Nissan GT-R cuối cùng rời khỏi dây chuyền sản xuất, 18 năm khép lại 1 huyền thoại xe JDM dành cho thế giới
19:33 - 26/08/2025
- Nissan GT-R R35 độ khủng của người chơi xe kín tiếng tại Tp.HCM27/08/2025
- Nissan GT-R R35 lạ mắt bất ngờ xuất hiện tại Tp.HCM29/07/2025
- Đánh giá nhanh Nissan GT-R Nismo Special Edition: Quái vật Nhật Bản trên đường phố Việt, giới hạn 300 xe10/06/2023
Chiếc siêu xe biểu tượng của Nhật Bản, Nissan GT-R đã chính thức nói lời tạm biệt với xe cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Tochigi ở xứ sở mặt trời mọc.
Các công nhân tại nhà máy đã tụ tập để ăn mừng sự ra đi của nó, tạo dáng bên cạnh chiếc xe cuối cùng được sản xuất, đó là phiên bản T-Spec cao cấp với ngoại thất màu tím Midnight Purple sẽ được giao đến tay một khách hàng tại Nhật Bản.
"Sau 18 năm đáng nhớ, GT-R R35 đã để lại dấu ấn trường tồn trong lịch sử ngành ô tô. Di sản của nó là minh chứng cho niềm đam mê của đội ngũ chúng tôi và lòng trung thành của khách hàng", Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Nissan, Ivan Espinosa, phát biểu. "Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng hành trình phi thường này. Gửi đến những người hâm mộ GT-R trên toàn thế giới, tôi muốn nói rằng đây không phải là lời tạm biệt vĩnh viễn với GT-R, mà là mục tiêu của chúng tôi để thương hiệu GT-R một ngày nào đó sẽ trở lại."
Việc sản xuất Nissan GT-R R35 bắt đầu vào cuối năm 2007. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ là một đối thủ đáng gờm của Porsche 911 mà không quá tốn kém, và nó đã nhanh chóng trở thành hiện thực. Xe được xây dựng trên nền tảng Nissan Premium Midship, với động cơ đặt giữa phía trước và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, cùng thiết kế chỗ ngồi 2+2 dưới mui xe cố định.
Tất cả các phiên bản của mẫu xe này đều sử dụng chung động cơ V6 tăng áp kép, mất khoảng 6 giờ để lắp ráp thủ công và được hoàn thiện bởi một đội ngũ chỉ 9 người trong suốt 18 năm sản xuất. Ban đầu, động cơ VR38DETT được đánh giá ở mức 473 mã lực. Từ năm 2017 trở đi, công suất tăng lên 562 mã lực, và các mẫu Nismo đạt 592 mã lực.
Thật kỳ lạ, GT-R vẫn còn được tìm thấy trên trang web chính thức của Nissan tại Mỹ. Dòng sản phẩm năm 2024 bao gồm Premium AWD, Skyline Edition AWD, T-Spec AWD và Nismo AWD, tất cả đều được cho là có số lượng hạn chế.
Phiên bản cơ sở có giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 121.090 đô la, trong khi các biến thể trung bình có giá khởi điểm lần lượt là 131.090 đô la và 141.090 đô la. Phiên bản cao cấp nhất, cũng là mạnh mẽ nhất, có giá khởi điểm là 221.090 đô la, chưa bao gồm phí vận chuyển 1.895 đô la.
Ba phiên bản đầu tiên của xe có công suất phanh 565 mã lực, và Nismo có công suất 600 mã lực tại thị trường Mỹ, cùng với thiết kế khung gầm đặc biệt, một số thay đổi quan trọng bên trong và một vài tinh chỉnh thiết kế ngoại thất đặc trưng.
Phanh gốm carbon được trang bị cho T-Spec và Nismo, trong khi Premium và Skyline Edition được trang bị hệ thống phanh Nissan/Brembo. Tất cả đều có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 18 mpg (13,1 lít/100 km) trên đường hỗn hợp, 22 mpg (10,7 lít/100 km) trên đường cao tốc và 16 mpg (14,7 lít/100 km) trong thành phố.