Mazda BT-50 2021 chính thức ra mắt Thái Lan với giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng
19:18 - 24/01/2021
- Mazda BT-50 2025 chính thức trình làng với thiết kế đầu xe như CX-5 và màn hình lớn hơn18/10/2024
- Mazda BT-50 2025 rục rịch ra mắt trong tháng này, đèn pha giống CX-511/10/2024
- Sau 2 tháng không phát sinh doanh số, xe bán tải Mazda BT-50 bị "khai tử" tại Việt Nam?03/05/2024
Vào hồi tháng 6 năm nay, hãng Mazda đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng xe bán tải BT-50 tại thị trường Úc. Mãi đến nay, mẫu xe bán tải này mới trình làng tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan.
Mazda BT-50 2021 ra mắt tại Thái Lan
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với Isuzu D-Max, Mazda BT-50 thế hệ thứ 3 có 3 kiểu dáng thân xe là Standard Cab (STD) hay Single Cab; Freestyle Cab (FSC) hay Half Cab, Open Cab; và Double Cab (DBL) hay 4 cửa. Dù ở kiểu dáng nào, mẫu xe bán tải này cũng có chiều dài 5.280 mm, rộng 1.870 mm, cao 1.790 mm và chiều dài cơ sở 3.125 mm. Như vậy, so với thế hệ cũ, xe lại ngắn hơn 85 mm, rộng hơn 20 mm, thấp hơn 31 mm và chiều dài cơ sở giảm 95 mm. Ngoài ra, xe còn có khả năng lội nước sâu đến 800 mm.
Mazda BT-50 2021 giảm kích thước so với thế hệ cũ
Bên ngoài, Mazda BT-50 2021 dành cho thị trường Thái Lan không có gì khác xe ở Úc. Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, mẫu xe này được trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm với 4 nan kép nằm ngang, cụm đèn pha LED giống với Mazda CX-5, đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày, và hốc đèn sương mù nằm dọc.
Thiết kế đầu xe của Mazda BT-50 2021
Trong khi đó, bên sườn xe xuất hiện đường dập gân kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu. Ngoài ra, mẫu xe này còn có nhiều loại vành la-zăng khác nhau cho người tiêu dùng Thái Lan lựa chọn. Ở bản cao cấp, xe sẽ dùng vành hợp kim 18 inch với lốp có kích cỡ 265/60 R18.
Mazda BT-50 2021 nhìn từ bên sườn
Đằng sau, Mazda BT-50 thế hệ mới được trang bị cụm đèn hậu nằm dọc khá đơn giản, được chia thành 3 tầng, và cản sau sơn cùng với màu thân xe. Nhìn chung, mẫu xe này sở hữu thiết kế không hề giống với Isuzu D-Max dù dùng chung khung gầm. So với Isuzu D-Max, Mazda BT-50 2021 trên thực tế trông mềm mại và giống xe du lịch hơn.
Thiết kế đằng sau của Mazda BT-50 2021
Tại thị trường Thái Lan, Mazda BT-50 2021 có những trang bị ngoại thất đáng chú ý như đèn pha LED với tính năng tự động bật/tắt, hệ thống đèn chờ dẫn đường, cần gạt mưa tự động, baga nóc, vỏ gương ngoại thất và tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện hay bậc cửa màu bạc.
Bên trong xe, Mazda BT-50 2021 vẫn mang đến cảm giác rộng rãi cho người dùng dù kích thước giảm. Để làm được điều đó, hãng Mazda đã dùng nhiều chi tiết thiết kế nằm ngang cho nội thất.
Nội thất của Mazda BT-50 2021 tại Thái Lan
Tương tự ngoại thất, nội thất của Mazda BT-50 2021 được thiết kế theo phong cách giống xe du lịch hơn. Xe được trang bị màn hình màu đa thông tin 4,2 inch trong bảng đồng hồ, vô lăng chỉnh điện 4 hướng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh 8 loa, bao gồm cả loa trên trần, và bệ tì tay tích hợp 2 ngăn đựng cốc.
Nội thất của Mazda BT-50 2021 có thiết kế như xe du lịch
Bảng đồng hồ với màn hình màu đa thông tin của mẫu xe bán tải này
Thêm vào đó là màn hình cảm ứng 9 inch của hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto, tính năng kết nối Bluetooth rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói, cổng AUX/USB cũng như hệ thống định vị.
Màn hình thông tin giải trí của Mazda BT-50 2021
Tiện lợi hơn, Mazda BT-50 mới còn cho phép người dùng khởi động máy và bật điều hòa từ xa trước khi lên xe. Trong khi đó, hệ thống đèn nội thất sẽ tự động bật sáng khi có tín hiệu từ khóa điều khiển từ xa.
Nguồn cung cấp sức mạnh cho Mazda BT-50 2021 tại thị trường Thái Lan là 2 động cơ giống Isuzu D-Max. Đầu tiên là động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 1.9L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại dải tua máy 1.800 - 2.600 vòng/phút.
Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L, tạo ra công suất tối đa 190 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua máy 1.600 - 2.600 vòng/phút. Tương tự máy dầu 1.9L kể trên, động cơ này cũng kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Mazda BT-50 2021 dùng chung động cơ với Isuzu D-Max Video: Nhà giàu Việt bắt "trend" mới trên thế giới với dàn siêu xe hàng trăm tỷ đồng góp mặt
Cuối cùng là những trang bị an toàn như phanh đĩa trên 2 bánh trước, phanh tang trống phía sau, 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước/sau và khóa vi sai chống trượt điện tử trên cầu sau.
Đặc biệt, ở bản cao cấp, mẫu xe bán tải này sẽ có hệ thống hỗ trợ người lái ADAS với những tính năng như cảnh báo có phương tiện trong điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Khi mua Mazda BT-50 2021, khách hàng Thái Lan có thể chọn 1 trong 6 màu sơn ngoại thất là xám, xanh dương, đỏ, bạc, trắng và đen. Xe có tổng cộng 14 phiên bản với giá dao động từ 553.000 - 1.153.000 Baht (khoảng 426 - 889 triệu đồng).
Mazda BT-50 2021 có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất
Hiện chưa rõ thời điểm Mazda BT-50 2021 chính thức ra mắt Việt Nam.
Lan Quyên