Làm hư phụ tùng xe sang của khách còn lên mạng "bóc phốt" ngược, một garage phải nhận cái kết đắng
20:22 - 25/04/2023
- Mẹ của Lý Nhã Kỳ nhận bàn giao xe Range Rover hơn 10 tỷ đồng, định danh luôn biển đẹp gần 1 tỷ đồng15/06/2024
- Minh "Nhựa" tung video đi thiện nguyện cùng bạn thân mê xe: Mang hơi ấm đến cho các cháu vùng sâu vùng xa12/01/2024
- Range Rover SV - Lamborghini Urus Performante: Đại gia Việt chọn siêu SUV của Anh hay Ý khi giá như nhau?01/01/2024
Mới đây, trên mạng xã hội vừa xảy ra vụ tranh cãi giữa một garage chăm sóc xe có tiếng ở Hà Nội và chủ xe sang.
Cụ thể, vào ngày 22/3/2023, bên garage có thực hiện dịch vụ rửa gầm, rửa xe, vệ sinh ghế da, vệ sinh táp-lô và tapi cửa cho một chiếc xe Range Rover lần đầu tiên đến sử dụng dịch vụ. Trong quá trình thực hiện dịch vụ, 1 kỹ thuật viên của garage vì quá nhiệt tình khi thấy trên khu vực phím điều khiển dính rất nhiều băng keo nên đã tự ý tẩy vết keo đi. Không may là hành động này đã làm bay mất một miếng nhỏ trên phím bấm.
Vì quá nhiệt tình cộng thêm ít kinh nghiệm, nhân viên chăm sóc xe đã làm hỏng phần phím bấm trên xe sang của khách
Sau sự việc, khách hàng đã liên hệ với garage để xử lý. Garage lúc đầu xin đền bù 2 triệu đồng nhưng khách hàng không đồng ý và muốn được khắc phục nguyên trạng. Garage sau đó đã thử mọi cách vá víu nhưng không được.
Khách hàng có vẻ đã rất kiên nhẫn và cuối cùng đưa ra phương án mua phụ kiện thay thế. Tuy chỉ mất một miếng nhỏ nhưng phải thay thế cả cụm. Dĩ nhiên, trên một chiếc xe sang thì cụm phím bấm này có giá lên tới 12-15 triệu đồng. Khách cũng rất thiện chí khi đề nghị hỗ trợ 50% chi phí, garage chỉ phải chịu 50% còn lại.
Chờ xử lý quá lâu, chủ xe gợi ý phương án "cưa đôi" cho cả 2 bên
Tuy nhiên, phía garage lại cho rằng việc này là không hợp lý và giữ im lặng. Đáng ngạc nhiên hơn, khi chủ xe tỏ ra không hài lòng và bày tỏ sẽ công khai việc này lên mạng xã hội, chủ garage lại "tiên hạ thủ vi cường". Garage đã ra tay "bóc phốt ngược" khách trên một nhóm hội lớn trên Facebook trước khi khách hàng kịp có động thái.
Garage tìm cách trốn tránh khiến khách hàng muốn đăng lên mạng xã hội, ai dè chính garage lại đi "bóc phốt" ngược khách hàng
Kết quả là ngược lại với hi vọng tìm được sự đồng cảm của cư dân mạng, chủ garage bị cộng đồng mạng cười chê vì hành động này. Trong khi đó, vị khách hàng lại được khen vì đã nhẫn nại và tinh tế trong ứng xử. Nhiều bình luận trên mạng đã lên án và kêu gọi mọi người lần sau tránh garage này ra.
Chủ garage cuối cùng đã phải nhận lỗi và đền bù thiệt hại cho khách hàng
Nhận quá nhiều chỉ trích, cuối cùng chủ garage đã phải chấp nhận mua mới, đền bù 100% giá trị món đồ cho khách hàng thay vì chỉ 50% như đề nghị ban đầu của chủ xe Range Rover. Chủ garage cũng coi đây là một bài học về truyền thông và xử lý khủng hoảng. Lỗi lầm là việc không ai muốn, khi gặp vận rủi thì nên bình tĩnh xử lý theo phương án cầu thị thay vì tìm cách đổ lỗi và trốn tránh.