Ngắm nhìn đội quân Lamborghini tại Monterey Car Week 2022, Urus Performante 2023 là "nhạc trưởng"
10:51 - 22/08/2022
- Bộ đôi Lamborghini Countach LPI 800-4 với màu sơn hàng thửa đến Mỹ, giá cả cặp trên 122 tỷ đồng30/08/2022
- Khám phá trước Porsche 911 Sport Classic 2023 mà "Qua" Vũ và Cường "Đô-la" đều đã đặt mua chính hãng26/08/2022
- Ngắm nhan sắc "bằng xương bằng thịt" của xe đua đường phố Porsche 911 GT3 RS 2023 mới ra mắt25/08/2022
Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng, hãng siêu xe Lamborghini cũng đã cho ra mắt phiên bản Performante trên dòng xe siêu SUV Urus của mình tại sự kiện Monterey Car Week 2022. So với Urus thông thường, Lamborghini Urus Performante 2023 có công suất cao hơn 16 mã lực và trọng lượng giảm 47 kg.
Cụ thể Lamborghini Urus Performante 2023 vẫn được sử dụng khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít như hàng chục xe Urus đang lăn bánh tại Việt Nam nhưng hãng xe Ý đã tinh chỉnh lại, giúp xe tạo ra công suất tối đa 657 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm.
Được biết, khối động cơ mạnh mẽ này giúp xe Lamborghini Urus Performante 2023 có thể đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 3,3 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với bản tiêu chuẩn trước khi đạt vận tốc tối đa 306 km/h. Dù được nâng cấp sức mạnh nhưng Lamborghini Urus Performante 2023 vẫn kém mẫu SUV nhanh nhất thế giới hiện nay là Aston Martin DBX 707 40 mã lực.
Những thay đổi ấn tượng ở ngoại hình xe có thể kể đến như hốc gió trước được tạo hình mới, không còn chia làm 3 phần riêng biệt, lưới tản nhiệt không còn kiểu tổ ong mà được nối với nhau qua các thanh ngang và dọc, nắp capô sẽ có thêm carbon một phần và khe gió mới cũng là carbon
Đằng sau siêu SUV Lamborghini Urus Performante 2023 có điểm nhấn là cánh gió trên mui xe bằng carbon rất hầm hố, ngoài ra, xe còn có 1 đuôi cá nhỏ cũng bằng carbon.
Phía sau của siêu SUV Lamborghini Urus Performante 2023 còn có những thay đổi mới mẻ như được trang bị bộ khuếch tán gió và cản sau bằng sợi carbon và quan trọng hơn là hệ thống xả Akrapovic thể thao đã xuất hiện sẵn, giúp xe có "tiếng thở" uy lực
Về mức giá bán, tại thị trường Mỹ, Lamborghini Urus Performante 2023 sẽ có giá khởi điểm từ 260.676 đô la chưa bao gồm chi phí vận chuyển, thời gian bàn giao xe cho khách hàng được dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.
Ngắm nhìn đội quân Lamborghini tại Monterey Car Week 2022 ngoài Urus Performante 2023 là "nhạc trưởng" ra còn có nhiều chiếc siêu xe rất đẹp mắt được trưng bày, 1 trong số đó là Lamborghini Huracan Tecnica, siêu bò mới nhất trong gia đình Huracan với việc "lai" giữa Lamborghini Sian và Terzo Millenio Concept, ngoài ra xe còn có bộ mâm thiết kế mới, mui xe không liền mạch với khoang động cơ mà được chia cách bằng 1 tấm kính nhỏ, đuôi xe của có tấm ốp mới, cản va sau với lưới tản nhiệt mở rộng cuối cùng chính là ống xả hình lục giác và trang bị cánh gió đuôi cố định.
Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica được trang bị khối động cơ xăng V10, dung tích 5.2 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Huracan Tecnica có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Xe có trang bị hệ thống đánh lái cầu sau, hệ thống điều hướng mô-men xoắn, hệ thống kiểm soát tích hợp Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata.
Hãng xe Ý còn mang đến trưng bày 1 chiếc Lamborghini Huracan Evo mui trần đã được ra mắt hơn 3 năm, xe có màu sơn xám nhám rất thời trang.
Trong danh mục sản phẩm của siêu xe Lamborghini Huracan, phiên bản Super Trofeo Omologata là 1 chú bò tót đúng chất bước ra từ đường đua và không lý gì hãng xe Ý lại để Lamborghini Huracan STO ở nhà khi sự kiện xe lớn nhất nước Mỹ được tổ chức
Lamborghini Huracan STO có giá khởi điểm từ 327.838 USD (chưa bao gồm thuế) tại Hoa Kỳ, 249.412 EUR (chưa thuế) ở Châu Âu, 216.677 GBP (chưa thuế) tại Anh, 3,9 triệu nhân dân tệ, tương đương 13,8 tỷ đồng (đã bao gồm thuế) tại Trung Quốc và 37.500.000 YEN (không bao gồm thuế) tại Nhật Bản.
Siêu xe Lamborghini Huracan STOcó ngoại hình rất ấn tượng, trọng lượng giảm cân đáng kể so với các phiên bản Huracan trước đó. Cụ thể, nhờ sử dụng lên đến 75% là sợi carbon, Lamborghini Huracan STO sở hữu trọng lượng xe ở mức chỉ 1.339 kg, nhẹ hơn Huracan Performante đến 43 kg.
Lamborghini Squadra Corse đã thiết kế lại toàn bộ thân vỏ, lấy cảm hứng từ chiếc Huracan GT3 và Huracan Super Trofeo nhằm tối ưu hóa khí động học.
Diện mạo đầu xe được làm nguyên khối, bằng sợi carbon với các hốc gió thiết kế khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản Lamborghini Huracan trước đó. Mui xe, chắn bùn và cản của Lamborghini Huracan STO được lấy cảm hứng từ Sesto Elemento.
Chắn bùn sau của Lamborghini Huracan STO có nguồn gốc từ Super Trofeo EVO, về cơ bản chi tiết này đóng vai trò như một khe hút gió cho động cơ, cho phép giảm 30% tổn thất áp suất tĩnh. Trong khi đó, mui xe của động cơ phía sau có một ống hút gió tích hợp và bộ làm lệch hướng không khí chuyên dụng. Tiếp đó là vây cá mập, cánh gió sau có thể điều chỉnh, ống dẫn làm mát phanh trước mới và phanh Brembo CCM-R.
Nắp che động cơ phía sau dạng mở rời, tích hợp hốc gió NACA và vây cá, được làm bằng sợi carbon. Siêu xe Lamborghini Huracan STO đạt được lực ép ở mức cao nhất trong phân khúc với khả năng cân bằng tốt nhất cho một chiếc xe dẫn động cầu sau. Hiệu suất tổng thể của luồng không khí được cải thiện 37% và lực ép được tăng lên tới 53%, cao hơn cả Lamborghini Huracan Performante.
Sức mạnh của siêu xe Lamborghini Huracan STO không khác gì phiên bản EVO đã có mặt tại Việt Nam, xe được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5.2 lít, mang đến công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm.
Lamborghini Huracan STO tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3 giây, trước khi lao đến tốc độ tối đa là 310 km/h.
Lamborghini cũng bổ sung ba chế độ lái mới cho hệ thống ANIMA trong Huracan STO bao gồm chế độ STO, Trofeo và Pioggia. Chế độ STO dành cho lái xe trên đường, trong khi Trofeo tập trung vào việc cung cấp cho người lái tất cả hiệu suất bạn cần cho thời gian vòng đua nhanh chóng. Tất nhiên, Pioggia có nghĩa là “mưa”, vì vậy chủ nhân sẽ được tối ưu hóa cho hệ thống kiểm soát lực kéo, mô-men xoắn và ABS để có thể yên tâm đối phó với các con đường nhựa ướt, nơi rất dễ xảy ra tình trạng mất kiểm soát siêu xe.
Ảnh: Danny Wang