Lotus Eletre PHEV mạnh 939 mã lực sẽ ra mắt vào đầu năm sau
16:52 - 28/11/2025
Mới đây, Lotus tại Trung Quốc đã thông báo rằng họ đang điều chỉnh lại lộ trình sản phẩm với trọng tâm rõ ràng là xe plug-in hybrid. Trao đổi với các nhà đầu tư trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 3 năm 2025, chiếc xe đầu tiên sẽ ra mắt vào đầu năm 2026 và hứa hẹn sẽ là "cú hích" lớn khi xe có công suất 952 ps, tương đương 939 mã lực.
Con số này cao hơn nhiều so với công nghệ Lotus Technology, có trụ sở tại Anh quốc, đã cung cấp cho phiên bản Eletre R chạy bằng pin, với công suất tối đa lên đến 905 mã lực và mô-men xoắn cực đại 727 pound-feet (985 Nm).
Lotus Eletre hiện tại đang bán
Lotus Eletre PHEV mạnh 939 mã lực sẽ ra mắt vào đầu năm sau
Nền tảng hybrid của mẫu xe thể thao đa dụng sắp ra mắt hoạt động ở mức 900 vôn, cao hơn 100 vôn so với phiên bản chạy bằng pin. Theo chúng tôi được biết, mẫu xe plug-in hybrid duy nhất có mức 900 vôn là Zeekr 9X Hyper. Được trang bị pin 70 kWh, mẫu xe thể thao đa dụng đến từ Trung Quốc này có khả năng sạc bằng dòng điện một chiều (DC) với công suất hơn 400 kW.
Zeekr tuyên bố việc tăng tốc từ 20 đến 80% sẽ mất 9 phút trong điều kiện tối ưu. Được trang bị động cơ bốn xi-lanh tăng áp, 2 động cơ phía sau và một bộ truyền động điện phía trước, 9X Hyper tạo ra công suất tối đa 1.381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.039 pound-feet (1.410 Nm).
Ông Feng Qingfeng cũng xác nhận thêm rằng hệ thống treo khí nén hai buồng và hệ thống ổn định chủ động 48 volt sẽ được trang bị cho Eletre PHEV, và sắp tới, một phiên bản plug-in hybrid thứ 2 sẽ được bổ sung vào dòng sản phẩm.
Theo báo cáo chưa kiểm toán Quý 3 năm 2025 của Lotus Technology, không dưới 3.314 xe điện đã được giao trong 9 tháng đầu năm. Phần lớn trong số đó đến tay khách hàng Trung Quốc, tiếp theo là châu Âu và Bắc Mỹ. Doanh số xe điện chạy bằng pin của Lotus Technology đã cải thiện 18% so với chín tháng đầu năm 2024.
Mặt khác, Lotus Technology cũng báo cáo tổng doanh thu giảm 46% so với cùng kỳ năm trước. Khoản lỗ hoạt động là 357 triệu đô la so với 378 triệu đô la lỗ ròng, đồng nghĩa với việc Lotus Technology vẫn chưa đủ sức cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất ô tô.
Được sản xuất tại Vương quốc Anh, mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ đốt trong của thương hiệu Lotus tính đến tháng 11 năm 2025 là Emira. Chính xác là 1.298 chiếc đã được giao trong chín tháng đầu năm, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái.
Emira có sẵn với động cơ V6 siêu nạp của Toyota hoặc động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng tăng áp do Mercedes-AMG cung cấp. Động cơ sáu xi-lanh này sản sinh công suất 400 mã lực, và động cơ nhỏ hơn tương đương với thông số kỹ thuật của Turbo SE.