm 997. Các mẫu Carrera 4 (cả Carrera 4 và Carrera 4S) được công bố là các mẫu năm 2006. Cả hai mẫu Carrera 4 đều rộng hơn so với các mẫu dẫn động cầu sau là 45 mm để bao phủ lốp sau rộng hơn.
Thời gian tăng tốc 0–100 km/h cho Carrera 4S với động cơ 350 mã lực được trang bị hộp số sàn được báo cáo là 4,8 giây. Dòng xe 997 bao gồm cả phiên bản dẫn động 2 bánh và 4 bánh, lần lượt được gọi là Carrera và Carrera 4. Phiên bản Targas (4 và 4S), ra mắt vào tháng 11 năm 2006, là phiên bản dẫn động 4 bánh, phân biệt giữa dòng xe coupé và xe mui trần với mui kính trượt kép.
997 được trang bị hốc hút gió lớn hơn ở cản trước, đèn pha mới, đèn hậu mới, động cơ phun nhiên liệu trực tiếp thiết kế mới và hộp số ly hợp kép có tên PDK cho mẫu xe năm 2009. Chúng cũng được trang bị hỗ trợ Bluetooth. Sự thay đổi sang thế hệ thứ 7 (991) diễn ra vào giữa năm sản xuất 2012. Một chiếc Porsche 911 2012 có thể là 997 hoặc 991, tùy thuộc vào tháng sản xuất.
Ảnh: Hung Nguyen