Isuzu mu-X 2025 rục rịch ra mắt Việt Nam với thiết kế và trang bị nâng cấp
12:43 - 24/05/2025
Vào hồi tháng 3/2025, lô xe Isuzu mu-X phiên bản nâng cấp đã bị bắt gặp tại Việt Nam. Đến nay, nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết dòng SUV hạng trung này sẽ chính thức ra mắt Việt Nam trong tháng 6 tới đây.
Những chiếc Isuzu mu-X 2025 xuất hiện tại Trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội vào đầu năm nay (ảnh: Tuấn Cọc)
Qua những hình ảnh chụp lô xe đầu tiên, có thể thấy Isuzu mu-X 2025 tại Việt Nam sở hữu thiết kế mới giống xe đã ra mắt Thái Lan từ tháng 6/2024. Có vẻ như xe dành cho Việt Nam sẽ không có phiên bản RS thể thao giống ở thị trường Thái Lan.
Isuzu mu-X 2025 bản RS tại Thái Lan.
Ở phiên bản nâng cấp, Isuzu mu-X đã được cải tiến ở khu vực ngoại thất. Có thể thấy rõ điều này qua cụm đèn pha và đèn hậu LED mới với thiết kế Dynamic Blade. Trong đó, cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế sắc sảo hơn trước. Ngoài ra, mẫu SUV hạng D này còn dùng các loại vành la-zăng mới với thiết kế thay đổi theo phiên bản.
Isuzu mu-X 2025 rục rịch ra mắt Việt Nam với thiết kế và trang bị nâng cấp.
Đèn hậu cũng được làm mới.
Bộ vành 18 inch mới của xe.
Hiện trang bị của Isuzu mu-X 2025 tại Việt Nam vẫn còn là ẩn số. Trong khi đó, ở thị trường Thái Lan, xe sở hữu những trang bị tiêu chuẩn như lưới tản nhiệt sơn màu xám đậm, vành hợp kim 18 inch, ghế bọc nỉ, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Ở bản cao cấp, xe được trang bị cửa cốp đóng/mở chỉnh điện với cảm biến đá cốp, ghế bọc bằng chất liệu Cool Max, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, 2 hàng ghế sau ngả/gập phẳng và hàng ghế cuối gập 1 chạm.
Nội thất của Isuzu mu-X 2025.
5 tính năng an toàn chủ động ADAS mới, bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống hỗ trợ lái khi tắc đường, hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, hệ thống cảnh báo kiêm hỗ trợ tránh lệch làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi tích hợp phanh khẩn cấp tự động cũng chỉ dành cho bản cao cấp. Với bản RS, xe có thêm camera 360 độ, bao gồm cả tính năng quan sát dưới gầm xe, và ghế trước chỉnh điện.
Sẽ không ngạc nhiên nếu Isuzu mu-X 2025 tại Việt Nam tiếp tục dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.9L cũ. Động cơ này cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Isuzu mu-X 2025 tại Việt Nam dự kiến dùng động cơ cũ.
Tại thị trường Thái Lan, động cơ diesel 1.9L cũ đã bị loại bỏ, thay bằng máy dầu RZ4F-TC 2.2L Ddi MaxForce mới với dung tích 2.2L. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 163 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải tua máy 1.600 - 2.400 vòng/phút. So với động cơ 1.9L cũ, máy dầu mới mạnh hơn 13 mã lực và 50 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động Rev Tronic 8 cấp mới giúp tối ưu dải vòng tua máy hoặc hộp số sàn 6 cấp, tùy phiên bản.
Giá bán của Isuzu mu-X 2025 tại Việt Nam hiện chưa được công bố. Trong khi đó, phiên bản hiện tại đang được bán ở Việt Nam với giá từ 911 triệu đến 1,25 tỷ đồng, khá hấp dẫn trong phân khúc. Tuy nhiên, mẫu xe này lại không được ưa chuộng tại Việt Nam với doanh số cộng dồn trong 4 tháng đầu năm 2025 chỉ đạt 76 chiếc.
Sự xuất hiện của phiên bản mới có thể giúp Isuzu mu-X cải thiện doanh số.