Liệu BYD có tạo ra mẫu xe điện giá rẻ cạnh tranh với Porsche 911 không?
06:46 - 19/12/2024
Đối thủ của Porsche 911 từ BYD đã được phát hiện tại Trung Quốc dưới dạng xe thể thao hai cửa. Phiên bản tiền nhiệm của nó được giới thiệu vào tháng 4 năm 2024 với tên gọi là xe ý tưởng Fang Cheng Bao Super 9. Phiên bản sản xuất hàng loạt của chiếc xe này dự kiến sẽ trở thành một phần của thương hiệu Denza dành cho thị trường châu Âu.
Liệu BYD có tạo ra mẫu xe điện giá rẻ cạnh tranh với Porsche 911 không?
Chiếc xe thể thao hai cửa của BYD được nhìn thấy trên một chiếc xe cứu hộ được phủ lớp ngụy trang màu xanh lam đặc trưng của công ty. Chiếc xe được phát hiện có dáng vẻ thể thao với đường viền hông thấp, đầu xe dốc và mui xe bóng bẩy. Xe có gương chiếu hậu truyền thống và tay nắm cửa có thể thu vào.
Điều đáng chú ý là kiểu dáng bên ngoài của mẫu xe này vẫn chưa hoàn thiện. Nó không có đèn pha và cản sau. Từ phía sau, chúng ta có thể thấy các dây cáp điện cao thế màu cam lộ ra. Điều thú vị là phần đầu xe của chiếc xe thể thao hai cửa này gợi cho chúng ta nhớ đến ngôn ngữ thiết kế mới nhất của thương hiệu Denza của BYD. Chúng ta có thể biết được điều đó qua hình dạng của đèn pha.
Denza Z9 GT shooting brake
Các nguồn tin Trung Quốc cũng đưa tin rằng mẫu xe thể thao này sẽ trở thành một sự bổ sung cho thương hiệu Denza của BYD. Ban đầu, nó được thành lập như một liên doanh 50-50 giữa Mercedes-Benz và BYD. Tuy nhiên, hãng sản xuất ô tô Trung Quốc đã mua lại 100% cổ phần của Denza trong năm nay. Năm tới, Denza sẽ tiến vào châu Âu với mẫu xe Z9 GT shooting brake làm xe ra mắt. Chiếc xe thể thao hai cửa này cũng có thể trở thành một phần của dòng xe dành cho châu Âu.
Nhờ góc chụp đẹp trong ảnh, chúng ta có thể nhìn thoáng qua nội thất của xe. Xe có hai ghế thể thao tích hợp tựa đầu. Truyền thông Trung Quốc cho rằng xe này có bốn ghế bên trong, tương tự như Porsche 911.
Vào tháng 4 năm 2024, BYD đã tiết lộ mẫu xe mui trần hai cửa Fang Cheng Bao Super 9 với cửa cắt kéo. Chiếc xe được thiết kế bởi một cựu "chiến binh" của Lamborghini và Audi là Wolfgang Egger. Không có thông tin nào về hệ truyền động hoặc bộ pin của xe.