Ra mắt được 1 năm nhưng Toyota Alphard vẫn rất hot tại triển lãm VMS 2024
15:13 - 29/10/2024
- Cận cảnh Isuzu D-Max 2024 mới ra mắt: Thay đổi nhỏ liệu có đổi vận khi đấu Ford Ranger đã bất khả chiến bại24/10/2024
- Đã mắt trước gian hàng của Subaru tại Vietnam Motor Show 2024: Bộ đôi Crosstrek hoàn toàn mới chốt giá từ 1 tỷ đồng23/10/2024
- Gian hàng Isuzu tại VMS 2024: Xe bán tải D-Max thế hệ mới quyết đấu Ford Ranger23/10/2024
Ở triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024), gian hàng Toyota đã thu hút rất đông đảo khách tham quan do trưng bày 2 mẫu xe hot nhất thị trường đó là Toyota Camry thế hệ mới, Toyota Land Cruiser Prado 2025 và 1 chiếc MPV hạng sang Toyota Alphard 2024.
Dù ra mắt được 1 năm nhưng Toyota Alphard vẫn rất hot tại triển lãm VMS 2024, có lúc chiếc xe này bị hàng chục khách tham quan vây quanh để xem. Toyota Alphard 2024 tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản là máy xăng và hybrid, với giá bán là 4,37 tỷ đồng và 4,475 tỷ đồng.
Bước sang thế hệ mới, mẫu MPV được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này sở hữu thiết kế tiến hóa vì ngoại hình tổng thể không thay đổi hoàn toàn so với trước. Hãng Toyota đã bổ sung những chi tiết ngoại thất mới cho xe như lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn, tích hợp đèn LED định vị ban ngày, đèn pha LED toàn phần và đèn báo rẽ tuần tự.
Tiếp theo đó là gương chiếu hậu mới với tính năng sấy gương, nhớ vị trí và tự động điều chỉnh khi lùi. Xe vẫn dùng cửa lùa chỉnh điện bên sườn nhưng trang bị này được cải tiến để giảm hoàn toàn tiếng động khi đóng mở. Tay nắm cửa trước mạ crôm được trang bị cảm biến mở/khóa thông minh trong khi tay nắm cửa sau có nút bấm mở/đóng cửa giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn.
Chưa hết, Toyota Alphard 2024 còn có bộ vành hợp kim 19 inch mới, phay xước 2 màu thể thao hơn, cụm đèn hậu LED toàn phần mới và cốp xe có nút bấm đóng/mở điện ở 2 bên. Đó là chưa kể đến những chi tiết mạ crôm ở cản trước, sườn xe và phía sau, giúp ngoại thất thêm cao cấp.
Được phát triển từ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới dựa trên nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA, Toyota Alphard 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.010 x 1.850 x 1.950 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 65 mm và cao hơn 55 mm.
Sự thay đổi về kích thước giúp không gian nội thất bên trong xe rộng rãi hơn. Xe vẫn được trang bị nội thất 7 chỗ với 2 ghế thương gia ở giữa. 2 ghế này có nhiều tiện ích hiện đại như đệm chân Ottoman, chức năng sưởi ghế, thông gió, massage, bàn làm việc gấp gọn tích hợp gương trang điểm, nút bấm điều chỉnh điện 8 hướng,…Ngoài ra, bệ tì tay của 2 ghế giữa còn đi kèm màn hình cảm ứng để hành khách điều chỉnh các tính năng như hệ thống âm thanh, điều hòa, đèn trần xe, rèm trần, rèm cửa sổ và các tiện nghi khác.
Ở hàng ghế trước, xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, ốp gỗ, chỉnh điện 4 hướng và có tính năng sưởi. Sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch trong khi màn hình cảm ứng trung tâm của xe có kích thước 14 inch, hỗ trợ Apple CarPlay không dây/Android Auto.
Đặc biệt, Toyota Alphard 2024 còn được bổ sung cụm điều khiển dài trên trần xe mới. Nằm hai bên cụm điều khiển này là cửa gió điều hòa, đèn viền trang trí nội thất và cửa sổ trời. Những trang bị đáng chú ý còn lại của xe gồm có ổ cắm điện 220V với công suất tối đa lên tới 1500W, nhiều vị trí để đồ và cổng sạc thuận tiện.
Trang bị an toàn của xe cũng khá phong phú với hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn đường (LDA), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), đèn chiếu xa tự động thích ứng (AHS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), cảnh báo áp suất lốp (TPWS), camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ rời xe an toàn (SEA), phanh hỗ trợ đỗ xe (PKSB), 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này là 2 tùy chọn động cơ. Phiên bản máy xăng dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L, cho công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Trong khi đó, phiên bản hybrid được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, mô-tơ điện, hộp số hybrid và pin NiMH. Động cơ xăng có công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 233 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện là 180 mã lực và 270 Nm.