menu

Lại thêm 1 xe Toyota Celica của "Qua" Vũ lộ diện, thiết kế phải nói quá khác biệt

05:52 - 07/02/2024

Đây đã là chiếc xe Toyota Celica thứ 6 lộ diện có mặt trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, xe thuộc thế hệ thứ 3, với việc đèn pha mắt hếch lên xuống độc đáo.

Mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bị bắt gặp xuống phố cùng với 1 chiếc xe thể thao JDM khá độc đáo, đó là một chiếc xe Toyota Celica mang biển số của tỉnh Bình Dương, xe sở hữu màu sơn đỏ khá bắt mắt, trái ngược hoàn toàn với phong cách chơi xe chỉ màu trắng, bạc, xanh quân đội, đen... của "Qua" Vũ trước đó.




Lại thêm 1 xe Toyota Celica của "Qua" Vũ lộ diện, thiết kế phải nói quá khác biệt

Đây đã là chiếc xe Toyota Celica thứ 6 lộ diện có mặt trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, xe thuộc thế hệ thứ 3, với việc đèn pha mắt hếch lên xuống độc đáo.

Có vẻ như, Chủ tịch Trung Nguyên đang săn lùng ráo riết dòng xe Toyota Celica qua nhiều thế hệ khác nhau, cũng như làm tăng số lượng bộ sưu tập xe JDM của mình, ước tính hơn 50 xe. 





Về chiếc xe thể thao Toyota Celica thứ 6 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, xe thuộc thế hệ thứ 3, được sản xuất từ tháng 8 năm 1981 đến tháng 7 năm 1985. Chiếc xe ban đầu có sẵn ở dạng coupe Notchback và Liftback với nhiều người mua thích kiểu dáng Liftback hơn. Ngoại thất được sơn màu đỏ cùng nhiều chi tiết sơn đen, thú vị ở chỗ, xe có cản va sau rất lớn, hầm hố. Nội thất xe màu đỏ tông xuyệt tông ngoại thất.

Chiếc xe mui trần do Mỹ sản xuất ra đời vào năm 1984. Kiểu dáng đã được thay đổi đáng kể so với các mẫu xe trước đó và sức mạnh được cung cấp bởi động cơ 2,4 L 22R hoặc 22R-E trên tất cả các mẫu xe Bắc Mỹ, trong khi động cơ nhỏ hơn được sử dụng ở các quốc gia khác.






Động cơ 2,4 L trở thành động cơ 4 xi-lanh lớn nhất được cung cấp trên bất kỳ chiếc Celica nào từ trước đến nay. Các động cơ khác là 1,6 lít 4A, 1,6 lít 2T, 1,8 lít 3T, 1,8 lít 4T, 1,8 lít 1S, 2,0 lít 2S, 2,0 lít 18R-G và 2,0 lít 21R, tùy thuộc vào từng loại cụ thể. chợ. Các mức độ trang bị cho thị trường Nhật Bản là SV, ST, ST-EFI, SX, GT và GT Rally. Hệ thống lái thanh răng và bánh răng đã được cung cấp cho Celica thế hệ này.

Mẫu Celicas của Úc, Châu Âu, Nhật Bản và xuất khẩu tổng hợp có lỗ thông hơi ở phía sau, được những người đam mê Celica ở Bắc Mỹ săn đón. Phun nhiên liệu trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các Celica Bắc Mỹ bắt đầu từ tháng 8 năm 1982, do đó động cơ 22R trở thành 22R-E (hoặc 22R-EC với thiết bị phát thải tiêu chuẩn của California).

Vào tháng 8 năm 1982, Toyota bổ sung mẫu GT-S vào thị trường Bắc Mỹ để tái tạo lại hình ảnh thể thao mà Celica đã đánh mất khi nó ngày càng lớn hơn và nặng hơn với mỗi mẫu xe tiếp theo. GT-S bao gồm bánh xe 14 inch lớn hơn và lốp 225/60, chắn bùn, hệ thống treo sau độc lập, nội thất thể thao bao gồm ghế đặc biệt, vô lăng bọc da và cần số. Hầu hết trong số này đến từ Supra. Từ kính chắn gió phía sau, cả hai chiếc xe gần như giống hệt nhau khi ở dạng Liftback. Ngoài ra còn có các cửa gió phía sau tùy chọn cho bản coupe và Liftback.


Celica được nâng cấp vào tháng 8 năm 1983 cho mẫu xe năm 1984. Bản sửa đổi bao gồm đèn pha có thể thu vào hoàn toàn, lưới tản nhiệt được thiết kế lại. Đèn kết hợp phía sau cũng được sửa đổi. Celica 1600 GT của Nhật Bản có động cơ 4A-GE mới và 1600 GT-R cũng được trang bị động cơ tương tự đã được giới thiệu. Một mẫu xe mới khác là 1800 GT-TR tăng áp.

Chiếc GT-S mui trần, được sản xuất bởi American Sunroof Company (ASC) ở California, ban đầu được sản xuất với số lượng giới hạn 200 chiếc vào năm 1984. 4.248 chiếc nữa đã được sản xuất cho mẫu xe năm 1985.


Đối với lục địa Châu Âu, Celica được cung cấp dưới dạng 1600 ST với động cơ 2T và trục sau trực tiếp (TA60), 2000 XT (21R) và 2000 GT (18R-G). Các mẫu xe ở Anh là 2.0 ST cho phiên bản đầu và 2.0 XT cho bản nâng cấp. Tất cả những chiếc Celicas 60-series dành cho thị trường Anh đều được trang bị động cơ 21R.

Tại Úc, Toyota ban đầu quyết định sử dụng 21R-C trên Celica. Kết quả là chiếc xe chỉ đạt công suất 90 mã lực. Tuy nhiên, đối với mẫu nâng cấp giữa vòng đời, nó đã được thay thế bằng động cơ 2S-C có 98 mã lực nhanh hơn, hiện kết hợp với hệ thống treo sau độc lập thay vì bộ vi sai trục truyền thống. Phiên bản này, mã model SA63, chỉ được bán vào năm 1983 và 1984 và chỉ ở Úc. Động cơ 2.0 sau đó được thay thế bằng động cơ 2,4 lít phun xăng (22R-E, mã mẫu RA65) cung cấp công suất 117 mã lực.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: