Hyundai Ioniq 6 được chốt lịch ra mắt, có thể chạy 500 km sau 1 lần sạc
15:12 - 31/01/2022
Vào đầu năm ngoái, hãng Hyundai đã vén màn mẫu ô tô thuần điện Ioniq 5 hoàn toàn mới với kiểu dáng crossover cỡ trung. Không dừng ở đó, trong thời gian tới, hãng Hyundai còn dự định tung ra những mẫu ô tô điện khác mang thương hiệu Ioniq. Một trong số đó có Hyundai Ioniq 6.
Trong hội nghị báo cáo kết quả kinh doanh diễn ra vào hôm 25/1/2022 vừa qua, hãng Hyundai đã công bố kế hoạch ra mắt Ioniq 6. Theo đó, mẫu ô tô thuần điện này sẽ chính thức trình làng tại thị trường nội địa Hàn Quốc vào nửa cuối năm nay, cùng với Grandeur thế hệ mới.
Hyundai Ioniq 6 được chốt lịch ra mắt
Ban đầu, hãng Hyundai dự định đưa mẫu ô tô điện này lên dây chuyền sản xuất thương mại vào tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, sau đó, hãng Hyundai lùi lịch thêm 3 tháng nữa để chỉnh sửa một số chi tiết nội - ngoại thất không hợp ý của chủ tịch tập đoàn Chung Eui-sun.
Trong thời gian qua, cánh săn ảnh đã liên tục bắt gặp Hyundai Ioniq 6 trên đường thử. Khác với Ioniq 5, Hyundai Ioniq 6 thuộc phân khúc sedan với phong cách thiết kế fastback.
Hyundai Ioniq 6 là sedan 4 chỗ
Tương tự Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60, Hyundai Ioniq 6 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dành riêng cho ô tô điện e-GMP. So với phiên bản thử nghiệm ban đầu, chiếc Hyundai Ioniq 6 bị bắt gặp trên đường thử mới đây đã được thay đổi thiết kế cản trước và cản sau. Ngoài ra, xe còn dài hơn 20 mm so với phiên bản thử nghiệm ban đầu nhằm tăng phạm vi di chuyển.
Đặc biệt, hãng Hyundai còn dự định trang bị lưới tản nhiệt phát sáng thông minh Lighting Grille đầu tiên trên thế giới cho mẫu sedan chạy điện này. Thông tin về lưới tản nhiệt này từng được hãng Hyundai hé lộ vào hồi tháng 6 năm ngoái.
Lưới tản nhiệt Lighting Grille của Hyundai
Cụ thể hơn, Lighting Grille sẽ được tích hợp hệ thống đèn LED có thể thay đổi khi xe chạy ở chế độ tự lái hoặc chế độ sạc điện. Bên cạnh đó, đèn LED còn đóng vai trò như đèn chào đón người lái, hiển thị nhịp âm thanh hoặc cảnh báo khẩn cấp.
Chưa hết, lưới tản nhiệt của Hyundai Ioniq 6 còn được trang bị công nghệ cửa trập chủ động. Nhờ đó, lưới tản nhiệt của xe sẽ tự động đóng, mở theo điều kiện của xe và chế độ vận hành.
Bên cạnh lưới tản nhiệt công nghệ cao, Hyundai Ioniq 6 sẽ được trang bị camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống và vành hợp kim 18 inch. Tuy nhiên, camera kỹ thuật số này dự kiến chỉ là trang bị tùy chọn của xe.
Camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu của Hyundai Ioniq 6
Ở cột A sẽ có màn hình để hiển thị hình ảnh do camera kỹ thuật số bên ngoài thu được
Bên trong Hyundai Ioniq 6 là không gian nội thất được thiết kế như "không gian sống thông minh". Xe sẽ có ghế với nhiều chế độ chỉnh, hệ thống kết nối không dây, giao diện người dùng đơn giản, cửa gió điều hòa và cổng USB dành cho hành khách phía sau.
Hàng ghế sau của Hyundai Ioniq 6
Theo một số nguồn tin, Hyundai Ioniq 6 sẽ được trang bị mô-tơ điện mạnh 313 mã lực và cụm pin 77,4 kWh để có phạm vi di chuyển 500 km sau một lần sạc. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là mẫu xe nội địa đầu tiên tại Hàn Quốc có thể cạnh tranh sòng phẳng với Tesla Model 3 về phạm vi di chuyển. Xe sẽ tương thích với hệ thống sạc siêu nhanh 350 kW và có cả hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Hyundai Ioniq 6 sẽ có phạm vi di chuyển 500 km
Xe còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Hiện giá xe Hyundai Ioniq 6 vẫn chưa được hé lộ.