Mazda2 thế hệ mới có thể được biến thành xe crossover rẻ hơn CX-3
Hàn Quang 14:20 - 05/12/2018
- Mazda2 2024: Giá xe Mazda2 và khuyến mãi mới nhất hiện nay05/01/2024
- Giảm chưa được bao lâu, Mazda2 lại tăng giá, khởi điểm từ 420 triệu đồng03/01/2024
- Sau điều chỉnh của hãng, Mazda2 Sedan có giá bán thực tế tại đại lý chỉ còn 395 triệu đồng27/12/2023
Trong sự kiện ra mắt dòng Mazda3 2019 tại triển lãm Ô tô Los Angeles 2018 vừa qua, ông Ikuo Maeda, giám đốc thiết kế của Mazda, đã thừa nhận hãng này đang cân nhắc về việc thay đổi định hướng thiết kế xe đô thị thế hệ mới. Theo đó, Mazda2 thế hệ tiếp theo có thể sẽ từ bỏ kiểu dáng hatchback thông thường mà chuyển sang crossover và được định vị thấp hơn CX-3.
"Vào thời điểm hiện tại, tôi chưa thể trả lời điều gì sẽ xảy đến với dòng Mazda2 thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tập trung vào kích thước và kiểu dáng tương lai của mẫu xe này", ông Maeda phát biểu.
"Tôi không nghi ngờ gì về việc xe cỡ nhỏ rất quan trọng. Chúng ta sẽ không thấy dòng xe này biến mất trên thị trường nhưng lại chưa thực sự biết nhu cầu chính xác của khách hàng ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ. Tất cả có thể sẽ chuyển dịch sang phân khúc SUV", ông Maeda nói thêm.
"Tất cả những gì tôi có thể nói là Mazda đã bắt đầu thiết kế Mazda2 thế hệ tiếp theo và chúng tôi sẽ luôn tìm kiếm những cơ hội mới. Chúng tôi sẽ dành thời gian để xem thiết kế này đưa Mazda tới đâu và có nhiều lựa chọn khác nhau cho mẫu xe này vào thời điểm hiện tại", ông Maeda khẳng định.
Trước đây, những khách hàng mua ô tô lần đầu thường tìm đến những mẫu xe đô thị như Mazda2. Tuy nhiên, thị hiếu của người mua ô tô lần đầu hiện đã thay đổi khiến doanh số xe hạng nhẹ giảm mạnh trong thập kỷ qua, trái ngược với những chiếc xe đô thị gầm cao.
Hãng Mazda đưa ra quyết định "đóng băng" thiết kế của Mazda2 thế hệ tiếp theo, dự kiến sớm nhất cũng phải đến năm 2021 mới được tung ra thị trường, cũng là do studio và đội ngũ phát triển đang bị quá tải. Sau khi Mazda3 2019 được bán ra thị trường vào giữa năm 2019 sẽ đến lượt Mazda CX-5 và BT-50 thế hệ mới trình làng. Trong đó, BT-50 thế hệ mới là thành quả phát triển chung của Mazda và Isuzu.
Tiếp đến là cặp đôi crossover mới đồng thời cũng là những mẫu ô tô điện đầu tiên của Mazda. Một mẫu crossover sẽ chạy hoàn toàn bằng điện trong khi xe còn sử dụng động cơ xoay để vừa chạy vừa sạc pin, tăng phạm vi hoạt động.
Tất nhiên, Mazda không phải là thương hiệu ô tô đầu tiên từ bỏ phân khúc xe đô thị truyền thống. Ngoài Mazda còn có Hyundai dự kiến cũng sẽ trình làng một mẫu xe gầm cao mới nhằm thay thế Accent vào năm 2019. Bên cạnh đó, Hyundai có thể còn phát triển một mẫu crossover rẻ hơn Kona.
Bài viết mới nhất
-
Khen nhiều, chê cũng có, xong cách làm của hãng xe máy điện này đang ghi điểm trong lòng người dùng
3 giờ trước
-
Doanh số sedan hạng C tháng 3/2024: Tăng trưởng đồng đều, Toyota Corolla Altis lọt top bán kém nhất thị trường
23 giờ trước
-
Toyota Camry 2024 chính thức được chốt giá, chờ ngày bán ở Đông Nam Á
Hôm qua lúc 11:52