menu

Lexus IS 2026 được công bố với mức giá không hề rẻ

09:45 - 28/12/2025

Sau 3 tháng ra mắt thì đến nay, Lexus IS 2026 đã chính thức đã có giá bán, và điều gây bất ngờ là tăng giá khá mạnh.

Ra mắt vào tháng 9 năm 2025 với kiểu dáng được cập nhật, công nghệ tốt hơn và ít tùy chọn hệ thống truyền động hơn so với trước đây, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ IS phiên bản 2026 cũng có giá cao hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Được coi là bản nâng cấp thứ ba chứ không phải là sự chuyển đổi thế hệ, mẫu xe mới này được xác nhận sẽ có giá khởi điểm 46.795 đô la tại Hoa Kỳ, đã bao gồm phí vận chuyển.

Để so sánh, công cụ cấu hình trực tuyến vẫn niêm yết mẫu xe năm 2025 với giá từ 41.830 đô la cho phiên bản 300. Và đó chính là điểm mấu chốt. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc IS hoàn toàn mới, thương hiệu Lexus không thể bán cho bạn bất kỳ phiên bản nào khác ngoài 350, với hai tùy chọn F Sport Design hoặc F Sport.

Lexus IS 2026 được công bố với mức giá không hề rẻ

Một thay đổi lớn khác là việc chuyển từ hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 2.5 sang Lexus Safety System+ 3.0. Sự nâng cấp này mang đến các kịch bản phát hiện mở rộng và khả năng can thiệp chủ động. Các tính năng bổ sung quan trọng bao gồm phát hiện người đi xe máy, phát hiện người đi bộ rẽ phải và hỗ trợ lái xe chủ động.

Cả hai phiên bản 350 F Sport Design và 350 F Sport đều được trang bị hệ dẫn động cầu sau theo mặc định, điều này khá dễ hiểu đối với một chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ cần cạnh tranh với Mercedes-Benz C-Class và BMW 3 Series. Cả hai đều có thể tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, với tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn mặc định là 30:70.









Được xây dựng dựa trên bộ vi sai trung tâm bánh răng hành tinh và bộ ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử, hệ thống dẫn động bốn bánh (AWD) có khả năng phân bổ mô-men xoắn đều giữa trục trước và trục sau trong các tình huống lái xe có độ trượt cao. Việc lựa chọn hệ dẫn động bốn bánh cũng đồng nghĩa với việc sử dụng vi sai mở. Chỉ có phiên bản F Sport với hệ dẫn động cầu sau mới được trang bị vi sai Torsen.

Nói về sự khác biệt giữa dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh, bạn sẽ có tám cấp số với hệ dẫn động cầu sau và sáu cấp với hệ dẫn động bốn bánh. Bất kể loại hộp số nào, động cơ V6 phía trước đều sản sinh công suất 311 mã lực và mô-men xoắn 280 pound-feet (380 Nm) ở vòng tua tối đa.






Cả hai phiên bản đều được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, sạc điện thoại không dây, bốn cổng USB Type-C, mâm xe hợp kim nhôm nhẹ, 10 loa âm thanh và các chi tiết trang trí bằng sợi tre tự nhiên cho bảng điều khiển trung tâm và viền nút khởi động.

Khi nói đến các tính năng riêng biệt của từng phiên bản, phiên bản F Sport nổi bật với nội thất màu Radiant Red tùy chọn. 

Các tính năng khác của phiên bản F Sport bao gồm cánh gió sau thể thao, kẹp phanh màu đỏ tùy chọn và gói trang bị ngoại thất đặc biệt tùy chọn. Giới hạn chỉ 350 chiếc tại Hoa Kỳ , gói này bao gồm mâm hợp kim rèn sơn đen.




Bộ mâm xe BBS được kết hợp với lớp sơn màu trắng mờ Hakugin trên nội thất trắng đen, đèn pha LED ba chùm, cửa sổ trời, gói trang bị Handling Package, hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa, màn hình quan sát toàn cảnh, hỗ trợ đỗ xe thông minh và rèm che nắng phía sau chỉnh điện.

Trong ngữ cảnh này, Handling Package bao gồm bộ vi sai Torsen cho phiên bản F Sport dẫn động cầu sau, hệ thống treo biến thiên thích ứng, chế độ lái Sport S+ và hệ thống lái được tinh chỉnh hiệu năng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: