menu

Hyundai Custo - "Anh em" mới của Kia Sedona, cạnh tranh với Honda Odyssey

11:13 - 19/04/2020

Qua những hình ảnh "chụp lén" xe chạy trên đường thử, có thể thấy Hyundai Custo sở hữu dáng dấp khá giống với Kia Sedona 2021 chưa ra mắt.

Trong những năm qua, mẫu minivan Kia Sedona đã gặt hái không ít thành công trên thị trường. Mẫu xe này hiện đang được phát triển thế hệ mới với thiết kế hiện đại hơn và nội thất sang trọng.

Không để "người anh em" Kia lẻ loi trong phân khúc minivan này, hãng Hyundai có vẻ như cũng sắp tham gia vào cuộc chơi. Hình ảnh rò rỉ từ tài liệu đăng ký bản quyền thương hiệu của hãng Hyundai tại Trung Quốc đã hé lộ điều đó.

Trong tài liệu này, hãng Hyundai đã đăng ký bản quyền cho thương hiệu Custo. Trước đó, cánh săn ảnh cũng từng bắt gặp mẫu xe được cho là Hyundai Custo trên đường chạy thử.


Tài liệu đăng ký bản quyền cho thương hiệu Custo tại Trung Quốc của Hyundai

Qua những hình ảnh "chụp lén", có thể thấy Hyundai Custo sở hữu dáng dấp khá giống với Kia Sedona 2021 chưa ra mắt. Tuy được ngụy trang kỹ càng nhưng chiếc Hyundai Custo có thiết kế đầu xe và đuôi xe khác biệt hoàn toàn so với Kia Sedona thế hệ mới. Có vẻ như trên đầu xe của Hyundai Custo mới sẽ có lưới tản nhiệt Cascading Grille cỡ lớn với những điểm nhấn mạ crôm.



Hyundai Custo trên đường thử

Bên trong Hyundai Custo là không gian nội thất còn khác biệt hơn nữa so với Kia Sedona 2021. Hãng Hyundai đã thiết kế vô lăng và ốp mặt cửa riêng biệt cho Custo chứ không tận dụng từ Kia Sedona. Trong đó, vô lăng được thiết kế dạng đáy phẳng thể thao tương tự loại dùng cho Hyundai Creta 2020.


Nội thất bên trong Hyundai Custo

Ngoài ra, Hyundai Custo còn có 2 ghế thương gia nằm tách riêng với nhau ở hàng ghế giữa. Hành khách ngồi trên hàng ghế thứ 2 sẽ có cả bảng chỉnh điều hòa dành riêng, đi kèm 2 cửa gió. Xe dự kiến sẽ có 2 cấu hình ghế là 2+2+3 và 2+2+2.


Hàng ghế thứ hai của Hyundai Custo

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Hyundai Custo mới có thể là động cơ xăng 4 xi-lanh T-GDi tăng áp, dung tích 2.0 lít hiện đang được dùng cho Santa Fe ở thị trường Trung Quốc. Trên Hyundai Santa Fe ở Trung Quốc, động cơ này tạo ra công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Nhiều khả năng Hyundai Custo sẽ là mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc đồng thời cạnh tranh với Honda Odyssey và Buick GL8.

Lan Quyên

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: