menu

Hyundai và Kia bị kiện vì lỗi túi khí không bung ở Optima, Sedona, và cả Sonada

Duy Thành 21:13 - 04/05/2019

Xem ra năm 2019 không phải là một năm tốt đẹp với Hyundai và Kia khi hai nhà sản xuất xe Hàn Quốc liên tục gặp vấn đề ở Mỹ.

Một đơn kiện đối với Hyundai Bắc Mỹ và Kia Motors Mỹ xác nhận rằng hai nhà sản xuất xe gốc Hàn Quốc đã không thông báo rõ tới các khách hàng rằng xe của họ có túi khí bị lỗi.

Dựa theo Autonews,  đơn kiện được gửi vào ngày thứ 2 tuần này cho hay rằng hai người mua xe mới gần đây đã phát hiện rằng túi khí trong xe của họ đã không được sửa hoặc thay thế khi họ mua xe.

Đơn kiện khẳng định rằng bộ phận kiểm soát túi khí ở đây đã được chế tạo bởi nhà cung cấp TRW và ZF Friedrichshafen của Mỹ. Bên cạnh đó, đơn kiện cũng cáo buộc rằng một số phương tiện Hyundai và Kia được trang bị với túi khí mà có thể không bung ra bởi bộ phận điều khiển có thể trở nên “quá căng” bởi năng lượng điện tử quá giới hạn trong một vụ va chạm. Hơn nữa, đơn kiện cũng xác nhận rằng lỗi này có thể ngăn chặn túi khí và cơ cấu chống căng ở đai an toàn khỏi việc bung ra.


Vừa phải bị điều tra vì lỗi gây cháy động cơ trong tháng trước, Hyundai và Kia giờ đây lại gặp đơn kiện vì lỗi túi khí

Các nguyên đơn trong đơn kiện là Michael Hernandez và Tammy Tyler khẳng định rằng họ sẽ không  mua xe hoặc trả ra nhiều tiền như thế nếu họ biết rằng bộ phận kiểm soát túi khí bị lỗi. Đơn kiện cáo buộc rằng các mẫu Kia Forte và Forte Koup 2013, Optima 2013-19, Optima Hybrid 2012-16, Sedona 2014, và Hyundai Sonata và Sonata Hybrid 2013-19 đang được lắp đặt với bộ phận kiểm soát túi khí bị lỗi.

Dựa theo luật sư David Stellings từ Lieff Cabraser Heimann and Berstein, một trong hai công ty luật ở California đại diện bên nguyên, các công ty có liên quan đã biết về lỗi.

Tất cả chúng ta kỳ vọng dây đai an toàn và túi khí hoạt động tốt bất cứ khi nào chúng ta hoặc thành viên gia đình chúng ta lái hoặc ngồi trên xe. Phần xúc phạm nhất của hành vi ứng xử của nhà sản xuất xe và ZF-TRW là rằng túi khí và dây đai an toàn tồn tại chỉ vì một mục đích duy nhất: bảo vệ hành khách khỏi bị thương trong va chạm. Hệ thống dây đai an toàn và túi khí ZF-TRW bị lỗi mà các nhà sản xuất xe đã lắp đặt vào những xe này làm điều ngược lại hoàn toàn – chúng ngừng hoạt động khi xe va chạm.

Duy Thành
Đánh giá: