menu

Ô tô đầu tiên của hãng điện thoại Huawei ra mắt bản nâng cấp với phạm vi hoạt động 1.455 km, giá từ 839 triệu đồng

08:36 - 06/07/2023

AITO M5 với hệ dẫn động hybrid là bước đột phá mới của tập đoàn chuyên về sản xuất công nghệ như Huawei, chiếc SUV này vừa có 1 bản nâng cấp nhẹ chủ yếu là trang bị thêm nhiều công nghệ cho xe, cũng như sắp xếp lại nội thất thực dụng hơn trước.

Vào ngày 2 tháng 7 năm 2023, Aito, 1 thương hiệu xe ô tô do Huawei hậu thuẫn đã tiết lộ phiên bản nâng cấp nhẹ của Aito M5 chỉ sau 1 năm ra mắt, động thái này cho thấy, hãng công nghệ khổng lồ của Trung Quốc đã nhìn thấy 1 số chi tiết chưa thực sự thuận lợi cho khách hàng nên ngay lập tức tung ra thị trường bản "chắp vá".

Chiếc xe ô tô đầu tiên của Huawei, Aito M5 2023 có giá bán trước bắt đầu từ 259.800 nhân dân tệ, khoảng 35.800 đô la, tương đương 839 triệu đồng cho mẫu dẫn động cầu sau và 279.800 nhân dân tệ, hay 38.500 đô la, tương đương 903 triệu đồng cho mẫu dẫn động bốn bánh.

Aito M5 2023 được nâng cấp về ngoại hình, nội thất và cấu hình sức mạnh so với M5 hiện tại. Việc giao hàng dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu vào tháng 8.




Ô tô đầu tiên của hãng điện thoại Huawei ra mắt bản nâng cấp với phạm vi hoạt động 1.455 km, giá từ 839 triệu đồng

Phiên bản tiêu chuẩn của Aito M5 2023 có 6 màu ngoại thất và được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2 được hỗ trợ bởi 3 radar sóng milimet, 12 radar siêu âm và 5 camera, để thực hiện phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe từ xa, và kiểm soát hành trình thích ứng. Aito cũng tuyên bố rằng chiếc xe mới đạt tiêu chuẩn với Huawei DATS (Hệ thống mô-men xoắn thích ứng động) để kiểm soát sự rung lắc theo chiều ngang và dọc của thân xe thông qua mô-men xoắn phân bổ.

Về ngoại hình, mặt trước có cụm đèn pha LED thấu kính kép, logo thương hiệu Aito ở đuôi xe có thể phát sáng, bên hông có tay nắm cửa dạng bật. Hệ số cản của xe giảm từ 0,32Cd xuống 0,29Cd. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép 20 inch mới với kẹp phanh màu đỏ. Ngoài ra, camera lùi hiện có chức năng tự làm sạch, có thể tự động loại bỏ bùn, bụi và các tạp chất khác.




Đến với nội thất, nó sử dụng một buồng lái đơn giản với bảng điều khiển và màn hình điều khiển trung tâm nổi, so sánh với Aito M5 hiện tại, màn hình đồng hồ có kích thước 10,25 inch và màn hình điều khiển trung tâm là 15,6 inch. Hệ điều hành chắc chắn là Huawei Harmony OS 3.0.Bảng điều khiển trung tâm được nâng cấp với 2 hộc để cốc và 2 đế sạc không dây dành cho điện thoại. Hệ thống âm thanh đến từ Huawei Sound.

Ngoài ra, hành khách ở hàng ghế sau có thể sử dụng máy tính bảng treo ở mặt sau của hàng ghế trước. Giao diện Huawei MagLink TM cho phép liên kết nhiều thiết bị và chia sẻ nội dung bên trong ô tô. Ví dụ, cha hoặc mẹ ngồi ở hàng ghế đầu có thể kiểm soát nội dung của máy tính bảng mà trẻ xem trên máy tính bảng còn lại.


Được xây dựng dựa trên nền tảng Huawei DriveONE ePowertrain, AIito M5 Standard Edition được trang bị hệ thống hybrid bao gồm động cơ hybrid 1.5T và động cơ điện. Hệ dẫn động bốn bánh cho công suất 489 mã lực và 675 Nm, đồng thời mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Hệ dẫn động cầu sau cho công suất 268 mã lực và 360 Nm, mất 7,1 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Dung lượng bộ pin là 40 kWh, mang lại cho nó phạm vi hành trình CLTC là 260 km. Phạm vi hành trình toàn diện của CLTC có thể đạt tới 1.455 km với bình xăng đầy và  pin  sạc đầy. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe 4,87 lít/100km.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: