Những thay đổi hoàn toàn khác biệt trên Ferrari F8 Tributo của đại gia Việt sau khi độ Novitec
15:55 - 15/11/2023
- Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" đã tìm thấy chủ mới, xe ngon, chạy chưa tới 4.000 km23/01/2024
- Sau gần 4 năm về nước, Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" giờ ra sao? Chỉ nghe mua gói bảo hành chính hãng đã thấy đam mê12/01/2024
- Đầu năm, Minh "Nhựa" bán Ferrari F8 Tributo từng mua lại của Cường "Đô-la", trải nghiệm chưa tới 100 km09/01/2024
Ferrari F8 ra đời
Sau 4 năm thống trị trên thị trường của mẫu xe Ferrari 488, hãng siêu xe Ý đã nhanh chóng trình làng phiên bản kế nhiệm của nó, với tên gọi Ferrari F8 đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2019, và như thông lệ, 4 năm đã hết, cũng là nhiệm kỳ của F8 đã hoàn thành.
Đáng buồn là trong 4 năm qua, hãng siêu xe Ferrari đã vài lần đóng đơn đặt hàng của khách hàng cũng như dây chuyền sản xuất, lúc thì lý do dịch Covid-19, khi thì phải nhường dây chuyển cho các sản phẩm plug-in hybrid như SF90 hay 296, điều này đã làm ảnh hưởng tiến độ giao hàng, cũng như các phiên bản hiệu suất cao nhà Ferrari F8.
Việc dòng siêu xe Ferrari F8 đã chính thức bị khai tử, cũng là lời chuông báo thức cho các đại gia đang sở hữu xe này, đó có thể là mẫu xe Ferrari cuối cùng sử dụng hệ truyền động xăng V8, vì thế, họ cần giữ lại, sẽ là món đồ sưu tập, hoặc đơn giản món đầu tư cho tương lai, rất dễ để xe Ferrari F8 tăng giá.
Nhưng giữ lại siêu xe Ferrari F8 trong garage với ngoại hình nguyên bản thì quá nhàm chán, vì thế, các đại gia bắt đầu tìm kiếm bản độ độc lạ, trong đó, 1 đại gia Việt đã chi vài trăm triệu đồng để nâng cấp ngoại hình xe Ferrari F8 Tributo qua bản độ của Novitec.
Ferrari F8 Tributo độ Novitec tại Việt Nam
Những thay đổi hoàn toàn khác biệt trên Ferrari F8 Tributo của đại gia Việt sau khi độ Novitec
Tại Việt Nam, số lượng siêu xe Ferrari độ Novitec không ít, nhưng với dòng xe F8, thì đây có lẽ là xe thứ 2 sở hữu bản độ của "phù thủy" đến từ Đức.
Nguyên bản của siêu xe Ferrari F8 Tributo này có màu đỏ Rosso Corsa, và với các chi tiết bằng carbon của bản độ Novitec, quá hoàn hảo để biến ngoại hình xe trở nên đầy hầm hố.
Bộ body kit carbon của hãng độ Novitec đã làm cho ngoại thất chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo của 1 đại gia Việt trở nên hiếu chiến hơn trước, đặc biệt là ở quả gương chiếu hậu carbon rất hấp dẫn. Đáng tiếc, xe vẫn đi cùng la-zăng nguyên bản.
Đi sâu vào chi tiết bản độ này ta có thể thấy, phần mặt tiền của chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đã được đắp 1 lượng lớn carbon, chẳng hạn như ốp viền hốc gió trên nắp capo của xe bằng carbon, xe thay toàn bộ cản trước carbon, có thêm cánh lướt gió lớn 2 bên đầu xe bằng chất liệu đắt tiền này.
Tiếp đến là phần hông xe có thêm trang bị nẹp sườn carbon, cản sau cũng bằng carbon và sau cùng là cánh gió đuôi cố định, cũng bằng carbon. Và như chúng tôi đã nói, điểm sáng giá trong bản độ xe này chính là gương chiếu hậu của xe thiết kế rất phong cách, kiểu các mẫu xe đua, và tất nhiên, đều bằng carbon.
Sau cùng, chủ xe trang trí thêm cản trước với nắp capô và mui xe sọc màu trắng xanh, dán bằng đề-can. Nếu như chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo này được trang bị thêm bộ mâm độ, ngoại hình của xe chắc chắn sẽ nhìn rất hiếu chiến.
Ferrari F8 Tributo có gì hay
Là hậu duệ của siêu xe Ferrari 488 GTB, "ngựa chiến" Ferrari F8 Tributo mang sứ mệnh mới đem đến những trải nghiệm lái tốt hơn cũng như thừa hưởng những gì mà mẫu siêu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista để lại. Không chỉ có động cơ bê từ Ferrari 488 Pista sang, siêu xe Ferrari F8 Tributo còn có hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu.
Hốc gió S-Duct trên siêu xe Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB. Phần đầu xe được chia thành 5 hốc gió riêng biệt. Ngoài hai hốc gió nhỏ hai bên hông và hai hốc gió lớn chính giữa, "mặt tiền" của Ferrari F8 Tributo còn có một hốc gió liên kết với hốc gió trên nắp capô kéo xuống.
Nhìn từ đuôi xe, Ferrari F8 Tributo giúp người xem gợi nhớ đến mẫu xe Ferrari 308 GTB ở chi tiết cánh lướt gió, còn riêng phần nắp khoang động cơ bằng kính Lexan của siêu xe Ferrari F8 Tributo nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari một thời. Cuối cùng là đèn hậu đôi được nhìn thấy cách đây 15 năm trên mẫu xe Ferrari F430. Trên hai dòng xe là Ferrari 458 Italia và Ferrari 488 GTB đều sử dụng đèn hậu đơn. Đèn pha đôi của Ferrari F8 Tributo chịu nhiều ảnh hưởng thiết kế từ mẫu xe cao cấp hơn là Ferrari 812 Superfast.
Tay nắm cửa trên siêu xe Ferrari F8 Tributo và Ferrari 488 GTB thiết kế tương đồng nhau nhưng bên trong khoang lái đã có những thay đổi nhất định. Đầu tiên chính là bậc cửa và hai bên thành cửa xe được ốp carbon để giảm cân. Tiếp đến là ghế ngồi mới thể thao hơn.
Trên siêu xe Ferrari F8 Tributo, hãng xe Ý đã trang bị các cửa gió điều hoà dạng cánh quạt rất cá tính so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. Chưa hết, mọi chi tiết trên mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của Ferrari F8 Tributo đều đã được tái thiết kế. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có vô lăng đa chức năng mới bọc da cao cấp và cả carbon mờ. Phía sau vô lăng này là lẫy chuyển số và 3 đồng hồ quen thuộc của những chú "ngựa chồm".
Một số tính năng phần mềm mới được cài đặt trên mẫu siêu xe này được điều khiển thông qua công tắc chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng. Có thể xem Manettino là linh hồn của những mẫu siêu xe Ferrari. Phía đối diện là nút khởi động và tắt động cơ. Ferrari F8 Tributo sử dụng hệ thống quản lý lực kéo Side Slip Angle Control mới nhất của Ferrari và điều phối mô-men tại bánh xe bằng lực phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+).
Những thay đổi mạnh dạn nhất trong khoang lái của siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam còn có trước mặt ghế phụ thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI). Chi tiết này không có sẵn trên siêu xe Ferrari 488 GTB. Cuối cùng là những chi tiết carbon mờ và chỉ khâu màu đỏ nổi bật.
Ferrari F8 Tributo chính là mẫu xe kế tiếp thành công của Ferrari 488 GTB. Trên siêu xe này, hãng Ferrari đã khéo léo bơm thêm 49 mã lực ở công suất động cơ và mô-men xoắn cực đại tăng 10 Nm cho Ferrari F8 Tributo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép như siêu xe Ferrari 488 GTB có hơn 15 chiếc đang lăn bánh tại Việt Nam, nhưng công suất tối đa của Ferrari F8 Tributo được nâng lên mức 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút.
Những thông số ấn tượng trên siêu xe Ferrari F8 Tributo được thừa hưởng từ mẫu siêu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Chưa hết, hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Những thông số này thực sự quá ấn tượng cho một mẫu siêu xe sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít như Ferrari F8 Tributo.
Tốc độ tối đa trên siêu xe Ferrari F8 Tributo được nâng lên thêm 10 km/h so với Ferrari 488 GTB, tức xe có tốc độ hơn 340 km/h. Trong khi đó, đối thủ chính của Ferrari F8 Tributo là siêu xe Lamborghini Huracan EVO 2020 sử dụng động cơ V10, dung tích 5.2 lít chỉ có vận tốc tối đa đạt mức hơn 325 km/h. Ferrari F8 Tributo có thể cạnh tranh về tốc độ cùng với McLaren 720S.