menu

Mitsubishi Destinator có thể được bổ sung tùy chọn động cơ thứ hai, dùng chung với Outlander mới

12:45 - 21/07/2025

Mẫu SUV cỡ C sắp bán ở Việt Nam Mitsubishi Destinator có thể sẽ được trang bị động cơ mild hybrid trong tương lai.

Mitsubishi Destinator là mẫu SUV cỡ C đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Indonesia vào hôm 18/7 vừa qua. Khác với dự đoán ban đầu, mẫu xe này không dùng động cơ giống Mitsubishi Xforce hay Xpander. Thay vào đó, Mitsubishi Destinator lại được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L.

Khối động cơ mang mã 4B40 này ứng dụng công nghệ MIVEC, đi kèm bộ làm mát khí nạp dạng nước và hệ thống phun xăng kép trên mỗi xi-lanh. Động cơ cho công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Đây cũng là lựa chọn động cơ duy nhất của tân binh nhà Mitsubishi.

Trên thực tế, trước khi ra mắt, mẫu xe này từng được kỳ vọng sẽ sử dụng công nghệ động cơ hybrid. Trong sự kiện ra mắt, hãng Mitsubishi cũng đã lên tiếng giải thích về việc lựa chọn động cơ cho Destinator.

Ông Masahiro Ito, Chuyên gia sản phẩm cao cấp của Mitsubishi Indonesia, cho biết động cơ sử dụng công nghệ tăng áp này có đặc tính vận hành hơi khác biệt. Hãng đã điều chỉnh để vừa duy trì hiệu năng mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu.

"Thực ra đây là sự cải tiến từ động cơ 1.5L sẵn có, được tích hợp bộ làm mát khí nạp dạng nước và hệ thống phun xăng kép. Chúng tôi muốn cân bằng giữa hiệu năng từ bộ tăng áp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu", ông Ito chia sẻ tại lễ ra mắt toàn cầu của Mitsubishi Destinator ở Jakarta vào tuần trước.

Cấu hình động cơ này được đánh giá là phù hợp với điều kiện vận hành và nhu cầu hiện tại ở thị trường nội địa Indonesia. Về kế hoạch điện khí hóa cho Destinator hoặc các mẫu xe khác, Mitsubishi cho biết hãng đang nghiên cứu với nhiều yếu tố cần cân nhắc.

"Công nghệ hybrid đã được áp dụng trên Xpander và Xforce hiện đang bán ở Thái Lan. Còn với thị trường Indonesia, dù đã có kế hoạch điện khí hóa, nhưng hiện tại chúng tôi chưa thể công bố thêm", ông Takao Kato, Chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi Indonesia, chia sẻ.

Tuy nhiên, Mitsubishi vẫn có khả năng tung ra phiên bản hybrid cho Destinator trong tương lai. Bởi lẽ, khối động cơ trên thực tế cũng có nhiều điểm tương đồng với Mitsubishi Outlander Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV) đang bán tại thị trường toàn cầu.


Mitsubishi Destinator có thể được bổ sung tùy chọn động cơ thứ hai, dùng chung với Outlander mới.

Theo trang tin CarExpert của Úc, Mitsubishi Outlander thế hệ thứ 4, dự kiến ra mắt vào năm 2026, sẽ sử dụng động cơ 1.5L tăng áp kết hợp hệ thống mild hybrid 48V, thay cho động cơ 2.0L cũ. Điều thú vị là Mitsubishi Outlander dùng chung nền tảng với Eclipse Cross - mẫu xe có mã động cơ giống Destinator. Tổng Giám đốc Mitsubishi Indonesia, ông Atsushi Kurita, cũng xác nhận hãng đã sẵn sàng cho công nghệ điện khí hóa.

"Động cơ này tương tự với Eclipse Cross. Về mặt kỹ thuật, Mitsubishi đã có sẵn công nghệ hybrid và PHEV. Trong tương lai, chúng tôi có thể mang đến phiên bản hybrid cho Destinator. Tôi cần xem xét thêm, nhưng về mặt kỹ thuật thì hoàn toàn khả thi", ông Kurita chia sẻ tại đường đua Sentul, Bogor vào cuối tuần vừa qua.

Sự xuất hiện của Outlander phiên bản MHEV cũng là cách Mitsubishi đáp ứng các quy định về khí thải tại thị trường Trung Quốc. Công nghệ mild hybrid được cho là có thể giảm tải cho động cơ, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: