menu

Hyundai Santa Fe 2024 được vận chuyển đến đại lý, lộ thêm màu mới và nội thất 6 chỗ

18:40 - 01/08/2023

Những chiếc Hyundai Santa Fe 2024 đã bắt đầu được vận chuyển đến đại lý, chuẩn bị cho sự kiện ra mắt chính thức trong tháng này.

Theo công bố của hãng Hyundai, Santa Fe thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Hàn Quốc trong tháng 8 này. Trước thời điểm đó, mẫu SUV hạng trung này liên tục bị bắt gặp trên đường phố Hàn Quốc. Mới đây, cánh săn ảnh tại Hàn Quốc còn bắt gặp những chiếc Hyundai Santa Fe 2024 đang trên đường vận chuyển đến đại lý.

Chỉ riêng những hình ảnh này đã cho thấy ít nhất 3 loại vành la-zăng của Hyundai Santa Fe 2024. Trong đó, có 1 loại vành đa chấu được sơn màu đen bóng. Tiếp theo đó là 2 loại vành với thiết kế đa chấu phay xước 2 màu.


Hình ảnh này cho thấy 2 loại vành la-zăng của Hyundai Santa Fe 2024


Loại vành la-zăng thứ ba của xe

Tất nhiên, danh sách các loại vành la-zăng của Hyundai Santa Fe 2024 sẽ không dừng ở đó. Qua những hình ảnh được lan truyền trên mạng trong thời gian qua, có thể thấy mẫu SUV hạng trung này có ít nhất 2 loại vành nữa. Theo công bố của hãng Hyundai, xe sẽ sở hữu vành la-zăng có đường kính lớn nhất lên đến 21 inch.


Loại vành la-zăng thứ 4...


... và thứ 5 của Hyundai Santa Fe 2024

Không chỉ vành la-zăng mà màu sắc của Hyundai Santa Fe 2024 cũng khá đa dạng. Xe sẽ có tổng cộng 10 màu sắc ngoại thất, bao gồm nâu nhám, trắng ngọc trai, trắng nhám, đen, bạc, xám, xanh lá, cam đất, xanh lá nhạt và xanh dương. Trong đó, các màu nâu nhám, xám, đen, bạc, trắng ngọc trai, xanh lá và xanh dương đều đã lộ diện trên đường phố Hàn Quốc.


Hyundai Santa Fe 2024 màu nâu nhám


Hyundai Santa Fe 2024 màu xanh lá


Hyundai Santa Fe 2024 màu xanh dương


Hyundai Santa Fe 2024 màu bạc


Hyundai Santa Fe 2024 màu trắng ngọc trai


Hyundai Santa Fe 2024 màu đen bóng


Hyundai Santa Fe 2024 màu xám


Hyundai Santa Fe 2024 màu cam đất

Ở thế hệ mới, Hyundai Santa Fe đã lột xác hoàn toàn về mặt thiết kế nhưng đây cũng là điều gây không ít tranh cãi của mẫu xe này. Phần lớn tranh cãi đều bắt nguồn từ khu vực đuôi xe với kính chắn gió cỡ lớn, cửa cốp thẳng đứng và bằng phẳng cùng cụm đèn hậu LED với tạo hình chữ "H" nằm thấp, kéo dài sang hai bên chắn bùn.


Đuôi xe là khu vực gây tranh cãi nhất của Hyundai Santa Fe 2024

Không chỉ đèn hậu mà dải đèn LED định vị ban ngày và cản trước của xe cũng được tạo hình chữ "H". Ngoài ra, dải đèn LED định vị ban ngày còn chia lưới tản nhiệt và đèn pha mới thành 2 tầng.

Tiếp theo đó là khe gió nằm dọc ở hai góc đầu xe, hốc gió trung tâm rộng trên cản trước, logo hãng nằm trên nắp ca-pô, sườn xe khá thẳng thớm, hốc bánh góc cạnh, kính cửa sổ rộng và baga nóc mới. Kính cửa sổ thứ hai của mẫu xe này được chia thành 2 khoang có kích thước khác nhau. Trong khi đó, kính cửa sổ thứ 3 lại được chia thành 3 khoang.

Bên trong Hyundai Santa Fe 2024 tiếp tục là không gian nội thất 3 hàng ghế như trước. Xe sẽ có 2 cấu hình chỗ ngồi là 2+2+2 và 2+3+2. Trong đó, phiên bản 6 chỗ đi kèm 2 ghế thương gia nằm độc lập với nhau ở giữa xe.


2 ghế thương gia nằm độc lập của Hyundai Santa Fe 2024 bản 6 chỗ


Hàng ghế cuối của xe

Tương tự ngoại thất, nội thất của mẫu xe này cũng có nhiều chi tiết mới như mặt táp-lô với tạo hình chữ "H", vô lăng đi kèm 4 dấu chấm thay cho logo Hyundai hay màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch.


Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu nội thất thay đổi mạnh so với thế hệ cũ

Thêm vào đó là màn hình thứ 3 để chỉnh điều hòa, cần số điện tử nằm trên cụm vô lăng tương tự Hyundai Ioniq 5 mới ra mắt Việt Nam, hệ thống âm thanh Bose, cửa sổ trời toàn cảnh chia làm 2 mảnh và 2 sạc điện thoại không dây.


Hyundai Santa Fe 2024 có 2 sạc điện thoại không dây nằm trên cụm điều khiển trung tâm giữa hàng ghế trước

Hiện thông tin về động cơ của Hyundai Santa Fe 2024 vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ, xe sẽ có sẽ có 4 tùy chọn động cơ, tùy theo thị trường phân phối. Đầu tiên là động cơ xăng GDI 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Thứ hai là hệ truyền động hybrid (HEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp.

Thứ ba là động cơ xăng GDI 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, đi với hộp số tự động 8 cấp. Cả 3 tùy chọn động cơ này đều chỉ kết hợp với hệ dẫn động 1 cầu. Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp, đi với hệ dẫn động 4 bánh HTRAC.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về Hyundai Santa Fe 2024 trong những bài viết sau!

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: