Mazda3 2021 ra mắt với động cơ mạnh hơn, thêm phiên bản đặc biệt với tên "dài dằng dặc"
16:39 - 24/11/2020
- Mazda3 2024: Giá xe Mazda3 và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam08/03/2024
- Mazda3 phiên bản thể thao trình làng, có thể được "bật đèn xanh" để cạnh tranh với Honda Civic Type R15/01/2024
- Mazda3 phiên bản nâng cấp ra mắt Đông Nam Á, thêm màn hình 10,25 inch, bỏ động cơ 1.5L11/10/2023
Trong thời gian qua, dòng xe cỡ C Mazda3 liên tục được nâng cấp tại một số thị trường trên thế giới. Sau phiên bản tăng áp tại thị trường Bắc Mỹ, mẫu xe này lại được cập nhật ở quê nhà Nhật Bản với động cơ mạnh mẽ hơn.
Theo đó, Mazda3 2021 tại thị trường Nhật Bản được trang bị động cơ xăng SkyActiv-X 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại tua máy 4.500 vòng/phút. So với phiên bản cũ, động cơ này mạnh hơn 10 mã lực và 16 Nm. Những phiên bản dùng động cơ này của Mazda3 2021 sẽ đi kèm tem chữ e-Skyactiv X trên chắn bùn trước và cửa cốp sau.
Tem chữ nổi "e SkyActiv-X" của Mazda3 2021
Ngoài ra, Mazda3 2021 tại thị trường Nhật Bản còn được nâng cấp cả động cơ diesel SkyActiv-D 4 xi-lanh, dung tích 1,8 lít. Nhờ đó, động cơ này tạo ra công suất tối đa 130 mã lực (tăng 14 mã lực) tại tua máy 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại tua máy từ 1.600 - 2.600 vòng/phút.
Bên cạnh 2 động cơ trên, Mazda3 2021 tại thị trường Nhật Bản còn có một tùy chọn nữa là máy xăng SkyActiv-G thông thường với 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp mới. Trước đây, động cơ này chỉ đi với hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn.
Mazda3 2021 tại Nhật Bản không có động cơ tăng áp như xe ở Mỹ
Những thay đổi khác của Mazda3 2021 tại thị trường Nhật Bản bao gồm lò xo và giảm chấn giúp chuyển động của hệ thống treo trở nên mượt mà hơn, giảm rung đồng thời cải thiện cảm giác lái cũng như khả năng đáp ứng vô lăng.
Về an toàn, Mazda3 2021 có thêm tính năng hỗ trợ lái bán tự động Cruising & Traffic Support (CTS) cấp độ 2. Hệ thống này có thể hoạt động theo vận tốc trên cao tốc chứ không còn giới hạn ở mức 55 km/h như trước. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cũng phản ứng mượt hơn để bắt chước giống người lái hơn.
Cuối cùng là sự xuất hiện của phiên bản đặc biệt mới nhằm kỷ niệm 2 dấu mốc quan trọng cùng một lúc. Dấu mốc thứ nhất là kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu Mazda. Dấu mốc thứ hai là kỷ niệm sự kiện Mazda3 nhận giải thưởng "Xe có thiết kế đẹp nhất năm 2020". Do đó, phiên bản đặc biệt này có tên cực kỳ dài, đó là “100th Anniversary Special Commemorative Car 2020 World Car Design of the Year (WCDOTY) Award Commemorative Model”.
Mazda3 2021 còn có phiên bản đặc biệt mới với tên "dài dằng dặc"
Mazda3 2021 đã được nhận giải thưởng "Xe có thiết kế đẹp nhất năm 2020"
Tại Việt Nam, phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập của Mazda3 cũng mới ra mắt vào hồi tháng 10 năm nay. Mazda3 2.0 Signature phiên bản 100 năm có giá 869 triệu đồng, đắt hơn 20 triệu đồng so với bản thường, và sở hữu số lượng sản xuất đúng 40 chiếc.
Mazda3 2020 phiên bản kỷ niệm 100 năm
Điểm khác biệt đầu tiên của Mazda3 phiên bản 100 năm chính là ở chiếc chìa khoá được thiết kế mới đi kèm với hộp đựng có logo 100 Years 1920-2020 trang trọng. Thêm vào đó là dàn tem 100 Years 1920-2020 của Mazda tại vị trí cột A của xe và vành la-zăng lắp thêm logo riêng của phiên bản kỷ niệm 100 năm. Bên trong xe là nội thất bọc da màu đỏ cũng như logo 100 Years 1920-2020 trên gối tựa đầu và thảm sàn.
Nội thất bên trong Mazda3 2020 phiên bản kỷ niệm 100 năm
Hiện giá xe Mazda3 2021 tại thị trường Nhật Bản vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, Mazda3 tại Việt Nam hiện có giá dao động từ 669 - 849 triệu đồng.
Lan Quyên