menu

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố danh tính của 2 mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy ở Hưng Yên

07:29 - 02/12/2025

Sau khi nhà máy được hoàn thiện, thương hiệu xe Trung Quốc này sẽ lắp ráp 2 mẫu ô tô là Omoda 4 và Jaecoo J5 ở Việt Nam.

Ngày 29/11/2025, trong sự kiện mừng sinh nhật 1 năm, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã bất ngờ đưa ra thông tin quan trọng, đó là hai mẫu xe đầu tiên dự kiến được lắp ráp ở nhà máy đặt tại tỉnh Hưng Yên. Theo đó, sau khi nhà máy được hoàn thiện, thương hiệu xe Trung Quốc này sẽ lắp ráp 2 mẫu ô tô là Omoda 4 và Jaecoo J5 ở Việt Nam.


Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố danh tính của 2 mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy ở Hưng Yên.

Trong phần chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam, khẳng định việc lắp ráp hai mẫu xe trên chỉ là bước khởi đầu trong chiến lược nội địa hóa dài hạn. Nhà máy sản xuất Omoda & Jaecoo tại Hưng Yên hiện đang được triển khai đúng tiến độ. Nhà máy này được định vị là dự án trọng điểm, tạo ra giá trị thực cho nền công nghiệp Việt Nam.

Theo ông, nhà máy không chỉ giúp Omoda & Jaecoo chủ động sản xuất, rút ngắn chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng dịch vụ cho thị trường trong nước, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như tăng tỷ lệ nội địa hóa. Về dài hạn, khi năng lực sản xuất ổn định và hệ sinh thái công nghiệp hỗ trợ được hoàn thiện, nhà máy Hưng Yên sẽ là bệ phóng giúp Omoda & Jaecoo từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất, hướng tới xuất khẩu ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Như thông tin đã đưa trước đó, cả Omoda 4 và Jaecoo J5 đều là SUV cỡ B+ với thiết kế hiện đại, hướng trực tiếp đến nhóm khách hàng trẻ trung. Trong đó, Omoda 4 được hãng hé lộ sẽ có 4 tùy chọn động cơ tại thị trường Việt Nam, bao gồm máy xăng, hybrid (HEV), hybrid cắm sạc (PHEV) và thuần điện (BEV).


Omoda 4 sở hữu thiết kế theo phong cách siêu xe Lamborghini Urus.

Hiện thông tin cụ thể về các tùy chọn động cơ này vẫn chưa được công bố. Dự đoán, phiên bản máy xăng của Omoda 4 xe sẽ dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với đàn anh Omoda C5. Trên Omoda C5, động cơ này sản sinh công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm.


Omoda O4 sẽ được bán tại Việt Nam với 4 loại động cơ.

So với Omoda 4 vốn sở hữu thiết kế theo phong cách của siêu xe Lamborghini Urus, Jaecoo J5 trông "lành" hơn, gợi liên tưởng đến SUV hạng sang Range Rover. Bên cạnh đó, Jaecoo J5 tại Việt Nam còn có 3 tùy chọn động cơ, gồm máy xăng thông thường, hybrid (HEV) và thuần điện (EV).


Khám phá Jaecoo J5 - SUV điện cỡ B đã được lên lịch ra mắt Việt Nam với 3 loại động cơ.

Phiên bản máy xăng dự kiến sẽ dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Ở phiên bản HEV, xe dùng hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 147 mã lực. Phiên bản này có thể di chuyển hơn 1.000 km chỉ với 1 bình xăng và tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 5,3 lít/100 km.

Trong khi đó, phiên bản EV dùng mô-tơ điện nằm phía trước, tạo ra công suất tối đa 208 mã lực và mô-men xoắn cực đại 288 Nm. Tùy theo thị trường, xe sẽ được trang bị pin 58,9 kWh hoặc 60,9 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển 461 km theo chuẩn NEDC.


Jaecoo J5 EV mới ra mắt tại Indonesia.

Việc lựa chọn phân khúc B+ cho giai đoạn lắp ráp đầu tiên cho thấy định hướng rõ ràng của Omoda & Jaecoo Việt Nam, đó là tiếp cận nhóm khách hàng có dung lượng lớn, đang tăng trưởng mạnh.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: