menu

Hyundai Santa Fe 2024 có thể ra mắt vào tháng 8 với 4 tùy chọn động cơ, không còn máy dầu

15:18 - 30/06/2023

Động cơ của Hyundai Santa Fe 2024 sẽ thay đổi tùy theo thị trường phân phối.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã bắt đầu được phát triển từ năm ngoái. Trong thời gian qua, mẫu crossover hạng trung này liên tục bị bắt gặp khi chạy thử tại nhiều quốc gia trên thế giới. Có vẻ như ngày ra mắt của Hyundai Santa Fe 2024 không còn xa.

Theo tin đồn tại Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ chính thức trình làng ở thị trường nội địa vào tháng 8 năm nay. Đồng thời, những thông tin rò rỉ về động cơ của xe cũng được tung ra.


Hyundai Santa Fe 2024 có thể ra mắt vào tháng 8 năm nay với 4 tùy chọn động cơ

Theo đó, ở thị trường Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng GDI 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 1 cầu. Thứ hai là hệ truyền động hybrid (HEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản hybrid của Hyundai Santa Fe 2024 cũng chỉ dùng hệ dẫn động 1 cầu.

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 hiện đang bán tại Hàn Quốc cũng dùng 2 tùy chọn động cơ tương tự như trên. Trong khi đó, động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.2L đã bị loại bỏ theo xu hướng chung của thị trường. Điều này có thể là tin buồn đối với những người thường xuyên chạy đường dài.

Tại thị trường nội địa, phiên bản HEV của Hyundai Santa Fe 2024 dự kiến sẽ là tâm điểm. Có thể đoán ra điều này qua doanh số của Kia Sorento - người anh em cùng tập đoàn với Hyundai Santa Fe. Ở xứ sở kim chi, doanh số của Kia Sorento HEV hiện chiếm hơn 50% tổng lượng xe bán ra.

Ở thị trường Bắc Mỹ, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ được trang bị động cơ xăng GDI 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L. Động cơ này đi với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 1 cầu.

Ngoài ra, Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 còn có một tùy chọn động cơ nữa là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Riêng phiên bản PHEV của xe sẽ có hệ dẫn động 4 bánh 4WD và dự kiến dành cho thị trường châu Âu.


Hyundai Santa Fe 2024 bị rò rỉ thông tin động cơ

Do thua kém về doanh số so với Kia Sorento nên Hyundai Santa Fe đã gấp rút được phát triển thế hệ mới. Bước sang thế hệ thứ 5, mẫu crossover hạng trung này sở hữu ngoại hình vuông vức, theo phong cách của xe sang Land Rover Defender và Discovery.

Những hình ảnh chụp xe chạy thử cho thấy Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu đầu xe thẳng đứng, đi kèm đèn pha LED chia thành 2 tầng và được bao quanh bằng cụm đèn LED định vị ban ngày kiêm báo rẽ hình chữ "H" mới. Dải đèn LED định vị ban ngày của xe sẽ có thiết kế xuyên suốt, nằm vắt ngang trên đầu xe, tương tự Hyundai Accent, Sonata, Kona và Grandeur thế hệ mới.


Cận cảnh đèn pha mới của Hyundai Santa Fe 2024

Bên cạnh đó là nắp ca-pô phẳng, hốc gió trung tâm hình chữ nhật, khe gió nằm dọc mới ở hai góc cản trước và cột A sơn màu đen, mang đến hiệu ứng nóc trôi nổi cho xe. Khi có mặt trên thị trường, xe dự kiến sẽ có nhiều tùy chọn vành la-zăng với đường kính từ 18-21 inch. Trong khi đó, khu vực phía sau xe gây ấn tượng bằng đèn hậu LED mới nằm khá thấp và có tạo hình chữ "H" bên trong.


Đèn hậu của Hyundai Santa Fe 2024 cũng có tạo hình chữ "H" bên trong

Theo tin đồn, Hyundai Santa Fe mới sẽ không tăng mạnh về mặt kích thước nhằm tránh ảnh hưởng đến người anh em Palisade. Thay vào đó, xe sẽ có chiều dài 4.830 mm, chiều rộng 1.900 mm, chiều cao 1.710 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Nếu thông tin này là đúng thì xe chỉ dài hơn 45 mm và chiều dài cơ sở tăng 50 mm so với thế hệ cũ.

Bên trong mẫu crossover hạng trung này là không gian nội thất được thiết kế tập trung vào khoang hành lý. Thêm vào đó là vô lăng 4 chấu giống Hyundai Grandeur mới với biểu tượng 4 dấu chấm. Theo ông SangYup Lee, Giám đốc thiết kế toàn cầu của Hyundai và Genesis, 4 dấu chấm này chính là mã Morse của chữ "H", thay cho logo hãng. 


Trên vô lăng có mã Morse của chữ "H"

Trên cột vô lăng còn có thêm cần số điện tử mới, tương tự Kona thế hệ mới. Phía sau vô lăng là màn hình cong cỡ lớn, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch.


Cần số nằm trên cột vô lăng của Hyundai Santa Fe 2024

Ngoài ra, xe còn được bổ sung hệ thống điều hòa chỉnh bằng màn hình cảm ứng, cửa gió với thiết kế mượt mà hơn, hệ thống âm thanh Bose và 2 sạc điện thoại không dây lần đầu tiên được áp dụng cho ô tô Hyundai.


Hyundai Santa Fe 2024 có màn hình cong cỡ lớn trên mặt táp-lô

Hiện giá bán của Hyundai Santa Fe 2024 chưa được hé lộ.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: