menu

Peugeot 308 2026 trình làng, bỏ dải đèn hình nanh vuốt đặc trưng, thêm nhiều "đồ chơi" mới

13:15 - 27/08/2025

Peugeot 308 trở lại với thiết kế sắc nét hơn, công nghệ mới và các tùy chọn động cơ điện hóa, chứng minh rằng xe hatchback và wagon vẫn còn "sống tốt".

Ngành công nghiệp ô tô đang bị cuốn vào “cơn sốt xe SUV”, nhưng hatchback và wagon vẫn giữ được sức hút lớn tại thị trường châu Âu. Đó là lý do vì sao Peugeot vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe 308 với phong cách thiết kế mới mẻ cùng loạt tùy chọn động cơ đa dạng.


Peugeot 308 2026 trình làng.

Thế hệ hiện tại của 308 đã lần đầu ra mắt vào năm 2021, đánh dấu bước tiến mới trong ngôn ngữ thiết kế của Peugeot. Sau 4 năm, bản nâng cấp giữa vòng đời đã thay đổi thiết kế phía trước, bỏ đi chi tiết “nanh vuốt” quen thuộc. Thay vào đó là cụm đèn tách rời, bao gồm dải LED định vị ban ngày dạng móng vuốt nằm phía trên và đèn pha chính đặt trong hốc ở cản trước màu đen bóng. Bản tiêu chuẩn Allure dùng đèn LED toàn phần trong khi bản GT và GT Premium được trang bị công nghệ Matrix LED với đèn xi-nhan chiếu sáng tuần tự.


Peugeot 308 2026 đã bỏ dải đèn hình nanh vuốt đặc trưng.

Thay vì thêm dải LED kéo dài toàn chiều rộng như xu hướng đang thịnh hành trong làng ô tô thế giới, Peugeot lại chọn các sợi sáng đặt trên lưới tản nhiệt sơn cùng màu thân xe. Điểm nhấn khác nằm ở logo phát sáng lần đầu tiên xuất hiện trên xe Peugeot và có thể sẽ được áp dụng cho các mẫu ô tô tương lai của hãng. Theo thương hiệu Pháp, các khe hút gió mới ở cản trước giúp cải thiện tính khí động lực học, điều hướng luồng gió về phía hốc bánh xe.


Logo phát sáng của Peugeot 308 2026

Khu vực thân xe của Peugeot 308 2026 gần như giữ nguyên nhưng đi kèm mâm hợp kim 17 inch hoặc 18 inch mới. Bên cạnh đó là màu sơn xanh Lagoa Blue mới cho bản hatchback và xanh Ingaro Blue cho bản wagon.


Peugeot 308 2026 bản hatchback


Peugeot 308 2026 bản wagon

Đáng tiếc là khu vực đuôi xe không thay đổi nhiều, chỉ bỏ viền crôm trên cản sau. Cụm đèn hậu LED dạng móng vuốt nay đã có mặt trên mọi phiên bản. Trước đây, cụm đèn này chỉ dành cho bản GT.

Bên trong xe, Peugeot 308 2026 không dùng buồng lái kỹ thuật số mới giống 3008 và 5008. Thay vào đó là  bảng đồng hồ kỹ thuật số i-Cockpit riêng với màn hình 10 inch vẫn khá hiện đại và có đồ họa 3D mới.


Nội thất của Peugeot 308 2026

Bản GT và GT Premium được trang bị ghế bọc Alcantara thể thao hơn. Peugeot cho biết hãng đã sử dụng 31% vật liệu tái chế và tái tạo cho 308 mới với trọng lượng trung bình 405 kg cho mỗi xe. Hệ thống âm thanh Focal 10 loa, đèn viền nội thất 8 màu, ghế massage và tính năng cập nhật phần mềm qua mạng OTA là trang bị tùy chọn của xe.

Ở phiên bản wagon SW, Peugeot 308 2026 sở hữu thân dài hơn và cốp rộng hơn với dung tích tiêu chuẩn 598 lít hoặc 1.487 lít nếu gập hàng ghế sau. Bản SW còn sở hữu hàng ghế sau gập 40:20:40 và cửa cốp chỉnh điện.


Cốp sau của Peugeot 308 2026 bản wagon.

Dù thị trường đang rời xa động cơ diesel nhưng tập đoàn mẹ Stellantis của Peugeot vẫn giữ lại tùy chọn máy dầu 1.5 BlueHDi 4 xi-lanh, tăng áp, tạo ra công suất tối đa 129 mã lực, và hộp số tự động 8 cấp trên 308 mới. Ngoài ra, xe còn có bản mild hybrid dùng động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.2L, cho công suất tối đa 143 mã lực, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 6 cấp (e-DSC6) tích hợp mô-tơ điện, có thể chạy tới 50% thời gian trong đô thị bằng pin.

Tiếp theo đó là phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV), dùng động cơ xăng tăng áp 1.6L và một mô-tơ điện, cho tổng công suất 192 mã lực. Động cơ đi với hộp số tự động ly hợp kép e-DCS7 và pin 17,2 kWh, cho phạm vi chạy thuần điện 85 km.

Cuối cùng là Peugeot E-308 2026 với mô-tơ điện đặt trước mạnh 154 mã lực và pin 58,4 kWh. Phiên bản thuần điện của 308 có thể đạt phạm vi di chuyển 452 km, tăng 37 km so với trước nhờ cải thiện hiệu suất pin và hệ truyền động. Thời gian sạc pin từ 20% lên 80% bằng sạc nhanh DC 100 kW là 32 phút. Xe cũng hỗ trợ tính năng V2L cho phép biến Peugeot E-308 2026 thành cục sạc di động.


Peugeot 308 2026 sở hữu động cơ đa dạng.

Peugeot 308 nâng cấp sẽ được bán ra tại châu Âu và Anh từ mùa thu năm nay với giá bán công bố sau. Đối thủ của xe gồm Volkswagen Golf, Toyota Corolla và Honda Civic.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: