Koenigsegg Jesko - Siêu xe thay thế Agera với công suất và vận tốc khiến Bugatti Chiron phải e sợ

Hàn Quang 14:13 - 07/03/2019 Tin xe

Koenigsegg Jesko được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm nếu chạy bằng nhiên liệu sinh học E85.

Trong triển lãm Ô tô Geneva 2019 hiện đang diễn ra tại Thụy Sỹ, hãng Koenigsegg đã chính thức vén màn siêu xe hoàn toàn mới mang tên Jesko. Trên thực tế, Koenigsegg Jesko chính là siêu xe ra đời để thay thế đàn anh Agera.

Cận cảnh siêu xe Koenigsegg Jesko trong triển lãm Ô tô Geneva 2019

Koenigsegg Jesko được đặt tên theo bố của nhà sáng lập hãng siêu xe Thụy Điển

Cái tên Jesko này vốn được dùng để tri ân cha của ông Christian von Koenigsegg - nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Thụy Điển. Thậm chí, ông von Koenigsegg còn không hé lộ sẽ dùng cái tên Jesko với cha của mình cho đến phút cuối cùng khi mẫu siêu xe này ra mắt trong triển lãm Ô tô Geneva năm nay. Được biết, Jesko von Koenigsegg đóng một vai trò quan trọng trong hãng siêu xe Thụy Điển khi chính ông giúp con trai mình thành lập nên thương hiệu này.

Koenigsegg Jesko sở hữu công suất tối đa 1.578 mã lực

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Koenigsegg Jesko là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm nếu chạy bằng nhiên liệu sinh học E85. Ngay từ dải tua máy 2.700 - 6.170 vòng/phút, động cơ đã có thể tạo ra mô-men xoắn 1.000 Nm. Sức mạnh khủng khiếp này giúp tân binh của làng siêu xe thế giới đạt tốc độ tối đa 482 km/h và khiến Bugatti Chiron phải e dè.

Nếu chạy bằng xăng Octane 95, Koenigsegg Jesko sở hữu công suất tối da 1.262 mã lực.

Nếu chạy bằng xăng Octane 95, Koenigsegg Jesko sở hữu công suất tối đa 1.262 mã lực.

Động cơ của Koenigsegg Jesko nhẹ hơn 5 kg so với trước

Theo hãng Koenigsegg, khối động cơ V8 cải tiến này được trang bị trục khuỷu 180 độ và nhẹ hơn 5 kg so với trước. Ngoài ra, động cơ còn có thể đạt tốc độ tua máy 8.500 vòng/phút, tạo ra công suất tối đa lớn hơn và âm thanh mang tính bản năng hơn.

2 bộ tăng áp của động cơ trên Koenigsegg Jesko kết nối trực tiếp với một máy nén điện cỡ nhỏ

2 bộ tăng áp của động cơ trên Koenigsegg Jesko kết nối trực tiếp với một máy nén điện cỡ nhỏ. Máy nén này truyền không khí tới 2 bộ tăng áp từ bình 20 lít được làm bằng sợi carbon. Hãng Koenigsegg khẳng định nhờ trang bị này là động cơ của Jesko sẽ không bị trễ turbo và có thể cung cấp phản ứng ngay tức thì.

Koenigsegg Jesko còn được trang bị hộp số đa ly hợp 9 cấp có tên Light Speed Transmission

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Koenigsegg Jesko còn được trang bị hộp số đa ly hợp 9 cấp có tên Light Speed Transmission. Đây là hộp số do chính hãng Koenigsegg tự thiết kế và phát triển đồng thời không có bánh răng đồng bộ truyền thống. Thiết kế này giúp người lái chuyển số với tốc độ "nhanh như chớp".

Light Speed Transmission của Koenigsegg cho phép chuyển đổi trực tiếp giữa các cấp số

Khác với hộp số tự động ly hợp kép DCT truyền thống, Light Speed Transmission của Koenigsegg cho phép chuyển đổi trực tiếp giữa các cấp số. Ví dụ, Light Speed Transmission có thể chuyển từ số 7 về số 4 với tốc độ như ánh sáng mà không cần phải chờ quá trình đồng bộ hóa.

Light Speed Transmission của Koenigsegg nhẹ hơn bất kỳ loại hộp số DCT nào hiện có trên thị trường

Hộp số này đi kèm côn ướt, bánh đà, dung dịch bôi trơn, mô-tơ khởi động, bơm dầu đồng thời chỉ nặng đúng 90 kg. Nói cách khác, Light Speed Transmission của Koenigsegg nhẹ hơn bất kỳ loại hộp số DCT nào hiện có trên thị trường.

Khung gầm của siêu xe này đi kèm giảm chấn Triplex phía trước, cộng thêm giảm chấn Ohlins truyền thống

Trong khi đó, khung gầm của siêu xe này đi kèm giảm chấn Triplex phía trước, cộng thêm giảm chấn Ohlins truyền thống. Đặc biệt, lần đầu tiên một siêu xe nhà Koenigsegg được trang bị hệ thống đánh lái cầu sau.

Koenigsegg Jesko còn có bộ chẻ khí trước cỡ lớn và cánh gió sau hình boomerang khổng lồ

Bên ngoài, Koenigsegg Jesko còn có bộ chẻ khí trước cỡ lớn và cánh gió sau hình boomerang "khổng lồ", giúp tạo ra lực ép khoảng 800 kg xuống mặt đường khi xe chạy ở vận tốc 250 km/h, 1.000 kg ở vận tốc 275 km/h và 1.400 kg ở vận tốc tối đa.

hệ thống Autoskin, bao gồm một loạt bộ khởi động thủy lực cỡ nhỏ có thể vận hành mọi thứ, từ những chi tiết khí động học đến bộ cửa 2 chiều và nắp capô

Một điểm nhấn nữa của Koenigsegg Jesko là thân vỏ có hệ thống Autoskin, bao gồm một loạt bộ khởi động thủy lực cỡ nhỏ có thể vận hành mọi thứ, từ những chi tiết khí động học đến bộ cửa 2 chiều và nắp capô. Với hệ thống Autoskin này, người dùng sẽ không cần phải động tay để mở những chi tiết kể trên. Hệ thống này hoạt động thông qua nút bấm trên khóa điều khiển từ xa của Koenigsegg Jesko.

Koenigsegg Jesko sở hữu thiết kế khá giống với đàn anh Agera nhưng hiện đại hơn

Nhìn chung, Koenigsegg Jesko sở hữu thiết kế ngoại thất khá giống với đàn anh Agera nhưng hiện đại hơn. Siêu xe này được trang bị cụm đèn pha thanh mảnh hơn và gợi liên tưởng đến Regera. Trong khi đó, thiết kế đuôi xe của Koenigsegg Jesko, đặc biệt ở khu vực giữa cụm đèn hậu, trông thanh lịch và mượt mà hơn Agera.

Vành 20 inch phía trước của siêu xe này có trọng lượng chỉ 5,9 kg trong khi vành 21 inch phía sau nặng 7,7 kg

Tương tự hộp số, bộ vành của Jesko cũng rất nhẹ, thậm chí nhẹ nhất trong gia đình Koenigsegg. Theo đó, vành 20 inch phía trước của siêu xe này có trọng lượng chỉ 5,9 kg trong khi vành 21 inch phía sau nặng 7,7 kg. Bộ vành đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 tiêu chuẩn và  Pilot Sport Cup 2 R mới tùy chọn. Những chi tiết siêu nhẹ này giúp Koenigsegg Jesko có trọng lượng chỉ 1.420 kg.

Bên trong xe còn có những chất liệu cao cấp như da, Alcantara, sợi carbon, nhôm và thủy tinh

So với đàn anh Agera RS, Koenigsegg Jesko dài hơn 40 mm và cao hơn 22 mm, từ đó cung cấp không gian nội thất rộng rãi hơn. Bên trong xe còn có những chất liệu cao cấp như da, Alcantara, sợi carbon, nhôm và thủy tinh.

Koenigsegg Jesko vẫn có những trang bị tiện nghi như vô lăng SmartWheel được tích hợp 2 màn hình cảm ứng nhỏ, bảng đồng hồ kỹ thuật số SmartCluster 5 inch phía sau

Tuy là siêu xe nhưng Koenigsegg Jesko vẫn có những trang bị tiện nghi như vô lăng SmartWheel được tích hợp 2 màn hình cảm ứng nhỏ, bảng đồng hồ kỹ thuật số SmartCluster 5 inch phía sau, ghế chỉnh điện và hệ thống thông tin giải trí SmartCenter với màn hình 9 inch.

Dự kiến, hãng Koenigsegg chỉ sản xuất đúng 125 chiếc siêu xe Jesko

Dự kiến, hãng Koenigsegg chỉ sản xuất đúng 125 chiếc siêu xe Jesko. Mỗi năm, sẽ có khoảng 40 - 50 chiếc Koenigsegg Jesko được xuất xưởng. Giá của siêu xe này có thể khởi điểm từ 3 triệu USD, chưa tính thuế. Tất nhiên, xe Koenigsegg thì có bao giờ rẻ. Ngay cả siêu xe cấp thấp mà Koenigsegg đang phát triển cũng có giá từ 640.000 USD.

Bài viết mới nhất
Video: Khoảnh khắc chiếc ô tô Toyota Corolla Altis đâm thủng tường của hầm gửi xe tại Hà Nội
Video: Khoảnh khắc chiếc ô tô Toyota Corolla Altis đâm thủng tường của hầm gửi xe tại Hà Nội

Tai nạn giao thông 9 giờ trước

Sau khi lùi, người lái chiếc Toyota Corolla Altis bất ngờ nhấn ga, lao về phía trước ở tốc độ cao rồi đâm thủng tường của lối dẫn.

Sài Gòn: Thanh niên ăn trộm ô tô tải rồi bỏ chạy, tông liên hoàn xe bán tải và xe máy
Sài Gòn: Thanh niên ăn trộm ô tô tải rồi bỏ chạy, tông liên hoàn xe bán tải và xe máy

Tai nạn giao thông 10 giờ trước

Sau khi ăn trộm chiếc ô tô tải, nam thanh niên có biểu hiện không bình thường đã lái xe bỏ chạy và gây tai nạn liên hoàn.

"Bắt gặp" siêu xe Lamborghini Aventador SVJ bọc crôm ba chiều sáng loáng trên đường phố
"Bắt gặp" siêu xe Lamborghini Aventador SVJ bọc crôm ba chiều sáng loáng trên đường phố

Khám phá 1 giờ trước

Xem ra cầm lái một chiếc Lamborghini Aventador SVJ thông thường là chưa đủ đối với người đàn ông này.

Ssangyong Tivoli 2020 ra mắt với trang bị động cơ máy dầu hoàn toàn mới
Ssangyong Tivoli 2020 ra mắt với trang bị động cơ máy dầu hoàn toàn mới

Tin xe 9 giờ trước

Ssangyong Tivoli 2020 tại Philippines sẽ sử dụng động cơ diesel toàn toàn cùng một vài thay đổi về thiết kế ngoại và nội thất.

Chứng kiến người Nga chế tạo bộ la-zăng trong suốt bằng thủy tinh plêxi
Chứng kiến người Nga chế tạo bộ la-zăng trong suốt bằng thủy tinh plêxi

Khám phá 3 giờ trước

Hãy thử tưởng tượng hiệu ứng hình ảnh khi những bộ la-zăng trong suốt này được trang bị thêm đèn LED mà xem.

Đây là màn thay lốp xe nhanh nhất trong lịch sử Công thức 1, chỉ 1,82 giây
Đây là màn thay lốp xe nhanh nhất trong lịch sử Công thức 1, chỉ 1,82 giây

Khám phá 2 giờ trước

Đội ngũ đường pit của Max Verstappen đã thay cả bốn lốp xe trong 1,82 giây tại giải Grand Prix Brazil, qua đó lập kỷ lục thế giới mới.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm