menu

Lamborghini chuẩn bị tung thêm siêu xe off-road

16:47 - 03/10/2025

Những phiên bản địa hình của Temerario và Revuelto hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Dưới mái nhà Audi, Lamborghini không còn “ngông cuồng” như thời Countach, nhưng có lẽ điều đó lại tốt hơn. Bởi lẽ trong giai đoạn đó, tình hình kinh doanh của hãng khá bết bát, công ty liên tục đổi chủ. Đỉnh điểm khó khăn là cuối năm 1978, khi Lamborghini phải nộp đơn xin phá sản. Chỉ đến cuối thập niên 1990, khi gia nhập Tập đoàn Volkswagen, “chú bò điên” mới thực sự được thuần phục và bắt đầu hồi sinh.

Năm 2024, Lamborghini đạt kỷ lục với 10.687 xe bàn giao, trở thành giai đoạn hưng thịnh nhất trong lịch sử thương hiệu. Tình hình tài chính lành mạnh những năm gần đây đã mở đường cho các dự án ngách như Huracan Sterrato, mẫu siêu xe off-road gây tiếng vang. Một phiên bản nối tiếp dựa trên Temerario gần như chắc chắn sẽ ra mắt, và thậm chí có thể sẽ còn nhiều dự án đặc biệt hơn nữa.


Lamborghini Hurracan Sterrato

Ông Federico Foschini, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Lamborghini, tiết lộ với Autocar rằng thương hiệu đang chuẩn bị tung ra những mẫu xe “điên rồ” hơn nữa. Ông gợi ý về những biến thể của Revuelto, trong đó có khả năng xuất hiện phiên bản off-road tương tự Sterrato. Ở mảng SUV, Urus từng có bản thử nghiệm địa hình ST-X đầy hầm hố, dù chưa bao giờ đi vào sản xuất. Với ba mẫu xe hiện có, Urus vẫn là ứng viên hợp lý nhất để phát triển thành phiên bản off-road đặc biệt.

Foschini nhấn mạnh nhu cầu đối với những dự án táo bạo kiểu Sterrato là có thật, và đó chính là lý do Lamborghini sẽ tiếp tục khai thác phân khúc đang lớn mạnh này. Ông nói: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những điều điên rồ ở mọi khía cạnh.”

Không chỉ dừng ở siêu xe gầm cao, Lamborghini cũng chưa loại trừ khả năng phát triển bản dẫn động cầu sau của Temerario. Trong khi đó, Revuelto – mẫu siêu xe plug-in hybrid cỡ lớn – đã kịp ra mắt biến thể Fenomeno với cấu hình mạnh mẽ nhất, trở thành chiếc Lamborghini thương mại nhanh và mạnh nhất từ trước đến nay. Foschini khẳng định: “Giới hạn duy nhất chính là bầu trời” khi nói về tiềm năng biến thể từ các mẫu xe hiện tại.


Lamborghini Hurracan Sterrato

Về doanh số chủ lực, Urus sẽ không từ bỏ động cơ đốt trong như nhiều tin đồn trước đây. Lamborghini xác nhận thế hệ thứ hai của SUV này sẽ duy trì động cơ xăng, kết hợp hệ truyền động hybrid sạc điện (PHEV), thay vì thuần điện hoàn toàn. Tương tự, mẫu Lanzador 4 chỗ ngồi – từng được công bố là xe điện thuần – nay có khả năng cao sẽ xuất hiện dưới dạng PHEV vào năm 2029, muộn hơn một năm so với kế hoạch ban đầu.

Có thể nói, hybrid đang trở thành “sự thỏa hiệp bắt buộc” đối với các hãng siêu xe như Lamborghini. Khi không sở hữu một đội xe điện đủ lớn để cân bằng lượng khí thải từ các động cơ dung tích lớn, các thương hiệu buộc phải dựa vào hybrid để đáp ứng những quy định khắt khe ở châu Âu và các thị trường khác. Nhưng nếu có một thương hiệu nào có thể biến hybrid thành điều phấn khích, thì đó chắc chắn là Lamborghini – hãng xe đến từ Sant’Agata Bolognese.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: