menu

"Huyền thoại JDM" Acura NSX độc nhất Việt Nam lần đầu tái xuất trên đường phố Sài thành sau khi về tay chủ mới

21:53 - 16/09/2022

Dù có gần 500 chiếc xe khác nhau nhưng nhà sưu tập xe hàng đầu tại Việt Nam lại rất thích cầm lái các mẫu xe thể thao hàng độc ở trong nước mà mình săn lùng từ các tay chơi "không bán đam mê trừ khi được giá cao". Mới nhất là việc cho chiếc xe thể thao Acura NSX tái xuất trên đường phố Sài thành.

Japanese Domestic Market (JDM) là những chiếc xe được sản xuất cho thị trường Nhật Bản và độ nổi tiếng của nó không phải bàn cãi khi được rất nhiều dân chơi trên thế giới săn lùng, trong số này, có một số ít bộ phận chơi xe tại Việt Nam rất mê xe JDM và còn từng thành lập nhóm riêng. Tuy nhiên hội nhóm hoạt động không mấy sôi nổi, thậm chí nhóm trưởng còn bán đi 2 xe JDM tâm huyết của mình cho nhà sưu tập xe hàng đầu tại Việt Nam. 


 Gần đây, 1 trong 2 chiếc xe "huyền thoại JDM" ở Việt Nam đã lần đầu tiên xuất hiện trên đường phố Sài thành cùng chủ nhân mới.


Dù có gần 500 chiếc xe khác nhau nhưng doanh nhân này lại rất thích cầm lái các mẫu xe thể thao hàng độc ở trong nước mà mình săn lùng từ các tay chơi hay có khẩu hiệu "không bán đam mê trừ khi được giá cao".


"Huyền thoại JDM" Acura NSX độc nhất Việt Nam lần đầu tái xuất trên đường phố Sài thành khi về tay chủ mới


 Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu có được, tại thị trường Việt Nam chỉ mới có đúng 1 chiếc xe Acura NSX xuất hiện và "huyền thoại JDM" này đang nằm trong bộ sưu tập xe của 1 doanh nhân Tây Nguyên với tổng giá trị ước tính phải trên 1,4 nghìn tỷ đồng.


 Chiếc xe thể thao Acura NSX này trải qua nhiều cuộc sơn đổi màu khác nhau như vàng, xanh, đen và đến nay khi về tay của chủ nhân mới đã được dán lại ngoại thất thành màu bạc, 1 trong các bộ áo được doanh nhân này rất yêu thích khoác trên các siêu xe, xe thể thao của mình.


 So với những hình ảnh lúc mới về nước, Acura NSX độc nhất Việt Nam đã trải qua nhiều bản độ khác nhau,


Đèn pha nguyên bản của xe đã bị tháo bỏ để thay bằng đèn "mắt ếch" của đời 1991 rất cá tính khi có thể nâng lên và hạ xuống, sát bằng với nắp capô.


 Chưa dừng lại đó, chủ nhân của chiếc xe thể thao Acura NSX còn xây dựng lại cho xe bộ body kit thân rộng.


Xe có chiều dài 4.405 mm, cao 1.170 mm, rộng 1.810 mm và trục cơ sở 2.530 mm. Phiên bản tại Việt Nam sử dụng mui cứng. Phần khung xe được làm bằng nhôm siêu cứng và siêu nhẹ, cho trọng lượng chỉ 1,3 tấn.


Xe có mâm đa chấu mới


 Để tăng sự tương phản với bộ áo màu bạc của chiếc xe thể thao Acura NSX có một không hai tại Việt Nam, người sở hữu đã cho dán lại mui xe màu đen nhám và sơn lại 1 phần đuôi xe cũng như cánh gió độ thành màu đen khá ấn tượng.


Bên trong khoang lái xe có nội thất đơn giản và mới được chủ nhân độ thêm khay đựng bình cà phê và gạt tàn xì gà.


 Quả cầu trên cần số cũng được thay thế sang chất liệu carbon. Chiếc Acura NSX này cũng đã được chủ nhân trang bị ống xả độ của ARK Performance mang đến âm thanh uy lực hơn so với ống xả nguyên bản.


 Acura NSX độc nhất vô nhị tại Việt Nam sử dụng động cơ C30A 3 lít V6 DOHC hút khí tự nhiên, dung tích 3.2 lít đi kèm công nghệ van biến thiên VTEC do Honda phát triển vào những năm 1980. Acura NSX có công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 304 Nm. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: