Jaecoo J8 được xác nhận sẽ về Việt Nam, cạnh tranh với Hyundai Santa Fe
07:55 - 26/11/2025
Phân khúc SUV hạng trung tại Việt Nam vốn khá đông đúc với những cái tên quen thuộc như Ford Everest, Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn việc Omoda & Jaecoo Việt Nam muốn gia nhập phân khúc này bằng mẫu xe mới mang tên Jaecoo J8.
Jaecoo J8 được xác nhận sẽ về Việt Nam, cạnh tranh với Hyundai Santa Fe.
Thông tin về việc Jaecoo J8 bán tại Việt Nam đã được hãng xác nhận trong một sự kiện tổ chức ở Tp. Hồ Chí Minh mới đây. J8 trên thực tế chỉ là 1 trong 6 mẫu xe mà Omoda & Jaecoo sẽ bán ở Việt Nam từ năm 2026, bên cạnh C5, J5, O4, J6 và C7.
Hiện hãng chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến Jaecoo J8 dành cho Việt Nam. Chỉ biết rằng, xe sẽ có 2 biến thể là máy xăng và hybrid cắm sạc (PHEV).
Được định vị trong phân khúc SUV hạng D, Jaecoo J8 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.820 x 1.930 x 1.699 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. Kích thước này mang đến không gian nội thất khá rộng rãi cho xe.
Jaecoo J8 sẽ là tân binh của phân khúc SUV hạng D tại Việt Nam.
Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của mẫu xe Trung Quốc này lại gợi liên tưởng đến ô tô Mỹ như Lincoln Aviator. Xe mang trên mình những đường nét đơn giản, lưới tản nhiệt “thác nước” với các nan nằm dọc cỡ lớn, đèn pha LED dạng projector hình thang thanh mảnh và khe hút gió hình chữ "L" ở hai góc cản trước.
Jaecoo J8 có ngoại hình gợi liên tưởng đến xe Lincoln.
Chưa hết, Jaecoo J8 còn sở hữu cột D dày dặn và sơn đen, tay nắm cửa ẩn, nẹp mạ crôm trang trí sau chắn bùn trước, mâm hợp kim với thiết kế tua-bin, sơn 2 tông màu, kích thước 20 inch, cụm đèn hậu nối liền hai bên cũng như ống xả kép.
Jaecoo J8 nhìn từ phía sau.
Nếu như ngoại thất của Jaecoo J8 giống xe Mỹ thì nội thất lại lấy cảm hứng từ các mẫu xe sang Mercedes-Benz đời cũ, đặc biệt là E-Class W213. Có thể thấy rõ điều này qua thiết kế mặt táp-lô, cửa gió điều hòa trung tâm hình vuông và cụm màn hình kép cùng có kích thước 12,3 inch.
Ngay cả khu vực cụm điều khiển trung tâm của Jaecoo J8 cũng khiến người ta nhớ đến xe Mercedes-Benz. Tại đây, nhà sản xuất đã bố trí núm xoay chọn chế độ lái, bệ tì cổ tay, nút cuộn chỉnh âm lượng và 2 khay đặt điện thoại với sạc không dây 50 W có chức năng làm mát ở phía hành khách.
Khoang lái của Jaecoo J8 lại giống xe Mercedes-Benz.
Tại thị trường nước ngoài, mẫu SUV cỡ D này có những trang bị nổi bật như vô lăng vát đáy thể thao, ghế trước chỉnh điện/sưởi/làm mát, ghế lái nhớ vị trí, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Sony 12 loa, điều hòa tự động hai vùng có thể điều chỉnh tốc độ quạt phía sau, cửa sổ trời toàn cảnh, camera hành trình và cốp điện rảnh tay.
Jaecoo J8 tại thị trường nước ngoài có cả phiên bản 5 chỗ và 6 chỗ. Trong đó, phiên bản 6 chỗ sở hữu ghế bọc da Nappa, 2 ghế thương gia có tính năng sưởi/làm mát/nhớ vị trí ở hàng ghế giữa, chức năng massage ở hai hàng ghế đầu, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, bộ khử mùi, chốt cửa điện tử bên trong, hệ thống âm thanh 14 loa với loa ở tựa đầu ghế lái và cửa gió trần xe có thể điều chỉnh.
Dù ở phiên bản nào, xe cũng có dung tích khoang hành lý 738 lít. Riêng bản 6 chỗ vẫn có khoang hành lý 200 lít khi sử dụng đủ 3 hàng ghế. Nếu gập ghế sau, dung tích khoang hành lý của bản 5 chỗ sẽ đạt 2.021 lít.
Jaecoo J8 bản 5 chỗ.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Jaecoo J8 tại Việt Nam sẽ là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L của hãng mẹ Chery, sản sinh công suất tối đa 249 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh qua hộp số tự động 8 cấp.
Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng hệ dẫn động cầu trước FWD và 4 bánh toàn thời gian AWD. Mức tiêu hao nhiên liệu theo chu trình WLTP là 7,8 lít/100 km đối với bản FWD và 8,1 lít/100 km với bản AWD. Ngoài ra, bản AWD còn có hệ thống giảm xóc thích ứng, 3 chế độ lái địa hình (Mud, Sand, Off-Road) và bộ vi sai cầu sau chủ động.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid cắm sạc, gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, hộp số DHT tích hợp mô-tơ điện truyền động tới cầu trước và mô-tơ điện thứ hai nằm ở cầu sau, mang đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hệ truyền động này tạo ra tổng công suất 537 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây.
Trong khi đó, pin lithium-sắt-photphat (LFP) 34,4 kWh giúp xe chạy 180 km mà không cần dùng động cơ xăng. Phạm vi di chuyển kết hợp tối đa sau khi xe sạc đầy pin và đổ đầy bình xăng là 1.400 km.
Cuối cùng là những trang bị an toàn như 6 túi khí, camera 360 độ có chức năng nắp ca-pô trong suốt để quan sát dưới gầm xe, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng có dừng/khởi động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống giám sát sự tập trung của người lái bằng camera. Bản AWD được bổ sung hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động và thêm 4 túi khí.
Giá bán của Jaecoo J8 tại Việt Nam hiện vẫn còn là ẩn số. Trong khi đó, Jaecoo J8 bản máy xăng có giá dao động từ 178.800-198.800 RM (khoảng 1,1-1,23 tỷ đồng) tại thị trường Malaysia. Con số tương ứng của Jaecoo J8 PHEV ở thị trường Indonesia là từ 689,9-850 triệu Rupiah (1,09-1,343 tỷ đồng).
Omoda & Jaecoo không phải là thương hiệu Trung Quốc đầu tiên tham gia vào phân khúc SUV hạng D ở Việt Nam trong thời gian qua. Trước đó, Geely đã làm điều tương tự với mẫu xe Monjaro và Dongfeng với Huge. Tuy nhiên, hai mẫu xe này vẫn chưa thể gây được tiếng vang vì SUV hạng D vốn không phải là phân khúc "dễ ăn" khi cái bóng của Ford Everest quá lớn.