menu

Maxus Mifa 7 - MPV thuần điện hạng trung mới với công nghệ đổi pin nhanh như đổ xăng

15:03 - 16/04/2023

Tại thị trường Trung Quốc, Maxus Mifa 7 có cả phiên bản sạc pin và đổi pin cho người tiêu dùng lựa chọn.

Maxus là thương hiệu ô tô thuộc SAIC - một trong những hãng xe quốc doanh lớn nhất của Trung Quốc. Trong thời gian qua, Maxus đã thu hút nhiều sự chú ý khi bán mẫu MPV điện cỡ lớn Mifa 9 ra thị trường. Trong triển lãm Bangkok International Motor Show 2023 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 3 vừa qua, mẫu MPV này cũng đã được mang đến giới thiệu dưới cái tên mới là Maxus9.


Maxus9 trong triển lãm Bangkok International Motor Show 2023 ở Thái Lan

Không dừng ở đó, thương hiệu Maxus còn phát triển thêm một mẫu MPV thuần điện mới mang tên Mifa 7. Dự kiến, Maxus Mifa 7 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 khai mạc vào ngày 18/4 tới đây. Trước thời điểm đó, mẫu MPV điện Trung Quốc này đã lộ diện.


Maxus Mifa 7 - MPV thuần điện hạng trung mới

So với đàn anh Mifa 9, Maxus Mifa 7 có kích thước nhỏ hơn. Theo đó, xe sở hữu chiều dài 4.907 mm, chiều rộng 1.885 mm, chiều cao 1.756 mm và chiều dài cơ sở 2.975 mm. Trong khi đó, những con số tương ứng của Maxus Mifa 9 là 5.270 mm, 2.000 mm, 1.840 mm và 3.200 mm.

Bên ngoài, Maxus Mifa 7 được áp dụng phong cách thiết kế tổng thể khá giống với Mifa 9. Mẫu MPV thuần điện này sở hữu dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe, ngay bên dưới tem chữ nổi "Maxus" trên nắp ca-pô. Bên dưới là cụm đèn pha LED được thiết kế dọc và nằm ở hai góc đầu xe. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm hình thang khá rộng và sơn màu đen.


Thiết kế đầu xe của Maxus Mifa 7

Điểm nhấn tiếp theo của Maxus Mifa 7 nằm ở tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và bộ vành hợp kim với thiết kế khí động lực học. Đặc biệt, Maxus Mifa 7 có thể dùng gương chiếu hậu truyền thống hoặc camera kỹ thuật số.


Maxus Mifa 7 dùng cả gương chiếu hậu truyền thống lẫn camera kỹ thuật số

Tương tự nhiều mẫu MPV khác, Maxus Mifa 7 cũng được trang bị cửa trượt chỉnh điện bên sườn. Các cột của xe đều được sơn màu đen, tạo hiệu ứng nóc lơ lửng. Ngoài ra, mẫu MPV này còn có nẹp mạ crôm kéo dài từ cột A đến cánh gió mui và baga nóc màu bạc.

Đằng sau xe, Maxus Mifa 7 được trang bị đèn hậu hình chữ "H" nằm vắt ngang đuôi xe. Ở giữa dải đèn nằm trên cửa cốp còn có dòng chữ "Maxus". Trong khi đó, cản sau sơn màu đen tích hợp đèn lùi và đèn phản quang. Cánh gió mui của xe cũng đi kèm 2 đèn lùi nằm dọc thay vì nằm ngang như thiết kế truyền thống.


Maxus Mifa 7 nhìn từ phía sau

Hiện hình ảnh nội thất của Maxus Mifa 7 chưa được hé lộ. Chỉ biết rằng, xe sẽ có 2 cấu hình nội thất là 6 chỗ hoặc 7 chỗ, màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Ở cấu hình 6 chỗ, xe sẽ đi kèm 2 ghế cơ trưởng ở hàng ghế giữa trong khi hàng ghế cuối có thể gập 60:40.


Hình ảnh hé lộ nội thất của Maxus Mifa 7

Tại thị trường Trung Quốc, Maxus Mifa 7 sẽ có 2 phiên bản. Phiên bản đầu tiên được trang bị pin sạc như thông thường. Phiên bản thứ 2 sẽ dùng công nghệ đổi pin.

Maxus Mifa 7 được trang bị mô-tơ điện chỉ mạnh 180 kW (khoảng 241 mã lực) và pin lithium Ternary NMC do liên doanh CATL-SAIC sản xuất. Nhờ đó, mẫu MPV thuần điện nặng 2,2 tấn này có thể đạt vận tốc tối đa 180 km/h. Hiện quãng đường di chuyển sau khi sạc hoặc đổi pin của Maxus Mifa 7 chưa được công bố.

Vào hồi tháng 9 năm ngoái, hãng mẹ SAIC của Maxus đã công bố sẽ hợp tác với CATL - nhà sản xuất pin lithium-ion lớn nhất thế giới - để tham gia vào mảng công nghệ đổi pin. SAIC khẳng định trạm đổi pin mà họ xây dựng cùng với CATL sẽ giúp người dùng thay pin trong thời gian chỉ 2,5 phút.

Rising Auto R7 chính là mẫu xe đầu tiên của hãng SAIC được áp dụng công nghệ đổi pin này. Sau Rising Auto, sẽ đến lượt các thương hiệu khác của SAIC như Roewe, MG và Maxus dùng công nghệ đổi pin.

Hiện giá bán của Maxus Mifa 7 chưa được hé lộ. Xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Zeekr 009, Denza D9 hoặc Voyah Dreamer.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: