menu

Mazda MX-5 ra mắt bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm tuổi với màu cam độc quyền

Duy Thành 16:10 - 08/02/2019

Mazda MX-5 30th Anniversary Edition sẽ là phiên bản được săn đuổi bởi những người yêu mến chiếc roadster gốc Nhật Bản.

Mazda đang kỷ niệm 30 năm kể từ khi ra mắt mẫu Miata nguyên bản ở Triển lãm Ô tô Chicago 1989 với một phiên bản 30th Anniversary Edition đặc biệt đã được hé lộ ở sự kiện cùng tên năm 2019. Phiên bản giới hạn mới của mẫu roadster nổi tiếng được hoàn thiện trong lớp sơn màu cam Racing Orange độc quyền của Mazda, cũng như một bộ la-zăng nhôm gia cố từ Rays và nhiều trang bị thú vị khác.


Mazda MX-5 30th Anniversary Edition ra mắt ở Triển lãm Ô tô Chicago 2019

Mazda sẽ chỉ chế tạo 3.000 chiếc MX-5 30th Anniversary Edition trên toàn thế giới, với 500 chiếc dành cho thị trường Mỹ, nơi nó được yêu mến không kém thị trường nội địa. Hơn nữa, phiên bản đặc biệt sẽ có cả kiểu mui mềm và mui cứng tháo rời RF để người mua lựa chọn.

Bên cạnh màu sơn và bộ la-zăng độc nhất, MX-5 30th Anniversary mới sẽ có cả bộ kẹp phanh Brembo màu cam phía trước và một bộ kẹp phanh Nissin cùng màu ở phía sau, ghế ngồi Recaro với chi tiết màu cam và hệ thống âm thanh Bose 9 loa. Chủ đề màu cam tiếp tục hiện diện trên chi tiết trang trí cửa, mặt táp lô và cần số.


Nội thất của xe cũng có chi tiết màu cam

Các mẫu xe kỷ niệm 30 năm với một hộp số sàn sẽ còn có bộ thanh noãn xung Bilstein, trong khi Mazda sẽ đưa cả Apple CarPlay và Android Auto ở một số thị trường nhất định.

Chỉ có khách hàng Nhật Bản sẽ có thể lấy mẫu MX-5 đặc biệt mới nhất với tùy chọn động cơ 4 xi-lanh 1.5 lít, trong khi phần còn lại của thế giới sẽ chỉ có phiên bản dung tích 2.0 lít sản sinh 181 mã lực mà thôi.


Mazda MX-5 30th Anniversary Edition sẽ chỉ được sản xuất 3.000 chiếc trên toàn cầu

Giá bán cho mẫu Mazda MX-5 30th Anniversary Edition mới khởi điểm từ 34,995 USD dành cho phiên bản mui mềm số sàn, với phiên bản RF sẽ cần đến 37.595 USD. Tùy chọn hộp số tự động là có giá 500 USD cho phiên bản mui mềm, và 400 USD dành cho phiên bản RF.

Nhắc lại một chút lịch sử, hãng Mazda đã bán được hơn 1 triệu chiếc Miata trong vòng 30 năm qua, biến nó trở thành một trong những chiếc xe có tính biểu tượng nhất trên thị trường.

Duy Thành
Đánh giá: