Lỗi đai an toàn, gần 5.000 xe Mercedes-Benz GLC bị triệu hồi tại Việt Nam
Lâm-chan 08:11 - 21/12/2018
- Mỹ nhân VTV Huyền Lizzie tậu xế hộp Mercedes-Benz GLC 300 4Matic gần 3 tỷ đồng10/10/2024
- Mercedes-Benz GLC 2024 có thêm phiên bản mới, chạy 130 km mà không tốn 1 giọt xăng22/03/2024
- SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC có thêm 2 phiên bản mới với động cơ mạnh hơn21/07/2023
Cụ thể, nằm trong diện triệu hồi này là 4.802 chiếc Mercedes-Benz GLC đủ các phiên bản bao gồm GLC 200, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3/2016 đến tháng 2/2018. Như vậy, gần như tất cả những chiếc Mercedes-Benz GLC được lắp ráp tại thị trường Việt từ trước đến nay đều gặp phải lỗi này bởi mẫu xe này mới chỉ được chuyển qua lắp ráp trong nước từ tháng 3/2015. Rất may, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan đến lỗi này.
Gần như toàn bộ xe Mercedes-Benz GLC lắp ráp tại Việt Nam đều gặp phải lỗi dây đai an toàn
Theo đó, nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi này là do “khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn”. Hậu quả là việc các hành khách ngồi trên xe sẽ không thắt được dây đai an toàn, từ đó tiềm đọng hiểm họa lớn khi xe bất ngờ gặp va chạm.
Để khắc phục, trong thời gian triệu hồi từ ngày 15/1/2019 đến ngày 31/12/2023, người dùng Việt có thể mang xe nằm trong diện ảnh hưởng đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí bằng cách “gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C (cột bên trái và bên phải, gần cốp phía sau xe) nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai trên các xe GLC."