Ngoài Corolla tiết kiệm xăng như xe máy, Toyota còn có Levin E+ 2019 chỉ "ngốn" 1,3 lít/100 km

Hàn Quang 12:30 - 14/03/2019 Tin xe

Tương tự Corolla phiên bản chỉ tiêu thụ 1,3 - 4,3 lít nhiên liệu cho 100 km, Toyota Levin E+ 2019 cũng dùng hệ thống động cơ plug-in hybrid có công suất tổng cộng 136 mã lực.

Những ai thường xuyên quan tâm đến thị trường ô tô Trung Quốc có lẽ đều biết rằng dòng sedan cỡ C Toyota Corolla ở đây có 2 phiên bản khác nhau. Thứ nhất là Corolla do liên doanh FAW Toyota phát triển. Thứ hai là Levin do liên doanh GAC Toyota sản xuất.

Tương tự Corolla của FAW Toyota, Levin cũng có phiên bản plug-in hybrid (PHEV) siêu tiết kiệm nhiên liệu mang tên E+. Mới đây, liên doanh GAC Toyota đã tung Levin E+ 2019 ra thị trường Trung Quốc.

Toyota Levin E+ 2019 mới được bày bán tại thị trường Trung Quốc

Toyota Levin E+ 2019 mới được bày bán tại thị trường Trung Quốc

Cũng giống như Corolla PHEV 2019, Toyota Levin E+ phiên bản mới được trang bị hệ thống động cơ plug-in hybrid với động cơ xăng 1,8 lít, 2 mô-tơ điện, cụm pin lithium-ion 10 kWh do Panasonic sản xuất và hộp số E-CVT. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Trong khi đó, con số tương ứng của 2 mô-tơ điện là 72 mã lực và 207 Nm. Tổng cộng, hệ thống động cơ plug-in hybrid của Toyota Levin E+ 2019 có công suất 136 mã lực.

Hệ thống động cơ plug-in hybrid của Toyota Levin E+ 2019

Hệ thống động cơ plug-in hybrid của Toyota Levin E+ 2019

Là xe plug-in hybrid nên đương nhiên Toyota Levin E+ 2019 có thể chạy bằng riêng mô-tơ điện. Ở chế độ này, mẫu sedan cỡ C của Toyota có thể hoàn thành quãng đường 55 km giống Corolla PHEV 2019. Con số tương ứng ở chế độ hybrid là 985 km.

Đặc biệt, Toyota Levin E+ 2019 cũng chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu tương đương 76,9 km/lít (1,3 lít/100 km) khi chạy ở chế độ điện, không thua kém gì Corolla PHEV 2019. Khi chạy ở chế độ hybrid, Toyota Levin E+ 2019 tiêu thụ lượng xăng trung bình 4,3 lít/100 km.

Nếu hệ thống động cơ của Toyota Levin E+ 2019 giống hệt Corolla PHEV mới thì thiết kế ngoại thất lại khác biệt. Bên ngoài, Toyota Levin E+ 2019 sở hữu thiết kế tương tự phiên bản dùng động cơ xăng thông thường hiện cũng đang được bán tại Trung Quốc.

Theo đó, Toyota Levin E+ 2019 được trang bị lưới tản nhiệt dưới mở rộng, kéo dài sang 2 bên góc cản trước và đi kèm viền màu tối. Trên cản trước còn có đèn sương mù hình tròn trong khi đèn pha dùng bóng LED tiêu chuẩn.

Toyota Levin E+ 2019 có thiết kế ngoại thất khác biệt so với Corolla PHEV 2019

Toyota Levin E+ 2019 có thiết kế ngoại thất khác biệt so với Corolla PHEV 2019

Trong khi đó, bên sườn của Toyota Levin E+ 2019 xuất hiện bộ vành hợp kim 16 inch 5 chấu phối 2 tông màu thể thao. Đằng sau là cụm đèn hậu LED được nối với nhau bằng một thanh mạ crôm trên cốp sau và ăng-ten hình vây cá trên nóc.

Bộ vành 16 inch 5 chấu bên sườn

Bộ vành 16 inch 5 chấu bên sườn

Toyota Levin E+ 2019 còn được trang bị đèn hậu LED

Toyota Levin E+ 2019 còn được trang bị đèn hậu LED

Ngoài ra, Levin E+ 2019 còn đi kèm logo Toyota màu xanh dương trên đầu và đuôi xe như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản tiết kiệm nhiên liệu. Bên sườn trái của xe là nắp bình xăng trong khi bên phải là cổng sạc điện. Thời gian sạc pin cho Toyota Levin E+ 2019 kéo dài từ 3-5 tiếng đồng hồ, tùy nguồn điện.

Bên trong Toyota Levin E+ 2019 là không gian nội thất có thiết kế tương tự Corolla PHEV 2019. Xe cũng được trang bị vô lăng đa chức năng 3 chấu, màn hình 4,2 inch trong bảng đồng hồ và màn hình thông tin giải trí nằm bên dưới cửa gió điều hòa. Hãng Toyota đã chọn xanh dương làm màu đèn nền cho Levin E+ 2019 như nhấn mạnh đây là xe thân thiện với môi trường.

Nội thất bên trong Toyota Levin E+ 2019

Nội thất bên trong Toyota Levin E+ 2019

Bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 4,2 inch của Toyota Levin E+ 2019

Bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 4,2 inch

Đèn nền màu xanh dương trên cần số của Toyota Levin E+ 2019

Đèn nền màu xanh dương trên cần số

Màn hình thông tin giải trí của Toyota Levin E+ 2019 được trang bị công nghệ cảm ứng với kích thước 8 inch. Màn hình này hỗ trợ ứng dụng kết nối với điện thoại Baidu CarLife dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch của Toyota Levin E+ 2019

Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch của Toyota Levin E+ 2019

Tại thị trường Trung Quốc, Toyota Levin E+ 2019 có 4 bản trang bị khác nhau với giá dao động từ 207.800 - 222.800 Nhân dân tệ (khoảng 720 - 771,7 triệu đồng). Sau khi được áp dụng ưu đãi của chính phủ Trung Quốc dành cho xe "xanh", giá của Toyota Levin E+ 2019 giảm xuống còn 185.800 - 200.800 Nhân dân tệ (643 - 695 triệu đồng).

Đáng tiếc là Toyota Levin E+ 2019 chỉ dành cho thị trường Trung Quốc, tương tự Corolla PHEV 2019.

Bài viết mới nhất
Bentley Bentayga V8 đầu tiên về Việt Nam đã được doanh nhân quận 12 tậu ngay lập tức
Bentley Bentayga V8 đầu tiên về Việt Nam đã được doanh nhân quận 12 tậu ngay lập tức

Tin xe 17 giờ trước

Chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga phiên bản V8 đầu tiên về Việt Nam này còn có một điểm thú vị chính là kỷ niệm 100 năm ngày ra đời của hãng Bentley.

VinFast sẽ tham gia triển lãm Vietnam AutoExpo 2019
VinFast sẽ tham gia triển lãm Vietnam AutoExpo 2019

Tin thị trường 16 giờ trước

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2019 đón nhận thêm khá nhiều thương hiệu mới lần đầu tham gia, trong đó đáng chú ý là hãng ô tô "made in Vietnam" VinFast.

Của “hiếm” Ford F-150 Harley-Davidson bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam
Của “hiếm” Ford F-150 Harley-Davidson bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Tin xe 16 giờ trước

Bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt Nam, phiên bản đặc biệt của Ford F-150 đã nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe.

Cảm phục ông bố tự chế tạo chiếc Volkswagen Beetle bằng gỗ, rồi lái xe từ Peru tới New York cho con gái
Cảm phục ông bố tự chế tạo chiếc Volkswagen Beetle bằng gỗ, rồi lái xe từ Peru tới New York cho con gái

Khám phá 9 giờ trước

Bienvenido Ortega hẳn là một người thợ mộc tài ba, và trên hết là một ông bố hết mực yêu thương con gái của mình.

Giải đua VMRC 2019: Kết quả buổi chạy phân hạng, 3 vận động viên Hà Nội lọt vào top 11
Giải đua VMRC 2019: Kết quả buổi chạy phân hạng, 3 vận động viên Hà Nội lọt vào top 11

Xe máy 16 giờ trước

Chặng 2 của giải đua Vietnam Motor Racing Championship 2019 đã hoàn thành buổi đua phân hạng, sẽ tiếp tục trong buổi chiều nay.

Hài hước cảnh anh chàng cố gắng dập lửa trên xe BMW bằng cách... thổi và đá ngọn lửa
Hài hước cảnh anh chàng cố gắng dập lửa trên xe BMW bằng cách... thổi và đá ngọn lửa

Khám phá 8 giờ trước

Có lẽ điều may mắn nhất ở đây là anh chàng này đã không bị thương trong quá trình nỗ lực dập lửa của mình.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm